Search

ตรวจสอบโครงการสร้างอาคารบังคับน้ำบางคลาน จ.พิจิตร - ช่อง 7

koi.prelol.com
ชาวอำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร พบข้อพิรุธในโครงการปรับปรุงซ่อมแซมอาคารบังคับน้ำบางคลาน หลังมีการนำดินไปทิ้งบริเวณจุดบรรจบแม่น้ำยม จึงร้องเรียนให้ช่อง 7HD ช่วยตรวจสอบ และมีความคืบหน้าแล้ว

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมข่าวคอลัมน์หมายเลข 7 และนายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส อดีตผู้ว่าการ สตง. ได้ตรวจสอบพบว่าโครงการดังกล่าวรับผิดชอบโดยสำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 9 กรมทรัพยากรน้ำ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

โดยเอกสารสัญญาจ้างพบว่า ห้างหุ่นส่วนจำกัดวงศ์สระหลวง ดูแลการก่อสร้าง เริ่มงาน 17 เมษายน 2563 แต่ส่งมอบงานไม่ทันตามสัญญาวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา และยังพบว่ามีโครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูแม่น้ำพิจิตร วงเงินกว่า 30 ล้านบาท ซึ่งดำเนินการควบคู่กับโครงการปรับปรุงซ่อมแซมอาคารบังคับน้ำบางคลาน มีระยะเวลาดำเนินการใกล้เคียงกัน จึงทำให้เกิดข้อสงสัยว่า เพราะเหตุใดงานก่อสร้างในพื้นที่นี้ จึงต้องแบ่งเป็น 2 สัญญา และไม่มีการติดป้ายโครงการทั้งที่เริ่มดำเนินการแล้ว

โดยข้อสรุปเบื้องต้น คือ สำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 9 ว่าจ้างเอกชน 2 ราย ดำเนินโครงการปรับปรุงซ่อมแซมอาคารบังคับน้ำบางคลาน ค่าจ้าง 6 ล้านบาท และโครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูแม่น้ำพิจิตร ค่าจ้างกว่า 30.5 ล้านบาท ส่วนเรื่องดินที่ถูกนำไปทิ้งในแม่น้ำยมนั้น ได้รับการยืนยันจากนายช่างควบคุมงานว่าจะนำกลับมาใช้ทั้งหมดในขั้นตอนการบดอัดดิน วางเรียงตาข่ายเหล็กบรรจุก้อนหิน หรือกล่องเกเบี้ยน เพื่อป้องกันการกัดเซาะหน้าดิน แต่ในความเป็นจริงจะทำได้หรือไม่ ต้องรอตรวจสอบอีกครั้ง เพราะดินบางส่วนอาจถูกกระแสน้ำพัดพาไปแล้ว โดยทีมข่าวคอลัมน์หมายเลข 7 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 9 ยืนยันจะไม่มีการเบิกค่าจ้างงานขนย้ายดิน 80,000 บาทในส่วนนี้ และนี่คือการดำเนินงานตรวจสอบของคอลัมน์หมายเลข 7 ที่มาจากการร้องเรียนของชาวบ้านในเบื้องต้น

Let's block ads! (Why?)



"ภาคบังคับ" - Google News
August 31, 2020 at 05:41PM
https://ift.tt/3lGCl71

ตรวจสอบโครงการสร้างอาคารบังคับน้ำบางคลาน จ.พิจิตร - ช่อง 7
"ภาคบังคับ" - Google News
https://ift.tt/2YaK1os
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ตรวจสอบโครงการสร้างอาคารบังคับน้ำบางคลาน จ.พิจิตร - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.