Search

เกาหลีใต้ติดโควิดหลักร้อยต่อเนื่องเกินครึ่งเดือน - เดลีนีวส์

koi.prelol.com
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 30 ส.ค.ว่าศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเกาหลี ( เคซีดีซี ) รายงานเมื่อวันอาทิตย์ เกี่ยวกับสถานการณ์โรคโควิด-19 ในเกาหลีใต้ ว่าในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตอีก 2 คน เพิ่มจำนวนผู้เสียชีวิตสะสมเป็นอย่างน้อย 323 คน หายป่วยแล้ว 14,903 คน เพิ่มขึ้น 138 คน
 

อย่างไรก็ตาม นับเป็นวันที่ 17 ติดต่อกันแล้วซึ่งเกาหลีใต้ยืนยันผู้ป่วยรายวันเป็นเลขสามหลัก โดยในรอบวันที่ผ่านมาพบผู้ติดเชื้ออีก 299 คน เพิ่มสถิติผู้ป่วยสะสมจากโรคโควิด-19 ในเกาหลีใต้เป็นอย่างน้อย 19,699 คน โดยผลการสอบสวนโรคของผู้ป่วยกลุ่มใหม่พบว่าเป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ 16 คน ส่วนที่เหลืออีก 283 คนได้รับเชื้อจากภายในประเทศ
 
ขณะที่เคซีดีซีเตือนทุกฝ่ายว่า จำนวนผู้ป่วยใหม่ในรอบวันล่าสุดแม้ลดลงเล็กน้อยจากสถิติของวันเสาร์ "แต่ยังไว้วางใจไม่ได้" เนื่องจากการสอบสวนโรคขยายผลไปสู่การพบคลัสเตอร์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยศูนย์กลางปัจจุบันมี 2 แห่ง คือโบสถ์ซารัง เจอิล ชานกรุงโซล และการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลในเขตใจกลางเมืองหลวง เมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา
 

 
สำหรับผลการสอบสวนโรคของผู้ติดเชื้อจากภายในประเทศกลุ่มล่าสุด 283 คน พบว่า 114 คนอยู่ในกรุงโซล รองลงมาคือจังหวัดคย็องกีที่อยู่ติดกัน 77 คน เมืองแทกู 30 คน เมืองอินชอน 12 คน และเมืองปูซาน 6 คน ส่วนที่เหลือกระจายกันอยู่ตามเมืองอื่นทั่วประเทศ.

เครดิตภาพ : AP

Let's block ads! (Why?)



"หลัก" - Google News
August 30, 2020 at 09:46AM
https://ift.tt/34LftNB

เกาหลีใต้ติดโควิดหลักร้อยต่อเนื่องเกินครึ่งเดือน - เดลีนีวส์
"หลัก" - Google News
https://ift.tt/3cQVaPs
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เกาหลีใต้ติดโควิดหลักร้อยต่อเนื่องเกินครึ่งเดือน - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.