ขณะเดียวกัน การวิเคราะห์ข้อมูลอุบัติเหตุเชิงลึก ระหว่างปี 2560-2562 พบว่าสิ่งอันตรายข้างทางที่ผู้ขับรถมักหลุดออกไปชน ได้แก่
1. สิ่งแวดล้อมข้างทาง เช่น ต้นไม้ รั้วบ้าน คันคลอง
ส่วนหลักนำทางที่ผลิตจากยางพารา มีต้นทุนการผลิตพร้อมติดตั้งที่ 2,500 บาทต่อหลัก ใน 1 โค้งจะใช้ประมาณ 14 หลักต่อโค้ง คิดเป็นเงินเพียง 35,000 บาทต่อโค้งเท่านั้น ถ้าหากสามารถแปรเปลี่ยนเพื่อลดอัตราการเสียชีวิตกรณีที่รถเสียหลักชนหลักโค้งได้ ก็ถือว่าเป็นการปรับเปลี่ยนที่คุ้มค่า
ขณะเดียวกัน จะมีการปรับเปลี่ยนเสาหลักนำทางทุกหลักทั่วประเทศ จำนวน 705,112 ต้น ให้เป็นเสาหลักยางพารา ให้เสร็จในปีงบประมาณ 2565 ใช้งบประมาณรวม 1,402.172 ล้านบาท แบ่งเป็น ปี 2563 จำนวน 2 แสนต้น, ปี 2564 จำนวน 2 แสนต้น และปี 2565 จำนวน 3 แสนต้น
อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่า การเปลี่ยนเสานี้ ไม่ได้ทุบเสาที่อยู่ในสภาพใช้งาน แต่เป็นการปรับเปลี่ยนกรณีที่ชำรุด เสียหาย สิ่งที่สร้างใหม่ หรือเป็นจุดเสี่ยงเท่านั้น
ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส
"หลัก" - Google News
May 22, 2020 at 10:01AM
https://ift.tt/3efrFHX
ทุ่มงบ 1.4 พันล้าน ทุบเสาหลักนำทาง 7 แสนต้น เป็นยางพารา ชี้ไม่ใช่การทุบทุกต้น - Kapook.com
"หลัก" - Google News
https://ift.tt/3cQVaPs
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/
Bagikan Berita Ini
0 Response to "ทุ่มงบ 1.4 พันล้าน ทุบเสาหลักนำทาง 7 แสนต้น เป็นยางพารา ชี้ไม่ใช่การทุบทุกต้น - Kapook.com"
Post a Comment