Search

"กลุ่มพราว" ชูมาตรการความปลอดภัย SSHBT ครอบคลุม 5 แกนหลัก เตรียมพร้อมรอให้บริการ - สยามรัฐ

koi.prelol.com

หลังจากที่มาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้เริ่มใช้ในบางธุรกิจ กลุ่มบริษัท พราว ผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภท Integrated Entertainment and Resort เตรียมมาตราการความปลอดภัยและป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิดฯ SSHBT ครอบคลุม 5 แกนหลัก เตรียมพร้อมรอให้บริการ

นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท พราว เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัท พราว ประกอบไปด้วยธุรกิจในเครือได้แก่ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท, โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท, โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา หัวหิน, สวนน้ำ วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล หัวหิน และทรู อารีน่า หัวหิน เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการกลับมาให้บริการ ภายใต้นโยบายของภาครัฐ ซึ่งยังคงเน้นถึงการรักษาระยะห่างและป้องกันการระบาดของโควิด -19 นั้น จึงได้มีการปรับแผนทางธุรกิจ และออกมาตรการเสริมความปลอดภัยใน 5 แกนหลัก (SSHBT) ได้แก่

1.Screening การคัดกรองอย่างเข้มงวด เช่น การตรวจวัดอุณภูมิผู้เข้าใช้บริการและพนักงาน โดยพยาบาลวิชาชีพ สอบถามประวัติการเดินทางและสุขภาพของลูกค้า

2.Social Distancing เว้นระยะห่างทางสังคมแต่ยังคงไว้ซึ่งการบริการที่สะดวกสบายแบบรีสอร์ทไลฟ์สไตล์เดสติเนชั่น เช่น เพิ่มจุดสำหรับเช็คอินและเช็คเอาท์ การกำหนดจำนวนผู้เข้ามาใช้บริการในส่วนต่างๆ อย่างห้องอาหาร และสระน้ำ, การบริการเสิร์ฟอาหารที่ห้องพัก

3.Health Monitoring การติดตามเพื่อความปลอดภัยด้านสุขภาพ และการเก็บประวัติผู้เข้าใช้งาน

4.Be Hygienic คุมเข้มการดูแลรักษาความสะอาด ที่เหนือกว่า เช่น การเพิ่มพนักงานทำความสะอาด และให้เจ้าหน้าที่เช็ดทำความสะอาดจุดที่มีการสัมผัส ใช้งานสูง เช่น ปุ่มกดลิฟต์ โทรศัพท์ ด้ามจับประตู ก็อกน้ำ เป็นประจำทุกๆ 1 ชั่วโมง และเพิ่มขั้นตอนการฆ่าเชื้อบริเวณจุดเสี่ยง หรือจุดที่มีการสัมผัสใช้งานสูง รวมไปถึงเครื่องนอน และผ้าเช็ดตัวที่จัดไว้ให้บริการลูกค้า มีขั้นตอนการอบฆ่าเชื้อ

5.Touchless Experience ลดการสัมผัส มีการนำดิจิตอลแพลตฟอร์มเข้ามาร่วมใช้ในการบริการ เพื่อลดการสัมผัส และลดความแออัดของสถานที่ เช่น การเช็คอินออนไลน์ผ่านมือถือ และการชำระเงินโดยผ่านแอปพลิเคชั่นต่างๆ เช่น Mobile Banking AliPay, TrueWallet เป็นต้น

สำหรับทั้งหมดเป็นมาตรการที่ได้บัญญัติขึ้นมาโดยยึดมั่นตามคำแนะนำของรัฐบาลและอิงจากมาตรฐานระดับโลก อย่างในกรณีของสวนน้ำ ได้อิงจากคำแนะนำของ IAAPA (The International Association of Amusement Parks) และในกรณีของธุรกิจโรงแรม ก็ได้ทำตามคำแนะนำของ IHG (InterContinental Hotels Group) ซึ่งเป็นผู้บริหารโรงแรมระดับโลก

นอกจากนี้บริษัทยังมีการปรับวิธีการการให้บริการ เพื่อรองรับ New Normal หลายอย่างๆ โดยเฉพาะสวนน้ำ วานา นาวา หัวหิน เช่น การจำกัดปริมาณลูกค้าเข้าพื้นที่ไม่เกิน 300 คนต่อรอบการเข้าใช้บริการ เพื่อให้มีพื้นที่เฉลี่ยอย่างน้อย 40 ตร.ม. ต่อลูกค้า 1 คน, การใช้เทคโนโลยี RFID ในการบันทึกข้อมูลเข้า-ออก การใช้บริการสวนน้ำฯ ทำให้สามารถทราบจำนวนคนที่ใช้บริการในสวนน้ำฯ แบบ real time 3) แพกเกจเอ็กซ์คลูซีฟ ให้คุณและกลุ่มเพื่อนเข้าสวนน้ำแบบไพรเวท

“มั่นใจ ว่าหลังโควิด จะได้เห็นปรากฏการณ์ “Revenge Spending” อย่างที่เห็นได้ในจีน หลังจากที่คนไทยได้ให้ความร่วมมือ กักตัวอยู่บ้านมาเป็นเวลาหลายเดือน บวกกับการเดินทางไปต่างประเทศอาจจะเป็นไปได้ลำบาก ดังนั้นเชื่อว่าการท่องเที่ยวในประเทศจะกลับมาคึกคักโดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวอย่างหัวหิน ที่สามารถเดินทางไปได้สะดวก”นางสาวพราวพุธ กล่าว

Let's block ads! (Why?)



"หลัก" - Google News
May 21, 2020 at 08:46AM
https://ift.tt/2Xg3YrZ

"กลุ่มพราว" ชูมาตรการความปลอดภัย SSHBT ครอบคลุม 5 แกนหลัก เตรียมพร้อมรอให้บริการ - สยามรัฐ
"หลัก" - Google News
https://ift.tt/3cQVaPs
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to ""กลุ่มพราว" ชูมาตรการความปลอดภัย SSHBT ครอบคลุม 5 แกนหลัก เตรียมพร้อมรอให้บริการ - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.