Search

ตร.เผยปชช.ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว-มั่วสุมเพิ่มขึ้น - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น

koi.prelol.com

พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ในภาพรวมมีผู้ที่ฝ่าฝืนการกระทำความผิดตาม พ.ร.ก. ฉุกเฉินและเคอร์ฟิว 22.00-04.00 น. ในช่วงหลังผ่อนคลายมาตรการมีเพิ่มขึ้น ตั้งแต่วันที่ 3-10 พ.ค.มี ผู้กระทำความผิด 5,363 คดี ซึ่งเพิ่มขึ้นประมาณ 900 คดี หรือร้อยละ 21 โดยเกิดจากการที่ประชาชนบางส่วนยังไม่ปรับการใช้ชีวิตประจำวัน

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีการมั่วสุมในการดื่มสุราเพิ่มสูงขึ้น ที่เจ้าหน้าที่ ทั้งตำรวจทหารไม่ต้องการที่จะจับกุมดำเนินคดี โดยต้องการที่จะมีการว่ากล่าวตักเตือนมากกว่า แต่เมื่อเตือนแล้วกลับไม่ฟัง และยังมีการมั่วสุมส่งเสียงดังรบกวน และอีกส่วนยังมีการมั่วสุมเล่นการพนัน ที่มีการตักเตือนมาพอสมควรแล้ว โดย พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี บัญชาการทหารสูงสุด และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เน้นย้ำ ในความผิดที่ซ้ำซ้อน จำเป็นต้องการดำเนินการที่เข้มงวด

ทั้งนี้ แม้ผู้ที่มั่วสุมเล่นการพนันจะบอกว่าไม่กลัวการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพราะมีการสวมหน้ากาก และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ นั้น แต่ต้องเข้าใจว่าขณะนี้มีการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และทั้งในกทม.และแต่ละจังหวัดก็มี พ.ร.บ.โรคติดต่อ ซึ่งสิ่งที่บกพร่องกันมากที่สุด คือ การรักษาระยะห่าง ซึ่งการรวมกลุ่มถือว่ามีความเสี่ยงในการแพร่เชื้อโรค

ส่วนการลงพื้นที่ตรวจ ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ ร้านตัดผม สนามกีฬา สวนสาธารณะ และคลีนิครักษาสัตว์ ถือว่าได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีทั้งจากผู้ประกอบการและประชาชน มีการรักษาระยะห่าง สวมหน้าอนามัย เฟสชิว วัดไข้ และมีเจลแอลกอฮอล์ และเมื่อวานนี้มีเปิดตลาดสวนจตุจักร วันแรก เบื้องต้นถือว่าน่าพอใจแม้จะมีเผลอเรอบ้าง

อย่างไรก็ตาม หน่วยงานด้านความมั่นคง จะสนับสนุนการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเป้าหมายไม่ได้เน้นที่จะลงโทษ จับกุมคนเข้าคุกหรือได้ค่าปรับต่างๆ เพราะนอกจากจะไม่ทำให้สถานการณ์ดีขึ้นแล้ว ยัง ทำให้สถานการณ์ต่างๆแย่ลงด้วย โดยหน่วยงานความมั่นคงมุ่งหวัง ควบคุมกฎเกณฑ์กติกาต่างๆให้คนได้ปฏิบัติ และเชื่อว่าคนไทย 99% ให้ความร่วมมือ เป็นอย่างดี และเชื่อว่าเราจะก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน เพื่อให้ คนไทยได้ใช้ชีวิตตามปกติโดยเร็วที่สุด

Let's block ads! (Why?)



"เพิ่มขึ้น" - Google News
May 10, 2020 at 02:42PM
https://ift.tt/2Wjvndt

ตร.เผยปชช.ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว-มั่วสุมเพิ่มขึ้น - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น
"เพิ่มขึ้น" - Google News
https://ift.tt/2Y8r7Pd
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ตร.เผยปชช.ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว-มั่วสุมเพิ่มขึ้น - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น"

Post a Comment

Powered by Blogger.