Search

ททท.พัทยา อัดกิจกรรมช่วงปลายปีหลังโควิด-19 ทำนักท่องเที่ยวหาย 70% - ผู้จัดการออนไลน์

koi.prelol.com


ศูนย์ข่าวศรีราชา- ททท.พัทยา เดินหน้าจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวปลายปี 63 ชดเชยตัวเลขนักท่องเที่ยวที่หายไปกว่า 70 % จากสถานการณ์โควิด -19 ตั้งเป้าดึง 3 กลุ่มเป้าหมายหลักเข้าพื้นที่

นางปิ่นนารถ เจริญผล ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.พัทยา เผยถึงภาพรวมการท่องเที่ยวในปี 2563 ว่าประเทศไทยมีตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติก่อนการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ( ม.ค.- พ.ค.) เติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนประมาณ 2.4 % แต่หลังเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 การท่องเที่ยวของไทยก็เริ่มซบเซาลงอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะเมืองพัทยา จากที่เคยมีสัดส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติมากถึง 65 % ก็ลดต่ำลงจนเหลือเพียง 0 % จากมาตรการปิดประเทศและห้ามการเดินทาง ทำให้ผู้ประกอบการและแรงงานได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการปิดตัวของสถานประกอบการต่างๆ

“ ตัวเลขนักท่องเที่ยวในเมืองพัทยาหายไปแล้วกว่า 70 % และถึงแม้ภาครัฐจะพยายามกระตุ้นการเดินทางมาท่องเที่ยวภายในประเทศใน โครงการ “ไทยเที่ยวไทย” แต่ก็สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ไม่มากนัก และไม่สามารถทดแทนส่วนที่ขาดหายไปได้ อีกทั้งตลาดภายในประ เทศก็เน้นการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เท่านั้น”




นางปิ่นนารถ ยังคาดการณ์สถานการณ์ท่องเที่ยวในปี 2564 ว่าน่าจะส่อเค้าดีขึ้นแม้จะไม่เหมือนในอดีต และ ททท. ก็จะยังคงจัดกิจกรรม Trad Show Road Show และTable Top Sale เช่นเคยหลังที่ผ่านมาได้เข้าไปเปิดตลาดทั้งในประเทศดูไบ ปักกิ่ง และอินเดีย โดยใช้สื่อประชาสัมพันธ์ในลักษณะ Soft PR และชูจุดขายเรื่องขภาพอนามัย ความปลอดภัย และมาตรการควบคุมโรคที่เข้มข้น

“ ในช่วงเวลานี้คงต้องเน้นไปที่ตลาดภายในประเทศเป็นหลักก่อนโดยเฉพาะ 3 กลุ่มหลักคือ 1.ตลาดเพื่อสุขภาพที่เน้นความปลอดภัย และความมั่นใจในการท่องเที่ยว 2.กลุ่มตลาด EXPAT หรือกลุ่มตลาดชาวต่างประเทศที่พำนักอยู่ในประเทศไทย ซึ่งจากการสำรวจพบว่ามีจำนวนนับล้านคน และ 3. ตลาดประชุมสัมมนา ”นางปิ่นนารถ กล่าว


สอดคล้องกับข้อมูลของ นายเสรี จำปาเงิน รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ที่กล่าวว่าหลังจากที่เมืองพัทยา ได้ลดการจัดกิจกรรมต่างๆ ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในระยะแรกที่สถานการณ์มีความรุนแรงทำให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก






 แต่ปัจจุบันเมื่อสถานการณ์เริ่มคลี่คลายผู้บริหารจึงมีนโยบายในการพยายามที่จะกิจกรรมส่งเสริมการตลาดเพื่อสร้างสีสันและดึงดูดการท่องเที่ยวเป็นประจำทุกเดือน

โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือน ก.ย.นี้ไปจนถึงสิ้นปี 2563 อาทิ งานประเพณีลอยกระทง ,เทศกาลพลุนานาชาติ, เทศกาลดนตรีเมืองพัทยาหรือ Pattaya Music Festival ,งานเดินกินถิ่นนาเกลือ และงานส่งท้ายปีเก่า Pattaya Countdown เป็นต้น ที่คาดว่าจะสามารถดึงดูดการท่องเที่ยวในประเทศได้มากขึ้น


Let's block ads! (Why?)



"กิจกรรม" - Google News
September 18, 2020 at 07:29PM
https://ift.tt/3ccEJhe

ททท.พัทยา อัดกิจกรรมช่วงปลายปีหลังโควิด-19 ทำนักท่องเที่ยวหาย 70% - ผู้จัดการออนไลน์
"กิจกรรม" - Google News
https://ift.tt/3eNX6dg
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ททท.พัทยา อัดกิจกรรมช่วงปลายปีหลังโควิด-19 ทำนักท่องเที่ยวหาย 70% - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.