’
วัตสันเผยผลสำรวจจากออนไลน์ล่าสุด ‘กิจกรรมที่ผู้บริโภคอยากจะทำหลังวิกฤตโควิด-19’ พบ ผู้คนต้องการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศมากที่สุด ขณะที่ ‘ภูเขา & ทะเล’ ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในใจผู้บริโภค
สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยเริ่มส่งสัญญาณที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ประชาชนเริ่มทยอยกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติหลังจากมีมาตรการผ่อนปรนต่างๆออกมา วัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย เผยผลสำรวจ จากสมาชิกวัตสัน เกี่ยวกับกิจกรรมที่อยากจะทำมากที่สุดหลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย โดยทำการสำรวจกับกลุ่มตัวอย่างเพศหญิงซึ่งเป็นสมาชิกปัจจุบันของร้านวัตสัน อายุระหว่าง 18-39 ปี จำนวนทั้งหมด 4,000 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 8 ถึง 22 เมษายน 2563 โดยมีประเด็นที่น่าสนใจดังต่อไปนี้
คนไทยโหยหาการท่องเที่ยว
คนไทยวางแผนจะเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศหลังโควิด-19 ถึงร้อยละ 21 และเมื่อสอบถามว่าอยากไปท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวใดมากที่สุด พบว่าส่วนใหญ่ยังอยากออกไปสูดอากาศบริสุทธ์และพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นทะเลหรือภูเขา โดยอันดับหนึ่งคือ หัวหิน (ร้อยละ 37) รองลงมาคือ เชียงใหม่ (ร้อยละ 29) และ เชียงราย (ร้อยละ 9 ตามลำดับ) ในส่วนของจุดหมายปลายทางต่างประเทศ กว่าร้อยละ 53 ของผู้ตอบแบบสอบถาม ระบุว่า อยากจะเดินทางไป ประเทศญี่ปุ่น มากที่สุด ตามมาด้วย ประเทศเกาหลี ร้อยละ 15 และ ประเทศอังกฤษ ร้อยละ 9 ตามลำดับ
ช้อปปิ้งก็มาแรง
กว่าร้อยละ 19 ของคนไทยยังต้องการไปช้อปปิ้ง ถึงแม้ว่าพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคจะเปลี่ยนไปเป็นช่องทางออนไลน์มากขึ้นระหว่างช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 แต่หลังจากการกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งของห้างสรรพสินค้าหลายๆ แห่งทั่วประเทศ ได้กระตุ้นให้ประชาชนอยากออกมาจับจ่ายใช้สอยและเลือกซื้อสินค้าต่างๆ ด้วยตนเองมากขึ้นเช่นกัน
สายกินก็ไม่น้อยหน้า ความสวยก็ขาดไม่ได้
คนไทยสายกิน คิดเป็นร้อยละ 17 จะออกไปรับประทานอาหารนอกบ้านหลังโควิด-19 สิ้นสุด เพราะในช่วงที่ผ่านมา ร้านอาหารจำนวนมากต้องหยุดให้บริการ เนื่องจากให้เป็นไปตามมาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social distancing) แต่หลังจากที่มีมาตรการผ่อนปรน แน่นอนว่าจะทำให้ผู้บริโภคนึกถึงบรรยากาศการรับประทานอาหารในร้านอาหารที่คุ้นเคย โดยประเภทอาหารที่ต้องการทานมากที่สุดคือ บุฟเฟ่ต์ และปิ้งย่างหมูกระทะ นอกจากนี้สายบิวตี้ และความงาม โดยคิดเป็นร้อยละ 11 ต้องการไปใช้บริการสถานความงาม รูปแบบการดูแลผิวพรรณ ผิวหน้า ผม และเล็บ ตามมาด้วยกิจกรรมด้านการออกกำลังกายเป็นลำดับถัดไป
** * คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า"SMEsผู้จัดการ"รับข่าวสารในแวดวงธุรกิจเอสเอ็มอีที่สมบูรณ์แบบที่สุด
SMEs manager
"กิจกรรม" - Google News
May 26, 2020 at 11:18AM
https://ift.tt/3ek0Jql
วัตสันเปิด Poll กิจกรรมหลังโควิด-19 คลี่คลาย คนไทยโหยหา 'เที่ยวทะเล & ภูเขา – ช้อปปิ้ง – ตะลุยกิน - ผู้จัดการออนไลน์
"กิจกรรม" - Google News
https://ift.tt/3eNX6dg
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/
Bagikan Berita Ini
0 Response to "วัตสันเปิด Poll กิจกรรมหลังโควิด-19 คลี่คลาย คนไทยโหยหา 'เที่ยวทะเล & ภูเขา – ช้อปปิ้ง – ตะลุยกิน - ผู้จัดการออนไลน์"
Post a Comment