Search

ฝรั่งเศสอาจล็อกดาวน์อีกครั้ง หลังผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มมากสุดในรอบ 5 เดือน - Sanook

koi.prelol.com

จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในฝรั่งเศสเพิ่มขึ้นมาสุดในรอบ 5 เดือน ขณะที่รัฐบาลฝรั่งเศสอาจพิจารณามาตรการล็อกดาวน์อีกครั้ง

รายงานจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 28 ส.ค. ระบุว่า ฝรั่งเศสมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นถึง 7,379 ราย ซึ่งเป็นจำนวนที่มากที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่เป็นช่วงของการระบาดสูงสุดในฝรั่งเศส

ทางกระทรวงสาธารณสุขฝรั่งเศสระบุว่า จำนวนผู้ติดเชื้อในฝรั่งเศสมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนับจากนี้ โดยเมื่อวันที่ 26 ส.ค. ฝรั่งเศสมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 5,429 ราย และในวันที่ 27 ส.ค. มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 6,111 ราย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่จะเพิ่มขึ้น แต่จำนวนผู้ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลและอัตราการเสียชีวิตจากการติดเชื้อนั้นยังคงที่ โดยปัจจุบันฝรั่งเศสมีจำนวนผู้ติดเชื้อแล้ว 267,077 รายและมีผู้เสียชีวิตแล้ว 30,596 ราย

จำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในประเทศนี้มีการคาดว่า อาจจะทำให้รัฐบาลฝรั่งเศสพิจารณาการล็อกดาวน์อีกครั้ง 

เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส กล่าวว่า รัฐบาลจะทำทุกวิธีเพื่อหลีกเลี่ยงการล็อกดาวน์ โดยเฉพาะการล็อกดาวน์ทั่วประเทศ ขณะที่ทางรัฐบาลฝรั่งเศสประกาศให้พื้นที่เกือบ 1 ใน 5 ของฝรั่งเศสถูกกำหนดให้เป็นเขตสีแดง เนื่องจากมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น รวมถึงปารีส เมืองหลวงของประเทศด้วยเช่นกัน และเมื่อ 28 ส.ค. รัฐบาลท้องถิ่นของปารีสมีคำสั่งให้ประชาชนทุกคนในปารีสสวมหน้ากากเมื่ออยู่ในที่สาธารณะ เพื่อลดการแพร่ระบาดของโควิด-19

เมื่อช่วงเดือนมี.ค. ฝรั่งเศสบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศ หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมากจากการระบาดในระลอกที่ 1 ก่อนที่จะยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์เมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา

Let's block ads! (Why?)



"เพิ่มขึ้น" - Google News
August 30, 2020 at 09:46AM
https://ift.tt/3lyFvt6

ฝรั่งเศสอาจล็อกดาวน์อีกครั้ง หลังผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มมากสุดในรอบ 5 เดือน - Sanook
"เพิ่มขึ้น" - Google News
https://ift.tt/2Y8r7Pd
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ฝรั่งเศสอาจล็อกดาวน์อีกครั้ง หลังผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มมากสุดในรอบ 5 เดือน - Sanook"

Post a Comment

Powered by Blogger.