Search

เกาหลีใต้กลัวเตียงไม่พอ ผู้ป่วยโควิดเพิ่มสามหลักมาครึ่งเดือน - Thai News Agency

koi.prelol.com
เกาหลีใต้กลัวเตียงไม่พอ ผู้ป่วยโควิดเพิ่มสามหลักมาครึ่งเดือน - สำนักข่าวไทย อสมท

โซล 29 ส.ค.- เกาหลีใต้กังวลว่าจะขาดแคลนเตียงผู้ป่วย หลังจากยอดผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 รายวันเพิ่มขึ้นเป็นตัวเลขสามหลักมา 16 วันติดต่อกันแล้ว

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเกาหลีแจ้งว่า ช่วง 24 ชั่วโมงจนถึงเที่ยงคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาพบผู้ป่วยใหม่ 308 คน ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 19,400 คน เสียชีวิต 321 คน จำนวนเตียงในโรงพยาบาลกรุงโซลและปริมณฑลสำหรับรองรับผู้ป่วยวิกฤตลดลงจากร้อยละ 22 เมื่อสัปดาห์ก่อนเหลือร้อยละ 4.5 เมื่อวานนี้ เช่นเดียวกับจำนวนเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ลดลงจากร้อยละ 37 เหลือร้อยละ 24 อธิบดีนโยบายสาธารณสุขเผยว่า กรุงโซลและปริมณฑลเหลือเตียงสำหรับผู้ป่วยหนักเพียง 15 เตียงเท่านั้น แต่อาจมีเพิ่มในเร็ว ๆ เพราะผู้ป่วยกำลังทยอยออกจากโรงพยาบาล

ทางการเกาหลีใต้ประกาศเมื่อวานนี้ว่า จะเข้มงวดมาตรการจำกัดการรับประทานอาหารในกรุงโซลอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยการห้ามนั่งรับประทานตามร้านอาหาร ผับ ร้านเบเกอรีหลังเวลา 21.00 น.ตั้งแต่วันอาทิตย์เป็นต้นไป ส่วนร้านกาแฟต้องซื้อกลับหรือบริการส่งเท่านั้น ห้ามนั่งในร้าน ขณะที่โบสถ์ ไนท์คลับ สถานออกกำลังกาย และโรงเรียนส่วนใหญ่ปิด และบังคับสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในที่สาธารณะ.-สำนักข่าวไทย


ข่าวแนะนำ


Let's block ads! (Why?)



"หลัก" - Google News
August 29, 2020 at 02:54PM
https://ift.tt/3lEj2v0

เกาหลีใต้กลัวเตียงไม่พอ ผู้ป่วยโควิดเพิ่มสามหลักมาครึ่งเดือน - Thai News Agency
"หลัก" - Google News
https://ift.tt/3cQVaPs
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เกาหลีใต้กลัวเตียงไม่พอ ผู้ป่วยโควิดเพิ่มสามหลักมาครึ่งเดือน - Thai News Agency"

Post a Comment

Powered by Blogger.