Search

เรือใบร่วมกิจกรรมแล่นใบรักษ์ทะเลไทย - สยามกีฬา

koi.prelol.com
เรือใบร่วมกิจกรรมแล่นใบรักษ์ทะเลไทย  

    พลเรือเอก นริส ประทุมสุวรรณ นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เป็นประธาน กิจกรรมแล่นใบรักษ์ทะเลไทย ณ สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ อ่าวดงตาล อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 19 ก.ย.63 

    โดยมีนายนิรันดร โรจนสมสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ โครงการผลิตชายฝั่ง-ประเทศไทย กลุ่มงานโครงการผลิตและบริหารนักแล่นใบเยาวชน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่นักกีฬา สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พนักงานจิตอาสา ปตท.สผ. จากชมรมเรือใบ และชมรมดำน้ำ กว่า 60 คน เข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคัก

     พลเรือเอก นริส ประทุมสุวรรณ นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้สอดคล้องกับโครงการ Clean Seas ของ UN Environment ซึ่งสหพันธ์เรือใบโลกได้รณรงค์ให้ชาติสมาชิกจัดกิจกรรมเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมชายหาดและในทะเล ผ่านการแข่งขันเรือใบและกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง อีกทั้ง เป็นหนึ่งในกิจกรรม ''35 ความดี 35 ปี ปตท.สผ.'' ในโอกาสวันเก็บขยะชายหาดสากล (International Coastal Cleanup Day) 

    โดยเราได้ผนึกกำลังร่วมกับ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. ชมรมเรือใบ และชมรมดำน้ำ สำหรับการจัดกิจกรรม แล่นใบรักษ์ทะเลไทย เป็นการสร้างความตระหนักถึงการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะความสะอาดของทะเลและเกาะต่าง ๆ ซึ่งเปรียบเหมือนบ้านของนักแล่นใบ และยังเป็นการปลูกจิตสำนึกในการดูแลสิ่งแวดล้อมให้กับนักกีฬาแล่นใบรุ่นน้อง

    โดยกิจกรรมในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมโครงการ กว่า 60 คน ออกเดินทางจากศูนย์สมุทรกีฬา มุ่งหน้าสู่เกาะหมู ภายในพื้นที่อ่าวสัตหีบ เป็นระยะทางประมาณ 4.3 กิโลเมตร เพื่อร่วมกันเก็บขยะและพลาสติก บนเกาะหมู และบริเวณแนวชายฝั่งอ่าวดงตาล เพื่อนำมาขึ้นมามอบให้เทศบาลในพื้นที่นำไปคัดแยกและกำจัดทิ้งต่อไป

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
เพิ่มเพื่อน

Let's block ads! (Why?)



"กิจกรรม" - Google News
September 19, 2020 at 04:44PM
https://ift.tt/3kxgahU

เรือใบร่วมกิจกรรมแล่นใบรักษ์ทะเลไทย - สยามกีฬา
"กิจกรรม" - Google News
https://ift.tt/3eNX6dg
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เรือใบร่วมกิจกรรมแล่นใบรักษ์ทะเลไทย - สยามกีฬา"

Post a Comment

Powered by Blogger.