Search

กระหึ่ม! เมืองแป้ กกท. จัดกิจกรรม "Phrae Triathlon" - innnews - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น

koi.prelol.com

วันเสาร์ที่ 26 กันยายน 2563 : ณ ศูนย์กีฬาทางน้ำบึงยมหลง จังหวัดแพร่ นายวรญาณ บุญณราชรองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานงานแถลงข่าว และพิธีเปิดการแข่งขัน ไตรกีฬาเมืองแพร่ Phrae Triathlon ภายใต้แนวคิด “เลาะเลี้ยวเมืองแป้ ม่วนใจ๋แต๊เจ้า” โดยจังหวัดแพร่ ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงท่องเที่ยวเเละกีฬา สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดแพร่ จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจในท้องถิ่น ตลอดจนสะท้อนให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของประเพณีวิถีชุมชน และความงดงามของภูมิทัศน์และสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดแพร่ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมสุขภาพของประชาชนให้หันมาเล่นกีฬาและออกกำลังกายแบบวิถีปกติใหม่หรือ New Normal เพื่อพัฒนาสู่การเป็นเมืองกีฬาในอนาคต
สำหรับกิจกรรมการแข่งขันไตรกีฬาแพร่ (Phrae Triathlon) ในครั้งนี้ ประกอบด้วย ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน และวิ่ง โดยแบ่งประเภทการแข่งขันตามเพศ แบ่งเป็นประเภทชายเดี่ยวไม่จำกัดอายุ และประเภทหญิงเดี่ยวไม่จำกัดอายุ ได้แก่ ว่ายน้ำ 1 กม., จักรยาน 24 กม., วิ่ง 6 กม. โดยไฮไลท์สำคัญผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้สัมผัสกับเส้นทางการแข่งขันที่ท้าทาย ท่ามกลางธรรมชาติและวิถีชุมชนของคนเมืองแพร่ ที่มาพร้อมรอยยิ้มแห่งมิตรภาพ คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวและผู้เข้าร่วมกิจกรรมด้วยความอบอุ่นและเป็นกันเอง

นายวรญาณ บุญณราช กล่าวว่า “ในนามของจังหวัดแพร่ เรามีความยินดีที่การกีฬาแห่งประเทศไทยเห็นชอบให้จังหวัดของเราเป็นสถานที่จัดกิจกรรมการแข่งขันไตรกีฬา โดยใช้ชื่อการแข่งขันว่าไตรกีฬาเมืองแพร่ จังหวัดยินดีที่ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยว นักกีฬา และผู้ร่วมกิจกรรมทุกท่านให้ได้มาสัมผัสกับธรรมชาติที่งดงาม เสน่ห์ของวัฒนธรรมไทยล้านนา รสชาดอันเป็นเอกลักษณ์ของอาหารพื้นเมืองชาวเหนือ ความสวยงามของผ้ามัดย้อมสีครามหรือที่รู้จักกันทั่วไปว่า เสื้อม่อฮ่อม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของชาวแพร่มาช้านาน แพร่เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและประเพณีดั้งเดิมของชาวล้านนาที่หลากหลาย ตลอดจนมีวิถีชีวิตของชุมชนล้านนาที่เรียบง่าย มีอัธยาศัยไมตรี ถือเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพที่จะได้รับการสนับสนุนให้เป็นต้นแบบในการพัฒนาจังหวัดให้เป็นเมืองกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว หรือ Sports Tourism อย่างยั่งยืนต่อไป”

นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดแพร่ (สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร) กล่าวว่า “ไตรกีฬาเป็นการแข่งขันที่ประกอบด้วย การแข่งขันว่ายน้ำ จักรยาน และวิ่ง ซึ่งนักกีฬาผู้เข้าแข่งขันจะต้องทำการแข่งจนครบทั้ง 3 ชนิดกีฬา จึงเป็นการแข่งขันที่สนุก ตื่นเต้น ท้าทายความสามารถของนักกีฬาอย่างมาก นอกจากนี้ยังไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย โดยสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดแพร่ ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาเศรษฐกิจของจังหวัดด้วยการจัดกิจกรรมกีฬาที่เป็นที่นิยมและรู้จักกันอย่างแพร่ ว่าสามารถดึงดูดนักกีฬา ประชาชนในประเทศ ที่นิยมออกกำลังกาย ชม เชียร์กีฬา ทุกเพศ ทุกวัย ให้เข้ามาร่วมการแข่งขัน และใช้เวลาในแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นการกระตุ้นรายได้และฟื้นฟูเศรษฐกิจในประเทศด้วยกิจกรรมกีฬาภายหลังภาวะการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพราะนักกีฬาและผู้ติดตามชมกีฬาประเภทนี้จะเป็นกลุ่มนักกีฬาและนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ มีศักยภาพในการใช้จ่ายเพื่อการท่องเที่ยวค่อนข้างสูง”

ว่าที่ ร.ต.จำนงค์ ยาวิชัย ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดแพร่ กล่าวว่า “เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและส่งเสริมให้ประชาชนหันมาออกกำลังกายโดยการเล่นกีฬาเพื่อให้มีร่างกายและจิตใจที่เข้มแข็ง หลังการแพร่ระบาดของไวรัสงโควิด-19 การกีฬาแห่งประเทศไทยในฐานะหน่วยงานที่ขับเคลื่อนนโยบายด้านกีฬาของประเทศ ขานรับนโยบายผลักดันกิจกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวหรือ Sport Tourism ในส่วนภูมิภาคของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจในจังหวัดต่างๆ ที่มีศักยภาพในการพัฒนาเป็นเมืองกีฬาได้ในอนาค และจังหวัดแพร่ เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีศักยภาพความพร้อม ทั้งด้านภูมิประเทศในเส้นทางแข่งขันที่สวยงาม การมีส่วนร่วมของประชาชน มีวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ มีเส้นทางการคมนาคม ขนส่ง ที่พักและการรักษาความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ นำมาสู่แผนการจัดกิจกรรมกีฬาประจำจังหวัด ซึ่งใช้ชื่อว่าการแข่งขันไตรกีฬาเมืองแพร่ Phrae Triathlon ภายใต้แนวคิด เลาะเลี้ยวเมืองแป้ ม่วนใจ๋ แต๊เจ้า โดยมีแผนงาน มาตรการปฏิบัติ ข้อกำหนด กติกา และรายละเอียดในขั้นตอนการจัดกิจกรรมต่างๆ ในแบบวิถีใหม่หรือนิวนอร์มัล ที่ยึดหลักขั้นตอนปฏิบัติตามเกณฑ์มาตรการที่กำหนดโดย ศบค. อย่างเคร่งครัด โดย กกท.คาดหวังว่าจะทำให้เกิดการพัฒนาศักยภาพพื้นที่ของจังหวัดในการเป็นเมืองกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวในโอกาสต่อไป”

Let's block ads! (Why?)



"กิจกรรม" - Google News
September 27, 2020 at 01:06PM
https://ift.tt/3i7FSbd

กระหึ่ม! เมืองแป้ กกท. จัดกิจกรรม "Phrae Triathlon" - innnews - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น
"กิจกรรม" - Google News
https://ift.tt/3eNX6dg
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "กระหึ่ม! เมืองแป้ กกท. จัดกิจกรรม "Phrae Triathlon" - innnews - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น"

Post a Comment

Powered by Blogger.