Search

อนุ กมธ.เกษตรฯ วุฒิสภา ร่วมกิจกรรมรณรงค์บริโภคนม เนื่องในวันดื่มนมโลก ปี 63 - สยามรัฐ

koi.prelol.com

อนุ กมธ.เกษตรฯ วุฒิสภา ร่วมกิจกรรมรณรงค์บริโภคนม เนื่องในวันดื่มนมโลก (World Milk Day) ประจำปี 2563

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 63 ณ ห้องประชุม 2403 อาคารสุขประพฤติ คณะอนุกรรมาธิการด้านการผลิต ในคณะกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์ วุฒิสภาโดย ศาสตราจารย์เกียรติคุณไกรสิทธิ์ ตันติศิรินทร์ ประธานคณะอนุกรรมาธิการ พร้อมด้วยคณะอนุกรรมาธิการ และนายสุรเดช สมิเปรม รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ ได้ร่วมกิจกรรมรณรงค์บริโภคนม เนื่องในวันดื่มนมโลก(World Milk Day) ประจำปี 2563 ภายใต้คำขวัญที่ว่า “สร้างความสุข เสริมภูมิคุ้มกัน ดื่มนมทุกวัน ดื่มได้ทุกวัย บริโภคนมได้หลากหลายเมนู” เพื่อกระตุ้นให้คนไทยบริโภคนมมากขึ้น

ตามที่องค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) ได้กำหนดให้วันที่ 1 มิถุนายนของทุกปี เป็น “วันดื่มนมโลก” หรือ “World Milk Day” เพื่อให้ประเทศและองค์กรต่างๆ ให้ความสำคัญและร่วมกันจัดกิจกรรมรณรงค์บริโภคนม โดยในปี 2020 ได้กำหนดแคมเปญไว้ว่า “Enjoy Dairy” แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด–19 ทำให้ต้องคำนึงถึงมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ทางกรมปศุสัตว์จึงได้จัดกิจกรรมรณรงค์วันดื่มนมโลก ประจำปี 2563 ผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ต่างๆ ขึ้น โดยมีกิจกรรมทั้งหมด 4 กิจกรรม ได้แก่ Challenge, Share, Learn และ Shop ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ดี เป็นการช่วยกันกระตุ้นให้คนไทย ทุกเพศ ทุกวัย หันมาบริโภคนมภายในประเทศกันมากขึ้น ได้แก่

1.กิจกรรม Challenge เป็นการเชิญชวน/ท้าทายการบริโภคนมแบบต่าง บนโลกออนไลน์
2.กิจกรรม Share การแชร์ภาพถ่ายคู่กับผลิตภัณฑ์นมโคจากเกษตรกรไทยผ่านสื่อออนไลน์
3.กิจกรรม Learn การเรียนรู้หลักสูตรออนไลน์ในการทำเมนูต่างๆ จากผลิตภัณฑ์นมโค
4.กิจกรรม Shop การจัดโปรโมชั่นผลิตภัณฑ์นมราคาพิเศษ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ในช่วงวันดื่มนมโลก ให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อมากขึ้น

ทั้งนี้ กิจกรรม Challenge และ Share ผู้ที่ร่วมกิจกรรมชนะ จะได้รับนมบริโภคฟรี 1 เดือน โดยประกาศผลผู้ชนะ ในวันที่ 1 มิถุนายน 2563 สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ กองผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์ พญาไท โทร.02-653-4444 ต่อ 3377

Let's block ads! (Why?)



"กิจกรรม" - Google News
May 29, 2020 at 04:15PM
https://ift.tt/36IwOp3

อนุ กมธ.เกษตรฯ วุฒิสภา ร่วมกิจกรรมรณรงค์บริโภคนม เนื่องในวันดื่มนมโลก ปี 63 - สยามรัฐ
"กิจกรรม" - Google News
https://ift.tt/3eNX6dg
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "อนุ กมธ.เกษตรฯ วุฒิสภา ร่วมกิจกรรมรณรงค์บริโภคนม เนื่องในวันดื่มนมโลก ปี 63 - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.