Search

3 กระทรวงหลักร่วมแก้ปัญหาคุณแม่วัยใส หวังลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา - ไทยรัฐ

koi.prelol.com

เมื่อวันที่ 14 ก.ย. กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการให้โอกาสเด็กและเยาวชนที่ตั้งครรภ์ในสถานศึกษาได้รับการศึกษาอย่างเหมาะสม มีนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สธ. พร้อมด้วยนายสากล ม่วงศิริ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวง พม. ร่วมลงนาม โดยนายอนุทินกล่าวว่า ทั้ง 3 กระทรวง จะร่วมมือกันทำงานในการให้โอกาสเด็กและเยาวชนที่ตั้งครรภ์ในวัยเรียนให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาอย่างเหมาะสม เนื่องจากเรื่องนี้เป็นนโยบายที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญในการหามาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ซึ่งจากนี้ไปจะร่วมกันบูรณาการการทำงานทั้งการลดความเหลื่อมล้ำ

ด้านนายณัฏฐพลกล่าวว่า ศธ.จะเป็นหลักขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหานี้ เราต้องให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปติดตามตรวจสอบปัญหาและนำไปสู่การแก้ไขปัญหา รวมถึงการจัดทำฐานข้อมูลบิ๊กดาต้าสร้างฐานข้อมูลระหว่าง ศธ., สธ. และ พม.ในการหาข้อมูลเด็กที่มีปัญหา จะได้ช่วยเหลืออย่างตรงจุด รวมถึงให้ความรู้เรื่องสุขศึกษาได้อย่างเหมาะสมแก่เด็ก ส่วนประเด็นที่มองว่าเรื่องนี้เป็นดาบสองคมหรือไม่หากเปิดโอกาสให้เด็กท้องได้รับโอกาสทางการศึกษานั้น ไม่อยากให้คิดเช่นนั้น เราไม่ได้สนับสนุนการตั้งครรภ์ในวัยเรียน แต่เมื่อเกิดปัญหาการท้องในวัยเรียนแล้วโรงเรียนต้องมีความเข้าใจในการดูแลและแก้ปัญหาให้เด็ก

นายสากลกล่าวว่า ในส่วนของ พม.จะจัดสวัสดิการดูแลให้ความช่วยเหลือคุณแม่วัยใสทั้งการดูแลป้องกันระหว่างที่เด็กตั้งครรภ์ โดยจะมีการฝึกอาชีพให้แก่เด็กที่เมื่อคลอดบุตรแล้วไม่อยากเรียนต่อ รวมถึงคุณแม่วัยใสคนใดไม่ประสงค์จะเลี้ยงดูบุตรของตนเอง เนื่องจากไม่มีความพร้อมในการดูแล ทาง พม.ก็จะจัดครอบครัวอุปถัมภ์ดูแลให้อย่างดี.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"หลัก" - Google News
September 15, 2020 at 08:30AM
https://ift.tt/2ZEk8NU

3 กระทรวงหลักร่วมแก้ปัญหาคุณแม่วัยใส หวังลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา - ไทยรัฐ
"หลัก" - Google News
https://ift.tt/3cQVaPs
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "3 กระทรวงหลักร่วมแก้ปัญหาคุณแม่วัยใส หวังลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.