Search

ผอ.ศรชล.ภาค 2 นำกำลังเข้ารื้อถอนขนำเฝ้าคอกหอยแครงฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัด เป้าหมาย 5 หลังในวันนี้ - ผู้จัดการออนไลน์

koi.prelol.com




สุราษฎร์ธานี – ผู้บัญชาการทัพเรือ ภาค 2 ในฐานะ ผอ.ศรชล.ภาค 2 พร้อมผู้ว่าฯสุราษฎร์ฯ นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้ารื้อถอนขนำเฝ้าคอกหอยแครง สีแดงหรู มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท และอีก 4 ขนำ ที่บุกรุกสร้างในพื้นที่ไม่ได้รับอนุญาต พร้อมบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้นกับผู้ฝ่าฝืนคำสั่งทางปกครอง
เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ (1 ก.ย.) พลเรือโท สำเริง จันทร์โส ผู้บัญชาการทหารเรือภาค 2 ในฐานะ ผอ.ศรชล ภาค 2 พร้อมด้วย นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในฐานะ ผอ.ศรชล จังหวัดสุราษฎร์ธานี นำเจ้าหน้าที่ ศรชล ภาค 2 และ ศรชล.จังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมกำลังทหารเรือ หน่วยซีล ลงเรือของทหารเรือกองเรือยุทธการ ไปทำการรื้อถอนขนำหรู หรือ บ้านพักกลางทะเล ที่กลุ่มผู้ประกอบการเลี้ยงหอยแครงบุกรุกเข้าไปปลูกสร้างในพื้นที่ชุ่มน้ำนานาชาติอ่าวบ้านดอน ที่เป็นพื้นสาธารณะประโยชน์ประชาชนใช้ร่วมกัน และเป็นพื้นที่ไม่อนุญาตให้มีการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำในเขต 3 ไมล์ทะเล หรือ 5.4 พันเมตร โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานีและอำเภอพุนพิน ที่เป็นพื้นที่เพาะขยายพันธุ์และฝักตัวของสัตว์น้ำวัยอ่อนและเป็นแหล่งกำเนิดของลูกพันธุ์หอยแครงที่เป็นสัตว์เศรษฐกิจที่สำคัญของจังหวัดสุราษฎร์ธานี


หลังเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี และ สภ.พุนพิน พร้อมทั้งปิดหมายคำสั่งทางปกครองต่อขนำจำนวน 176 หลัง และกำหนด 60 วันตามประกาศของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ขอให้ผู้ก่อสร้างขนำรื้อถอนเองจะไม่มีความผิด โดยที่ผ่านมามีผู้ประกอบการให้ความร่วมมือรื้อถอนไปจำนวน 69 ขนำ โดยแบ่งเป็นพื้นที่อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จำนวน 16 หลัง อำเภอพุนพิน 31 หลัง อำเภอกาญจนดิษฐ์ 11 หลัง และ อำเภอท่าฉาง 11 หลัง ซึ่งในวันนี้ 1 กันยายน 2563 มีเป้าหมายรื้อขนำในพื้นที่อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานีจำนวน 5 หลัง และหนึ่งใน 5 หลังมีขนำแดงหรูราคากว่า 3 ล้านบาทรวมอยู่

นอกจากนั้น ทาง ศรชล. ได้เพิ่มการบังคับใช้กฎหมายในเขตทางทะเล โดยมอบหมายให้เจ้าหน้าที่จากสำนักสืบสวนสอบสวนและกฎหมาย ศรชล.ลงพื้นที่สนับสนุน คณะนิติกร กองกฎหมายกรมประมงนำโดยนายเดชา ปรัชญารัตน์ ผู้อำนวยการกองกฎหมาย ประมงจังหวัดสุราษฎร์ธานี สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาสุราษฎร์ธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันกำหนดวางแนวทางสืบสวนดำเนินคดีและใช้มาตรการตามกฎหมายภาษีอากรและกฎหมายฟอกเงินเพื่อเรียกภาษียื่นหลังและยึดทรัพย์เจ้าของขนำที่ขัดขืนฝ่าฝืนคำสั่งทางปกครองที่ไม่ยอมรื้อถอนเองอีกด้วย


Let's block ads! (Why?)



"ภาคบังคับ" - Google News
September 01, 2020 at 09:51AM
https://ift.tt/34RrO2A

ผอ.ศรชล.ภาค 2 นำกำลังเข้ารื้อถอนขนำเฝ้าคอกหอยแครงฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัด เป้าหมาย 5 หลังในวันนี้ - ผู้จัดการออนไลน์
"ภาคบังคับ" - Google News
https://ift.tt/2YaK1os
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ผอ.ศรชล.ภาค 2 นำกำลังเข้ารื้อถอนขนำเฝ้าคอกหอยแครงฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัด เป้าหมาย 5 หลังในวันนี้ - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.