Search

ศบค.เผย 3 กลุ่ม กิจการ-กิจกรรมปลดล็อกระยะที่ 2 ย้ำรอยืนยัน 15 พ.ค.นี้ - ช่อง 7

koi.prelol.com
เช้านี้ที่หมอชิต - ศบค.เผย 3 กลุ่มกิจการ-กิจกรรม เตรียมชงผ่อนปรนวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ หวังให้ผู้ประกอบการเตรียมตัวตามมาตรการ ก่อนปลดล็อกระยะที่ 2 
   
นายแพทย์ ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. เปิดเผยถึงกรณีมีการนำเสนอประเภทกิจการ-กิจกรรม ที่คาดว่าจะมีการปลดล็อกในระยะที่ 2 ออกไปในโซเชียลมีเดีย จากการประชุมผู้บริหาร ศบค. เมื่อวานนี้ (11 พ.ค.) ได้รับมอบหมายให้มาชี้แจ้งถึงกลุ่มกิจการ-กิจกรรม ที่จะมีการผ่อนปรนในระยะที่ 2  ซึ่งถือว่ายังไม่เป็นทางการ เพื่อให้ผู้ประกอบการเตรียมตัวก่อนจะมีประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

โดยในระยะที่ 2 นี้ได้แบ่งกิจการ-กิจกรรม ออกเป็น 3 กลุ่ม โดยกลุ่มแรกที่จะมีการผ่อนปลดล็อกเพิ่ม เป็นกลุ่มกิจการ-กิจกรรม ด้านเศรษฐกิจ และการดำเนินชีวิตประจำวัน โดยในกลุ่มที่หนึ่งนี้แบ่งออกเป็นอีก 4 กลุ่มย่อย โดยจะมีการปลดล็อกกลุ่มจำหน่ายอาหาร, เครื่องดื่มในภัตตาคาร, ศูนย์อาหาร, สวนอาหาร, โรงอาหาร และร้านอาหาร, ร้านเครื่องดื่ม, ขนมหวาน, ไอศกรีม ในอาคารสำนักงาน

กลุ่มที่ 2 คือ ห้างสรรพสินค้า และศูนย์การค้า คอมมิวนิตีมอลล์ ยกเว้นโรงภาพยนตร์ ฟิตเนส โบว์ลิง สวนสนุก สวนน้ำ ศูนย์ประชุม และศูนย์พระเครื่อง สนามพระ พระบูชา

และกลุ่มร้านค้าปลีก-ค้าส่งอื่น กลุ่มร้านเสริมสวย ย้อมผม ดัดผม หรือกิจกรรมอื่น ๆ ภายในเวลาการบริการไม่เกิน 2 ชั่วโมง และร้านทำเล็บ

ขณะที่กลุ่มกิจการ-กิจกรรม กลุ่มที่ 2 กลุ่มกิจกรรมด้านการออกกำลังกาย หรือการดูแลสุขภาพ แบ่งออกเป็นกลุ่ม คลินิก เวชกรรมเสริมความงาม สถานเสริมความงามควบคุมน้ำหนัก กลุ่มสนามกีฬา เฉพาะกีฬาประเภทกลางแจ้ง กีฬาที่เล่นเป็นทีม ไม่มีผู้ชม กลุ่มสวนดอกไม้ สวนพฤกษศาสตร์ พิพิธภัณฑ์ แกลเลอรี ห้องสมุดสาธารณะ โดยต้องเข้าเป็นรายคน กลุ่มสถานประกอบการนวดแผนไทย เฉพาะนวดเท้า

ส่วนกลุ่มกิจการ-กิจกรรมที่ 3 เป็นกลุ่มของการประชุมทั้งภายใน หรือภายนอกองค์กร ลักษณะการบรรยาย ร่วมกับวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยต้องจำกัดจำนวนคนตามพื้นที่ รวมทั้งกลุ่มทีมถ่ายทำรายการโทรทัศน์ โฆษณา ถ่ายแบบ ทำคลิป จำนวนไม่เกิน 5 คน

รายละเอียดทั้งหมดยังคงเป็นร่าง ที่ยังต้องมีการประชุมอีกหลายครั้งกับหลายฝ่าย ทั้งฝ่ายสาธารณสุข ฝ่ายความมั่นคง และสภาพัฒน์ รวมทั้งภาคเอกชน เพื่อหาข้อสรุปอีกครั้ง ยังจะมีการปรับเข้าและปรับออกอีก โดยเน้นดึงเอากลุ่มที่มีความเสี่ยงต่ำที่สุดเข้ามาก่อน

โดยการเปิดเผยเบื้องต้นนี้เพื่อให้เจ้าของกิจการ-กิจกรรม มีเวลาไปเตรียมความพร้อม เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าเมื่อเข้ามาใช้บริการแล้ว ไม่ติดโรคแน่นอน และเจ้าของกิจการ-กิจกรรมก็ปลอดภัยไม่ติดโรคเช่นกัน โดยยังต้องรอติดตามมติในที่ประชุม ศบค. ซึ่งจะสรุปอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้

Let's block ads! (Why?)



"กิจกรรม" - Google News
May 12, 2020 at 08:45AM
https://ift.tt/2WKk6Ss

ศบค.เผย 3 กลุ่ม กิจการ-กิจกรรมปลดล็อกระยะที่ 2 ย้ำรอยืนยัน 15 พ.ค.นี้ - ช่อง 7
"กิจกรรม" - Google News
https://ift.tt/3eNX6dg
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ศบค.เผย 3 กลุ่ม กิจการ-กิจกรรมปลดล็อกระยะที่ 2 ย้ำรอยืนยัน 15 พ.ค.นี้ - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.