Search

'มรภ.ภูเก็ต'ยัน'ลีดเดอร์'ดับ ไม่ได้เกิดจากกิจกรรมรับน้อง - เดลีนีวส์

koi.prelol.com

จากกรณีนักศึกษาหญิงมหาวิทยาลัยราชภัฏแห่งหนึ่ง ใน จ.ภูเก็ต เสียชีวิตกะทันหัน หลังเกิดอาการช็อกหมดสติ และ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต โดยสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากถูกรุ่นพี่ทำโทษด้วยการให้วิ่งรอบสนามจน ช็อกหมดสติ หัวใจหยุดเต้นและเสียชีวิตในที่สุด

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 21 ส.ค.ที่ อาคารเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต  ผศ.ดร.หิรัญ ประสารการ อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต แถลงถึงกรณีดังกล่าวว่า จากเหตุการณ์ความสูญเสียของ น.ส.พรพิพัฒน์ เอียดดำ (น้องมิ้นท์) นักศึกษาสาขาวิชาภาษาไทย คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ทางมหาวิทยาลัย ขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างสูงต่อครอบครัวของนักศึกษา และมิได้นิ่งนอนใจ โดยจะให้ความช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้น จำนวนเงิน 100,000 บาท ซึ่งขณะนี้ทางมหาวิทยาลัย ได้ติดต่อประสานงานกับครอบครัวของนักศึกษาแล้ว และจะตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน ถ้าพบว่ามีใครทำผิดก็จะลงโทษทางวินัย สำหรับการสูญเสียในครั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏยืนยันว่า ไม่ได้เกิดจากกิจกรรมการรับน้องตามที่เป็นข่าว เป็นเพียงกิจกรรมกีฬาสีของคณะ โดยเป็นเหตุการณ์การเตรียมกิจกรรมกีฬาสี เมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา

ด้านนายธีรพงษ์ หนูไชยแก้ว คณบดี คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต กล่าวว่า กิจกรรมนี้ มีรุ่นพี่และอาจารย์คอยควบคุม เมื่อเกิดเหตุได้พูดคุยกันเบื้องต้นแล้ว สาเหตุการเสียชีวิตขอเป็นการพิสูจน์จากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตก่อน  ซึ่งผู้ตายมีการซ้อมเชียร์ลีดเดอร์ ทำให้เกิดอาการวูบและส่งไปที่โรงพยาบาล รักษาตัวที่ห้องไอซียู  จากนั้นอยู่ที่กระบวนการแพทย์วินิจฉัย สาเหตุการเสียชีวิต

ด้าน ผศ.ดร.นพดล จันระวัง รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต กล่าวว่า กิจกรรมนี้ไม่ใช่กิจกรรมรับน้อง แต่เป็นกิจกรรมกีฬาของคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ซึ่งกิจกรรมของคณะมีการแข่งขันเชียร์ลีดเดอร์ กำหนดการแข่งขันในเดือนกันยายนนี้ มีนักศึกษาให้ความสนใจมากสมัครเข้าร่วมกิจกรรม การเป็นเชียร์ลีดเดอร์ต้องมีการฝึกซ้อม เด็กๆมีความตั้งใจเป็นอย่างมาก ขอยืนยันอีกครั้งไม่ใช่กิจกรรมรับน้อง ซึ่งเมื่อทราบว่านักศึกษาเสียชีวิต รุ่นพี่ตกใจและเสียใจมาก ทางอาจารย์ได้ให้กำลังใจแล้ว เนื่องจากทุกคนมีความตั้งใจในการทำกิจกรรม

ขอบคุณภาพจาก Sirinapa Khotchakhueng และม.ราชภัฎภูเก็ต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
วิ่งรอบสนามช็อกดับ! รุ่นพี่โหดสั่งทำโทษลีดเดอร์รุ่นน้อง ...

 

Let's block ads! (Why?)



"กิจกรรม" - Google News
August 21, 2020 at 01:07PM
https://ift.tt/3hiek3r

'มรภ.ภูเก็ต'ยัน'ลีดเดอร์'ดับ ไม่ได้เกิดจากกิจกรรมรับน้อง - เดลีนีวส์
"กิจกรรม" - Google News
https://ift.tt/3eNX6dg
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "'มรภ.ภูเก็ต'ยัน'ลีดเดอร์'ดับ ไม่ได้เกิดจากกิจกรรมรับน้อง - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.