Search

ดีเดย์ 3 พ.ค.นี้ มาตรการผ่อนปรน 6 กิจการ-กิจกรรม คลายล็อกทั่วประเทศ - ช่อง 7

koi.prelol.com
เช้านี้ที่หมอชิต - ศบค.ประกาศผ่อนปรน 6 กิจกรรม เริ่มวันที่ 3 พฤษภาคมนี้ ตลาด ร้านอาหาร กิจการค้าปลีก ร้านตัดผม สันทนาการ และร้านตัดขนสุนัข แต่ต้องประเมินทุก 14 วัน หากพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม ต้องทบทวนใหม่ทันที

โฆษก ศบค. เปิดเผย ถึงมาตรการผ่อนปรนล็อกดาวน์ทั่วประเทศว่ามีมติผ่อนปรนประเภทกิจการและกิจกรรม 6 ประเภท ทั่วประเทศโดยเริ่มมีผลในวันที่ 3 พฤษภาคมนี้   

โดย ศบค.จะกำหนดมาตรฐานกลาง และให้ผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้ว่ากทม. กำหนดรายละเอียดต่อไป การเข้มงวดแล้วแต่สถานการณ์แต่ละจังหวัด แต่จะน้อยกว่ามาตรฐานกลางไม่ได้ และต้องมีแนวทางดำเนินการที่คำนึงถึงความปลอดภัยด้านสาธารณสุขเป็นหลัก

ส่วนแรก คือกลุ่มตลาด โดยมีการผ่อนปรน ตลาดสด ตลาดนัด ตลาดน้ำ ตลาดชุมชน ถนนคนเดิน แผงลอย กลุ่มที่ 2 คือร้านจำหน่ายอาหาร ผ่อนปรนให้ ร้านอาหารทั่วไป ร้านเครื่องดื่ม ขนมหวาน ร้านไอศกรีม ที่อยู่นอกห้างสรรพสินค้า ร้านอาหารริมทาง รถเข็น และหาบเร่

ส่วนที่ 3. คือกลุ่มกิจการค้าปลีก-ส่ง ครอบคลุม ซูเปอร์มาร์เก็ต พื้นที่บริเวณนั่งและนั่งรับประทานของร้านสะดวกซื้อ รถเร่หรือรถวิ่งขายสินค้าอุปโภคบริโภค ร้านขายปลีกธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม

4. คือกีฬาสันทนาการ ประกอบด้วย กิจกรรมในสวนธารณะอนุญาตให้มีกิจกรรม เช่น การเดิน หรือรำไทเก๊ก ส่วนสนามกีฬากลางแจ้งผ่อนปรนการออกกำลังที่ไม่เล่นเป็นทีมและไม่มีการแข่งขัน ได้แก่ เทนนิส ยิงปืน ยิงธนู จักรยาน กอล์ฟ และสนามซ้อม ส่วนที่ 5. คือกลุ่มร้านตัดผม ผ่อนปรนให้ เฉพาะบริการตัด สระ ไดร์ผม และ 6. คือกลุ่มอื่น ๆ ระบุผ่อนปรนการเปิดให้บริการของร้านตัดขนสัตว์ ร้านรับเลี้ยงรับฝากสัตว์

โดย นายแพทย์ทวีศิลป์ กล่าวอีกว่า สำหรับทั้ง 6 กิจกรรมข้างต้นเป็นมาตรการโดยกว้าง ขั้นต่อไปจะมีข้อกำหนดต่าง ๆ ออกมาเพิ่มเติม โดยทางกระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข และหอการค้า จะรวมกันหารือข้อกำหนดที่เป็นมาตรฐานกลางในการปฏิบัติ

โดยจะมีการประเมินใน 14 วัน หากตัวเลขผู้ติดเชื้อยังคงที่ ไม่เพิ่ม ก็จะคลายมาตรการได้มากขึ้น แต่ถ้าตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ก็จะมีความจำเป็นต้องกลับมาตรึงมาตรการที่เข้มงวดกันใหม่

Let's block ads! (Why?)



"กิจกรรม" - Google News
May 01, 2020 at 08:01AM
https://ift.tt/2Yk8jwt

ดีเดย์ 3 พ.ค.นี้ มาตรการผ่อนปรน 6 กิจการ-กิจกรรม คลายล็อกทั่วประเทศ - ช่อง 7
"กิจกรรม" - Google News
https://ift.tt/3eNX6dg
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ดีเดย์ 3 พ.ค.นี้ มาตรการผ่อนปรน 6 กิจการ-กิจกรรม คลายล็อกทั่วประเทศ - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.