Search

รองผู้ว่าฯชัยนาทติดตามกิจกรรมจิตอาสาต้านภัยแล้ง - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น

koi.prelol.com

นายวีระศักดิ์ ศรีโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท พร้อมด้วยพันเอกปิยะทัต บุบผาอินทร์ รอง ผอ.รมน.จังหวัดชัยนาท (ท) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่อำเภอหนองมะโมง จังหวัดชัยนาท เพื่อตรวจติดตามการขับเคลื่อนกิจกรรมจิตอาสาต้านภัยแล้งจังหวัดชัยนาท จำนวน กิจกรรมของพื้นที่ 3 ตำบล ในเขตอำเภอหนองมะโมง ประกอบด้วย จุดที่ 1. กิจกรรมขุดหนองน้ำเดิม หมู่ที่ 1 บ้านกุดจอก ต.กุดจอก / จุดที่ 2.กิจกรรมขุดหลุมในคลอง หมู่ที่ 9 บ้านสุขสระสวัสดิ์ ตำบลหนองมะโมง และจุดที่ 3.กิจกรรมขุดหนองน้ำเดิม หมู่ที่ 4 บ้านวังตะเคียน ต.วังตะเคียน

นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานพระราโชบายสำคัญในการปัญหาภัยแล้ง ซึ่งเป็นปัญหาส่วนรวมของประเทศที่ต้องร่วมมือร่วมใจจากทุกฝ่ายในการแก้ปัญหา และเน้นให้ประชาชนทุกภาคส่วนและจิตอาสาพระราชทานได้ร่วมมือกันแก้ไขปัญหา โดยสนธิกำลังและเครื่องมือเครื่องใช้ ยานพาหนะ รวมถึงงบประมาณที่มีอยู่ในหน่วยงานมาดำเนินการในพื้นที่ระดับชุมชน โดยการแก้ไขปัญหาภัยแล้งที่เกิดขึ้นจากพลังการมีส่วนร่วมของประชาชนนี้จะเป็นประโยชน์แก่ประเทศชาติอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน

ในส่วนของจังหวัดชัยนาท มีการประกาศเขตพื้นที่ประสบภัยแล้ง จำนวน 4 อำเภอ คือ อำเภอวัดสิงห์ อำเภอหันคา อำเภอหนองมะโมง และอำเภอเนินขาม ซึ่งการออกมาตรวจติดตามการขับเคลื่อนกิจกรรมจิตอาสาต้านภัยแล้งจังหวัดชัยนาทครั้งนี้ มีความพอใจในการดำเนินการ และเชื่อว่าทุกจุดของกิจกรรมจะสร้างประโยชน์ให้กับประชาชนตามเป้าหมาย เพื่อแก้ปัญหาน้ำในการอุปโภค บริโภคแก่ประชาชนอย่างยั่งยืนตามแนวทางของศาสตร์พระราชา

ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ยังได้ให้แนวคิดกับจิตอาสาให้ช่วยกันคิด ร่วมกันทำ และร่วมกันแก้ปัญหา พร้อมทั้งร่วมกันปลูกต้นไม้ และพืชคลุมดิน เพื่อสร้างความชุ่มชื้นแก่ดิน และเป็นการป้องกันการชะล้างของหน้าดิน

Let's block ads! (Why?)



"กิจกรรม" - Google News
May 21, 2020 at 02:09PM
https://ift.tt/2zYaeMU

รองผู้ว่าฯชัยนาทติดตามกิจกรรมจิตอาสาต้านภัยแล้ง - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น
"กิจกรรม" - Google News
https://ift.tt/3eNX6dg
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "รองผู้ว่าฯชัยนาทติดตามกิจกรรมจิตอาสาต้านภัยแล้ง - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น"

Post a Comment

Powered by Blogger.