Search

“พุทธิพงษ์” เตือนม็อบอย่าใช้โซเชียลบิดเบือน ย้ำห้ามละเมิดสถาบันหลักของชาติ - ไทยรัฐ

koi.prelol.com

“พุทธิพงษ์” เตือนม็อบอย่าใช้โซเชียลบิดเบือนปลุกปั่น ย้ำ ห้ามละเมิดสถาบันหลักของชาติ ลั่น หากทำผิดต้องถูกดำเนินคดี พร้อมตั้งวอร์รูมติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้สั่งการให้บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ตั้งห้องวอร์รูมเพื่อติดตามสถานการณ์การประท้วงในวันนี้ (19 ก.ย.) อย่างใกล้ชิด โดยห้องติดตั้งตามข่าวสารม็อบครั้งนี้ตั้งอยู่ที่สำนักงานทีโอที แจ้งวัฒนะ

นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า การร่วมชุมนุมสามารถทำได้ตามหลักสิทธิเสรีภาพภายใต้กรอบของรัฐธรรมนูญ แต่ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย โดยเฉพาะการโพสต์ข้อความผ่านทางโซเชียลทุกช่องทาง ขอให้กระทำด้วยความระมัดระวัง ไม่เผยแพร่ข้อความที่เป็นเท็จ บิดเบือนหรือข่าวปลอม รวมถึงต้อง ไม่ยุยง ปลุกปั่น สร้างความแตกแยกในสังคม ไม่ทำให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน ความปลอดภัยสาธารณะ ความมั่นคงด้านเศรษฐกิจ

“ที่สำคัญ ต้องไม่ละเมิดสถาบันหลักของประเทศ เพราะการกระทำดังกล่าวจะเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ซึ่งกระทรวงดีอีเอส จะติดตามและเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน หากมีการกระทำความผิด เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องดำเนินการในทางคดีอย่างจริงจัง”

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"หลัก" - Google News
September 19, 2020 at 03:58PM
https://ift.tt/3iOlBbV

“พุทธิพงษ์” เตือนม็อบอย่าใช้โซเชียลบิดเบือน ย้ำห้ามละเมิดสถาบันหลักของชาติ - ไทยรัฐ
"หลัก" - Google News
https://ift.tt/3cQVaPs
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "“พุทธิพงษ์” เตือนม็อบอย่าใช้โซเชียลบิดเบือน ย้ำห้ามละเมิดสถาบันหลักของชาติ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.