Search

ผู้ช่วยผบ.ตร.ลงใต้ติวเข้มป้องประมงผิดกม. - innnews - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น

koi.prelol.com

จ.สงขลา พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ รองผู้อำนวยการสำนักงานบริหารนโยบายของนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการอบรมสัมมนาอาสาสมัครป้องกันปราบปรามประมงผิดกฎหมาย แรงงานเด็ก และแรงงานบังคับ รุ่นที่ 2 โดยมีชาวประมงพื้นบ้านใน จ.สงขลา และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมเกือบ 100 คน

พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ รองผู้อำนวยการสำนักงานบริหารนโยบายของนายกรัฐมนตรี เผยว่า โครงการนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการสร้างต้นแบบเครือข่ายอาสาสมัครประชาชน ในการป้องกันปราบปรามประมงผิดกฎหมาย แรงงานเด็ก และแรงงานบังคับ รวมทั้งให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ตระหนักถึงสภาพปัญหา และเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย ขาดการรายงาน และไร้การควบคุม

อีกทั้งยังมีการให้ความรู้ของกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และเสนอแนะเทคนิค วิธีการ และการประวานงานกับหน่วยงานภาครัฐในการดำเนินการในเรื่องดังกล่าว และการรับฟังสถานการณ์ประมงในแต่ละพื้นที่ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และเสนอแนะทางออกร่วมกัน ซึ่งหลังการอบรมแล้วเสร็จก็จะมีการสร้างเป็นกลุ่มเครือข่ายของชาวประมงทั่วประเทศในการช่วยเหลืองานเจ้าหน้าที่ภาครัฐ รวมทั้งการแจ้งเบาะแสต่างๆ และอาจจะตั้งเป็นสายด่วนแจ้งเหตุโดยเฉพาะสำหรับเครือข่ายและประชาชนทั่วไปในการใช้แจ้งเบาะแส ซึ่งจะมีการเก็บข้อมูลผู้แจ้งเอาไว้เป็นความลับ

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยอีกว่า ในเรื่องดังกล่าวทางนายกรัฐมนตรีได้เห็นชอบให้สำนักงานบริหารนโยบายของนายกรัฐมนตรี สนับสนุนงานของนายกรัฐมนตรีด้วยการประสานงาน เร่งรัด ติดตาม เกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมายในการแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมายและแรงงานประมงภาคบังคับ ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล และต้องอาศัยการทำงานแบบบูรณาการร่วมกันระหว่างหลายหน่วยงาน รวมทั้งภาคประชน ซึ่งจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อประโยชน์ของชาติ รวมทั้งภาพลักษณ์ และความเชื่อมั่นของนานาชาติต่อประเทศไทย

Let's block ads! (Why?)



"ภาคบังคับ" - Google News
September 24, 2020 at 07:32PM
https://ift.tt/33QxqrQ

ผู้ช่วยผบ.ตร.ลงใต้ติวเข้มป้องประมงผิดกม. - innnews - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น
"ภาคบังคับ" - Google News
https://ift.tt/2YaK1os
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ผู้ช่วยผบ.ตร.ลงใต้ติวเข้มป้องประมงผิดกม. - innnews - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น"

Post a Comment

Powered by Blogger.