Search

ผบ.ทบ.กำชับกำลังพลปกป้องสถาบันหลักของชาติ - Thai News Agency

koi.prelol.com

กองบัญชาการกองทัพบก 27ส.ค.-กองทัพบกจัดพิธีบำเพ็ญกุศล เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเปิดกองบัญชาการกองทัพบก ครบรอบปีที่ 34 พร้อมมอบรางวัลข้าราชการดีเด่น ให้กำลังพล 71 นาย กำชับเป็นเสาหลักของชาติด้านความมั่นคง ยึดมั่นอุดมการณ์ปกป้องสถาบันหลัก-เป็นกลไกของรัฐบาล ขณะที่ตัวแทนชุมชนให้กำลังใจ ผบ.ทบ.สู้อย่าถอย

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีบำเพ็ญกุศล เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเปิดกองบัญชาการกองทัพบก ครบรอบปีที่ 34 โดยมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ในกองทัพบก รวมถึงผู้บังคับบัญชาหน่วยงานในกองทัพบก 14 หน่วย ได้กระทำพิธีถวายสักการะพระชัยมงคลภูมิ ถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ร่วมพิธีตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 40 รูป จากวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร บริเวณลานด้านหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.5 และพบปะผู้นำชุมชน เขตพระนคร 20 ชุมชน ซึ่งตัวแทนชุมชนกล่าวให้กำลังใจ พลเอก อภิรัชต์ ว่า ขอให้สู้อย่าถอย ในขณะที่เจ้าต้ว กล่าวตอบว่า”ผมสู้อยู่แล้ว” ก่อนมอบของที่ระลึกและถ่ายภาพร่วมกัน

จากนั้นประกอบพิธีสงฆ์ โดยนิมนต์พระสงฆ์จากวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร และมอบรางวัลข้าราชการดีเด่น ประจำปี 2563 ให้แก่กำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและคุณภาพ จำนวน 71 นาย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน

พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวให้โอวาทว่า ขอชื่นชมกำลังพลที่ได้รับรางวัลข้าราชการดีเด่นทุกคน ที่มุ่งมั่นตั้งใจปฏิบัติหน้าที่จนปรากฏผลงานอันเป็นคุณประโยชน์แก่ส่วนรวมและกองทัพบก ควรค่าแก่การยกย่องและยึดถือเป็นแบบอย่างต่อไป กองทัพบกเป็นสถานที่อันมีเกียรติ เคยเป็นแหล่งผลิตนายทหารหลักที่ได้สร้างชื่อเสียงเกียรติคุณให้กับกองทัพ และสร้างคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติ ปัจจุบันหน่วยในกองทัพบกมี 14 หน่วย ได้สนับสนุนภารกิจของกองทัพในด้านต่าง ๆ ให้ขับเคลื่อนไปอย่างมีประสิทธิภาพ ปฏิบัติหน้าที่ในความรับผิดชอบอย่างเต็มกำลังความสามารถ ส่งผลให้ภารกิจลุล่วงไปด้วยดี นำเกียรติยศชื่อเสียงมาสู่กองทัพ อีกทั้งสร้างความเชื่อถือศรัทธาจากประชาชน จึงขอขอบคุณทุกท่าน และขอให้ภาคภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่อันมีเกียรติในการรับใช้ชาติ และสร้างประโยชน์ให้กับส่วนรวม พร้อมทั้งตระหนักเสมอว่าทุกท่านคือกองทัพบกจะต้องดำรงตนอย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี และเป็นแบบอย่างที่ดีในให้กับสังคมในการมีจิตสาธารณะ และความเสียสละ กตัญญู รู้คุณต่อแผ่นดิน ตลอดจนยึดมั่นอุดมการณ์ในการพิทักษ์ปกป้องสถาบันหลักของชาติ และเป็นกลไกของรัฐบาลที่จะช่วยสร้างสังคมที่มีความรัก ความสามัคคี นำไปสู่การร่วมกันนำพาประเทศชาติให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคงต่อไป

“มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง และขอชื่นชมข้าราชการดีเด่น ที่ตั้งใจทำงาน สร้างคุณประโยชน์ให้กองทัพ สมควรได้รับการยกย่องและเป็นแบบอย่างให้กับกำลังพลเพื่อพัฒนากองทัพให้กับประเทศชาติต่อไป ขอให้ภาคภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่รับใช้ชาติ และกองทัพบกต้องดำรงหน้าที่อย่างมีเกียรติและสังคม ช่วยเหลือประชาชนประเทศชาติ ตลอดจนรักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์” พล.อ.อภิรัชต์ กล่าว .-สำนักข่าวไทย


Let's block ads! (Why?)



"หลัก" - Google News
August 27, 2020 at 11:59AM
https://ift.tt/31BSCSJ

ผบ.ทบ.กำชับกำลังพลปกป้องสถาบันหลักของชาติ - Thai News Agency
"หลัก" - Google News
https://ift.tt/3cQVaPs
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ผบ.ทบ.กำชับกำลังพลปกป้องสถาบันหลักของชาติ - Thai News Agency"

Post a Comment

Powered by Blogger.