Search

เปิดยอดเดินทางออกจากบ้าน เพิ่มขึ้นเกือบ 2 แสนคน ผวาระบาดซ้ำ - ข่าวสด

koi.prelol.com

เปิดยอดเดินทางออกจากบ้าน เพิ่มขึ้นเกือบ 2 แสนคน เผยช่วงกลางเดือนเม.ย.อยู่ที่ 8 แสนคน ถัดมา 1 สัปดาห์ เพิ่มขึ้นเป็น 8.48 แสนคน วันที่ 30 เม.ย. เพิ่มเป็น 9.6 แสนคน ผวาระบาดซ้ำ

เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากครม.มีมติไม่เลื่อนวันหยุดช่วงเดือนพ.ค. ทำให้ในวันศุกร์ที่ 1 พ.ค. ซึ่งเป็นวันแรงงาน ต่อเนื่องวันหยุดเสาร์อาทิตย์ และวันจันทร์ที่ 4 พ.ค. ซึ่งเป็นวันฉัตรมงคล รวมถึงวันพุธที่ 6 พ.ค. ซึ่งเป็นวันวิสาขบูชา ยังคงเป็นวันหยุดแบบเกือบต่อเนื่อง

ประกอบกับศบค.เตรียมผ่อนปรน 6 กิจกรรม ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ โดยร้านอาหารและร้านค้า รวมถึงกิจการอื่นๆ สามารถกลับมาเปิดได้ตามหลักเกณฑ์ข้อกำหนด

ส่งผลให้ล่าสุดในวันที่ 1 พ.ค. ซึ่งเป็นวันหยุดวันแรก บนถนนสาย 304 วังน้ำเขียว มุ้งหน้าจ.นครราชสีมา มีรถติดยาวเหยียดหลายกิโลเมตร ส่วนหนึ่งอาจมาจากเป็นวันหยุดยาวแล้วประชาชนเริ่มเดินทางออกต่างจังหวัดอีกครั้ง หลังตัวเลขผู้ติดโควิดรายได้ลดเหลือหลักเดียวติดต่อกันหลายวัน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า พบประชาชนเดินทางกันมากขึ้น เห็นได้จากตัวเลขของการเดินทาง ซึ่งสื่อมวลชนนำเสนอภาพการเดินทางออกนอกบ้าน เห็นได้จากรถยนต์ส่วนตัว เช่นเดียวกับรถขนส่งสาธารณะทางราง รถไฟฟ้า ก็มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเช่นกัน

ยอดรวมสะสมในเดือนเม.ย. ช่วงกลางเดือนอยู่ที่ 8 แสนคน ถัดมา 1 สัปดาห์ เพิ่มขึ้นเป็น 8.48 แสนคน พอมาวันที่ 30 เม.ย. เพิ่มขึ้นเป็น 9.6 แสนคนที่เดินทางในแต่ละวัน ซึ่งตัวเลขที่พุ่งขึ้นเข้าใจได้ว่าทุกคนคงสบายใจ ผ่อนคลาย และก็ออกนอกบ้านมากขึ้น แต่ยังต้องจดจำไว้ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” เมื่อเราออกนอกบ้านก็จะมีความเสี่ยงกันทั้งนั้น เพราะตัวเลขผู้ติดเชื้อยังไม่ได้เป็นศูนย์ เพราะเรายังมีบุคคลที่เป็นพาหะของเรากันอยู่ เพราะฉะนั้นต้องให้ความสำคัญเรื่องนี้ไว้ด้วย ถ้าออกนอกบ้านต้องใส่หน้ากาก ป้องกันตัวเอง

อ่านข่าว ติดยาวเหยียด! คนแห่ออกตจว. รถเต็มถนนสาย 304 หลังหยุดยาว

Let's block ads! (Why?)



"เพิ่มขึ้น" - Google News
May 01, 2020 at 02:14PM
https://ift.tt/3aU21Gg

เปิดยอดเดินทางออกจากบ้าน เพิ่มขึ้นเกือบ 2 แสนคน ผวาระบาดซ้ำ - ข่าวสด
"เพิ่มขึ้น" - Google News
https://ift.tt/2Y8r7Pd
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เปิดยอดเดินทางออกจากบ้าน เพิ่มขึ้นเกือบ 2 แสนคน ผวาระบาดซ้ำ - ข่าวสด"

Post a Comment

Powered by Blogger.