Search

กรมอุตุฯ เตือน ไทยยังคงมีฝนเพิ่มขึ้นและตกหนักบางแห่ง กรุงเทพฯ และปริมณฑลมีฝนร้อยละ 30 ของพื้นที่ - thestandard.co

koi.prelol.com

วันนี้ (26 กันยายน) กรมอุตุนิยมวิทยารายงานพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า พบว่าร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้มีกำลังอ่อนลง ทำให้ประเทศไทยมีฝนน้อยในระยะนี้

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 27-29 กันยายน 2563 ร่องมรสุมจะเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้จะเคลื่อนตัวเข้าสู่แนวร่องมรสุมปกคลุมภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง และอ่าวไทยตอนบน สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น 

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณอ่าวไทยคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ส่วนพยากรณ์อากาศรายภูมิภาคทั่วประเทศไทย มีดังนี้ 

ภาคเหนือ มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา แพร่ น่าน และตาก

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ นครพนม ขอนแก่น และนครราชสีมา

ภาคกลาง มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุทัยธานี ชัยนาท นครสวรรค์ กาญจนบุรี และราชบุรี

ภาคตะวันออก มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่

พิสูจน์อักษร: ภาสิณี เพิ่มพันธุ์พงศ์

Let's block ads! (Why?)



"เพิ่มขึ้น" - Google News
September 26, 2020 at 04:05AM
https://ift.tt/3i518yq

กรมอุตุฯ เตือน ไทยยังคงมีฝนเพิ่มขึ้นและตกหนักบางแห่ง กรุงเทพฯ และปริมณฑลมีฝนร้อยละ 30 ของพื้นที่ - thestandard.co
"เพิ่มขึ้น" - Google News
https://ift.tt/2Y8r7Pd
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "กรมอุตุฯ เตือน ไทยยังคงมีฝนเพิ่มขึ้นและตกหนักบางแห่ง กรุงเทพฯ และปริมณฑลมีฝนร้อยละ 30 ของพื้นที่ - thestandard.co"

Post a Comment

Powered by Blogger.