Search

ศบค. พอใจตัวเลขผู้ป่วยโควิดหลักเดียวต่อเนื่อง เล็งผ่อนปรนระยะที่ 2 - สยามรัฐ

koi.prelol.com

ศบค. แถลงไทยมีผู้ติดเชื้อโควิด 1 ราย เป็นชายชาวเชียงใหม่เดินทางจากจ.ภูเก็ต ไม่มีเสียชีวิตเพิ่ม พอใจตัวเลขยอดผู้ป่วยโควิดยังหลักเดียว เล็งผ่อนปรนระยะที่ 2 ย้ำต้องดูแลกันเหมือนเดิม เหตุสถานการณ์โลกยังไม่น่าไว้วางใจ

เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงว่า รายงานสถานการณ์ของประเทศไทยวันนี้ ยอดผู้ติดเชื้อสะสมขณะนี้ 3,018 ราย ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม รวมยอดเสียชีวิตสะสม 56 ราย หายป่วยกลับบ้านได้เพิ่มอีก 6 ราย รวมยอดหายป่วยสะสม 2,850 ราย และรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 112 ราย

โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1 ราย ได้แก่ เป็นชายไทย อายุ 39 ปี อาชีพรับจ้าง ภูมิลำเนา จ.เชียงใหม่ ทำงานที่จ.ภูเก็ต เดินทางกลับบ้านที่จ.เชียงใหม่ วันที่ 2 พ.ค. พร้อมลูกและภรรยา และได้รับการตรวจหาเชื้อ จากการดำเนินงานเชิงรุกของอาสาสมัครด้านสาธารณสุข (อสม.) ในพื้นที่เชียงใหม่ สำคัญที่สุดลักษณะอย่างนี้ทำให้ไม่สามารถรับทราบได้ว่า มีอาการติดเชื้อหรืออย่าไร เป็นความสามารถการค้นหาของอสม.ในพื้นที่ ต้องให้เครดิต อสม.สามารถดึงรายนี้มารับการตรวจและผลเป็นบวกยืนยัน ดังนั้น อยากสื่อสารคนที่มาจากจ.ภูเก็ต ออกจากพื้นที่ไปในหลายๆ ที่ หากมีอาการอยากเข้ารับการตรวจก็เข้ามาได้เลย การมาตรวจโดยเร็วก็เจอโดยเร็วรักษาโดยเร็ว จัดการเชื้อโดยเร็ว

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวอีกว่า แม้ตัวเลขหลักเดียว การดูแลสุขภาพการ์ดต้องไม่ตก จำเป็นต้องดูแลกันเหมือนเดิม เพราะสถานการณ์ของโลกยังไม่น่าไว้วางใจ อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าพอใจที่จะไปสู่มาตรการผ่อนปรนในระยะที่ 2

สำหรับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตั้งแต่เวลา 22.00 น. ของวันที่ 13 พ.ค. ถึงเวลา 4.00 น. ของวันที่ 14 พ.ค. มีผู้ฝ่าฝืนออกนอกเคหสถาน 557 ราย เพิ่มขึ้น 6 ราย ชุมนุม มั่วสุม 87 ราย เพิ่มขึ้น 40 ราย สำหรับมาตรการพาคนไทยกลับบ้าน ในวันที่ 14 พ.ค.จะมีคนไทยกลับจากเยอรมนี 80 ราย บังคลาเทศ 197 ราย และวันที่ 15 พ.ค. สิงคโปร์ 120 ราย บาห์เรน 240 ราย และแอลจีเรีย โมร็อกโก 38 ราย

ส่วนผลการตรวจกิจการ/กิจกรรม ประจำวันที่ 13 พ.ค. มีการตรวจทั้งสิ้น 22,972 กิจการ/กิจกรรม ส่วนใหญ่ปฏิบัติตามมาตรการเกือบทั้งหมด โดยปฏิบัติตามมาตรการครบ 21,400 กิจการ/กิจกรรม ปฏิบัติตามมาตรการแต่ไม่ครบ 296 กิจการ/กิจกรรม ไม่ปฏิบัติตามมาตรการ 2 กิจการ/กิจกรรม ซึ่งถือเป็นการตรวจแบบกว้างๆ แต่ของกรมอนามัยและกรมควบคุมโรค จะมีข้อกำหนดที่ละเอียดกว่าเพื่อให้ผู้ประกอบกิจการและผู้ใช้บริการมั่นใจในคุณภาพ ความสะอาด และไม่ติดโรค

Let's block ads! (Why?)



"หลัก" - Google News
May 14, 2020 at 12:03PM
https://ift.tt/2WRva08

ศบค. พอใจตัวเลขผู้ป่วยโควิดหลักเดียวต่อเนื่อง เล็งผ่อนปรนระยะที่ 2 - สยามรัฐ
"หลัก" - Google News
https://ift.tt/3cQVaPs
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ศบค. พอใจตัวเลขผู้ป่วยโควิดหลักเดียวต่อเนื่อง เล็งผ่อนปรนระยะที่ 2 - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.