Search

บุกรากหญ้า! “TQM-FSMART” เปิดขายประกันผ่าน “ตู้บุญเติม” 1.3 แสนจุด - ประชาชาติธุรกิจ

koi.prelol.com

 “ทีคิวเอ็ม” โบรกเกอร์ประกันเบอร์ 1 จับมือ FSMART เจ้าของตู้บุญเติม แตกไลน์บริการขายประกันผ่านตู้ 1.3 แสนจุดทั่วประเทศ เจาะลูกค้ารากหญ้า ประเดิมภายใน 1 ปี เข้าถึงลูกค้า 1 ล้านราย จากฐานลูกค้าตู้บุญเติมกว่า 22 ล้านเลขหมาย

ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธานกรรมการ บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM เปิดเผยว่า การร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART เกิดขึ้นจากการเห็นโอกาสในการจะนำระบบประกันภัยเข้าถึงกลุ่มฐานรากได้มากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่ยังเข้าไม่ถึงระบบการประกันภัยของภาคเอกชน ทั้งที่เป็นกลุ่มลูกค้าที่มีสัดส่วนใหญ่ที่สุดจากประชากรทั้งประเทศกว่า 70 ล้านคน แต่การจะบุกตลาดกลุ่มนี้บางครั้งหากลงมือทำเองอาจจะช้าไป ดังนั้นบริษัทจึงมองหาบริษัทที่มีจุดแข็งเพื่อเป็นเส้นทางลัดไปสู่การขยายธุรกิจของ TQM ได้

ดังนั้น จึงเกิดความร่วมมือในการขายประกันผ่าน “ตู้บุญเติม” ซึ่งถือเป็น “vending Machine” ที่ใช้บริการง่าย สะดวก และน่าจะตอบโจทย์การเข้าถึงลูกค้ารากหญ้ามากที่สุด โดยบริษัทเตรียมนำร่องเปิดขายสินค้าประกันภัยโรคไข้หวัดใหญ่ เบี้ยประกันภัยแค่ 200 บาท และเฟสถัดไปจะมีทั้งประกันรถภาคบังคับ(พ.ร.บ.) ประกันสุขภาพที่ไม่ซับซ้อน(เฉพาะโรค) ประกันอุบัติเหตุ ประกันภัยบ้าน เป็นต้น

ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TQM กล่าวว่า การร่วมมือกันครั้งนี้จะเข้าถึงพื้นที่ชุมชนได้ทั่วประเทศ เพราะจุดบริการของตู้บุญเติมมีมากกว่า 1.3 แสนจุดทั่วประเทศ ที่จะสามารถเข้าถึงลูกค้ารากหญ้าได้ ซึ่งการบุกตลาดครั้งนี้เราจะเน้นการประกันภัยรายย่อย (ไมโครอินชัวรันซ์) ซึ่งจะสอดคล้องกับนโยบายภาครัฐที่พยายามผลักดันให้คนไทยทุกคนเข้าถึงระบบประกันภัย

นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส(FSMART) กล่าวว่า ปัจจุบันฐานลูกค้าตู้บุญเติมมีมากกว่า 22 ล้านเลขหมาย มีลูกค้ามาใช้บริการมากกว่า 1.6 ล้านครั้งต่อวัน คาดว่าภายใน 1 ปี ลูกค้าของบริษัทจะเข้าถึงการประกันภัยได้ประมาณ 1 ล้านราย โดยเฉพาะการทำประกันรถ พ.ร.บ.ที่จะวางขายในอีก 2 เดือนข้างหน้านี้

ทั้งนี้การซื้อประกันทำได้ง่ายๆ เบื้องต้นมี 4 ขั้นตอน 1.กดเลือกประกันภัย 2.เลือกผลิตภัณฑ์ประกันภัยและแพ็กเกจ 3. ใส่ข้อมูลส่วนบุคคล 4.ใส่เงินเข้าไป ซึ่งใช้เวลาไม่ถึง 3 นาที โดยเมื่อดำเนินการตามขั้นตอนเรียบร้อยจะได้รับ SMS ยืนยันการชำระเงินและกรมธรรม์ออนไลน์

Let's block ads! (Why?)



"ภาคบังคับ" - Google News
September 16, 2020 at 04:31PM
https://ift.tt/2RulmGP

บุกรากหญ้า! “TQM-FSMART” เปิดขายประกันผ่าน “ตู้บุญเติม” 1.3 แสนจุด - ประชาชาติธุรกิจ
"ภาคบังคับ" - Google News
https://ift.tt/2YaK1os
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "บุกรากหญ้า! “TQM-FSMART” เปิดขายประกันผ่าน “ตู้บุญเติม” 1.3 แสนจุด - ประชาชาติธุรกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.