Search

เฟดออกรายงาน Beige Book ชี้กิจกรรมเศรษฐกิจสหรัฐทรุดหนักจากพิษโควิด-19 - อาร์วายที9

koi.prelol.com
เฟดออกรายงาน Beige Book ชี้กิจกรรมเศรษฐกิจสหรัฐทรุดหนักจากพิษโควิด-19

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจหรือ "Beige Book" เมื่อวานนี้ โดยระบุว่า กิจกรรมทางเศรษฐกิจของสหรัฐทรุดตัวลงในทุกเขต ซึ่งเป็นผลกระทบาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

รายงาน Beige Book ซึ่งเป็นรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจจากเฟดทั้ง 12 เขต ระบุว่า "การใช้จ่ายของผู้บริโภคยังคงปรับตัวลง เนื่องจากมีคำสั่งปิดธุรกิจค้าปลีก ขณะที่ธุรกิจสันทนาการและโรงแรมทรุดตัวลงอย่างหนัก เนื่องจากแทบไม่มีกิจกรรมเกิดขึ้นในธุรกิจการเดินทางและการท่องเที่ยว"

"เขตส่วนใหญ่รายงานว่า กิจกรรมในภาคการผลิตทรุดตัวลงอย่างรุนแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการผลิตในอุตสาหกรรมรถยนต์ การบินและอวกาศ และโรงงานที่เกี่ยวข้องกับพลังงาน นอกจากนี้ กิจกรรมในอุตสาหกรรมก่อสร้างปรับตัวลงด้วย เนื่องจากไม่สามารถดำเนินโครงการใหม่ๆ ได้ในเขตส่วนใหญ่"

รายงาน Beige Book ยังระบุว่า ภาคการเกษตรเผชิญกับภาวะย่ำแย่เช่นกัน โดยหลายเขตรายงานว่ากำลังการผลิตในโรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์ปรับตัวลง เนื่องจากคำสั่งปิดโรงงานและการใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม

ส่วนกิจกรรมในอุตสาหกรรมพลังงานร่วงลงด้วย เนื่องจากบริษัทพลังงานหลายแห่งประกาศปิดบ่อน้ำมัน ซึ่งส่งผลให้จำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐลดลงสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การเผยแพร่รายงาน Beige Book มีขึ้นก่อนที่คณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟด (FOMC) จะจัดการประชุมครั้งต่อไปในวันที่ 9-10 มิ.ย.นี้


Let's block ads! (Why?)



"กิจกรรม" - Google News
May 28, 2020 at 11:17AM
https://ift.tt/2TKTsYR

เฟดออกรายงาน Beige Book ชี้กิจกรรมเศรษฐกิจสหรัฐทรุดหนักจากพิษโควิด-19 - อาร์วายที9
"กิจกรรม" - Google News
https://ift.tt/3eNX6dg
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เฟดออกรายงาน Beige Book ชี้กิจกรรมเศรษฐกิจสหรัฐทรุดหนักจากพิษโควิด-19 - อาร์วายที9"

Post a Comment

Powered by Blogger.