Search

“จ จานใจดี” จานใบไม้รักษ์โลก กิจกรรมคลายเหงา พร้อมสร้างรายได้ให้ผู้สูงอายุ - ผู้จัดการออนไลน์

koi.prelol.com


ในช่วงนี้แม้จะมีข่าววิกฤตจากการแพร่ระบาดของโควิด – 19 แต่ก็ไม่ได้ทำให้กระแสการรักษ์โลกลดน้อยลงไป เนื่องจากเราได้เห็นว่า เมื่อมนุษย์เราลดการทำกิจกรรมลง การสร้างมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมก็ลดลงไปด้วย ซึ่งเห็นได้จากหลายๆ ข่าว ที่ธรรมชาติได้ฟื้นฟูกลับมาสวยงามอีกครั้ง และในปีนี้ ก็ยังถือได้ว่าเป็นอีกปีที่เงียบเหงาสำหรับผู้สูงอายุ เพราะลูกหลานต้องเว้นระยะห่าง หรือบางครอบครัวไม่สามารถเดินทางกลับไปหาได้ เพื่อลดการแพร่ระบาด และลดความเสี่ยงที่มีต่อผู้สูงอายุที่เจ็บป่วยได้


แต่ที่ชุมชนบ้านนาสีเทียน และบ้านนาห้วยอ้อย อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย บรรยากาศกลับไม่เงียบเหงาเหมือนที่อื่นๆ เนื่องจาก ผู้สูงอายุของชุมชนได้ร่วมมือกันทำจานจากใบไม้ ในชื่อแบรนด์ “จ จานใจดี” ผลิตภัณฑ์รักษ์โลก ที่สร้างรายได้และช่วยคลายเหงาให้กับผู้สูงอายุ


นางนีรชา วงษ์มาศา เจ้าของกิจการ ภูนาคํา รีสอร์ท และ นายกสมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย (สทอ.) หนึ่งในสมาชิกที่ได้รวมผลักดันกิจกรรมดีๆ นี้ กล่าวว่า กิจกรรมการทำจานใบไม้ เกิดขึ้นจากการที่อยากให้ผู้สูงอายุในชุมชนมีความสุขด้วยทำกิจกรรม ที่สามรถสร้างรายได้ให้กับตนเอง และยังเป็นกิจกรรมที่ช่วยผลักดันในเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในชุมชนอีกด้วย


“จ จานใจดี” เป็นจานที่ผลิตขึ้นจากใบไม้ชนิดต่างๆ ที่ผู้สูงอายุสามารถหาได้ง่ายๆ จากในชุมชน เช่น ใบชาด , ใบจาน , กาบไผ่, ใบสัก หรือเปลือกข้าวโพด ด้วยการนำใบไม้ที่ได้คัดเลือกแล้วมาทำความสะอาดด้วยการล้างและตากแดดจนแห้งสนิท จากนั้นนำไปขึ้นรูปด้วยเครื่องขึ้นรูปแล้วผึ่งให้แห้ง ก็จะได้จานที่มีรวดลายเส้นใบที่มีสีสันสวยแบบธรรมชาติ โดยมีทั้งสีเขียวสดจากใบไม้สด และสีน้ำตาลแห้งจากใบไม้แห้งและกาบไม้


จึงนับเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ และกิจกรรมดีๆ ที่ทำให้ผู้สูงอายุได้คลายเหงา เหมาะกับช่วงเวลาที่นี้ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 จนทำให้ต้องห่างเหินจากลูกหลาน และนอกจากจะได้คลายเหงาแล้ว ก็ยังเป็นการสร้างงานและรายได้ให้กับผู้สูงอายุ และยังได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในชุมชนกันอีกด้วย


สนใจติดต่อ
โทร. 095 -155-8835
FB - Nacome Product


** * คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า"SMEsผู้จัดการ"รับข่าวสารในแวดวงธุรกิจเอสเอ็มอีที่สมบูรณ์แบบที่สุดและร่วมสนุกกับกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลมากมายคลิกที่นี่เลย!! * * *


SMEs manager

Let's block ads! (Why?)



"กิจกรรม" - Google News
May 15, 2020 at 09:33AM
https://ift.tt/2Z6MSzw

“จ จานใจดี” จานใบไม้รักษ์โลก กิจกรรมคลายเหงา พร้อมสร้างรายได้ให้ผู้สูงอายุ - ผู้จัดการออนไลน์
"กิจกรรม" - Google News
https://ift.tt/3eNX6dg
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "“จ จานใจดี” จานใบไม้รักษ์โลก กิจกรรมคลายเหงา พร้อมสร้างรายได้ให้ผู้สูงอายุ - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.