Search

สคช. จัดกิจกรรม "บำเพ็ญตน เพื่อสังคมแห่งการแบ่งปัน" ช่วยเหลือชุมชนที่วัดตะพาน - ผู้จัดการออนไลน์

koi.prelol.com


วันนี้ (27 ส.ค.) นายนคร ศิลปอาชา ประธานกรรมการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ พร้อมด้วย ดร.นพดล ปิยะตระภูมิ ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ นำทีมผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ สคช. กว่า 100 ชีวิต เปิดพื้นที่วัดทัศนารุณสุนทริการาม (วัดตะพาน) ร่วมจัดกิจกรรม “บำเพ็ญตน เพื่อสังคมแห่งการแบ่งปัน” มีกิจกรรมหลากหลายถึง 5 ฐาน เป็นการช่วยเหลือ และเป็นช่องทางสร้างอาชีพให้กับคนในชุมชนย่านราชเทวี ทั้งกิจกรรมยางยืดพูดได้สำหรับผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุ ที่สามารถใช้ในการบริหารร่างกายอยู่กับที่ได้ , การประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์จากล็อตเตอรี่เหลือใช้สำหรับศพไร้ญาติ , การประดิษฐ์สมุดบันทึกสำหรับน้องผู้ด้อยโอกาส , ทำความสะอาดห้องน้ำของวัด และกิจกรรมสร้างอาชีพอย่างสอนทำเมนูข้าวเหนียวไก่ทอด และขนมกุยช่ายที่ถ่ายทอด โดยเชฟศักดิ์ชัย ดิษฐ์สกุล ที่นำทีมวิทยากรจากศูนย์ส่งเสริมและฝึกอบรมการเกษตรแห่งชาติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน ที่มาสอนทั้งสูตร เทคนิคการทำ และเทคนิคการขาย ให้คนในชุมชนสามารถนำไปประกอบอาชีพได้จริง

ดร.นพดล ย้ำว่า กิจกรรมเพื่อสังคมที่สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพดำเนินการ ก็เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้เกิดอาชีพให้กับคนในสังคม โดยเฉพาะในช่วงหลังวิกฤตโรคระบาด การประกอบอาชีพล้วนต้องมีการปรับเปลี่ยน ปรับตัวตามไปด้วยตามวิถี New Normal ซึ่งกิจกรรมที่เสริมเติมให้ หากไม่ทำขายก็สามารถทำกินได้อย่างถูกต้อง สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคได้อย่างมืออาชีพ เพราะสอนโดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเป็นมืออาชีพตัวจริง และสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพพร้อมที่จะเติมเต็มให้กับทุกคนในอาชีพด้วย

นอกจากกิจกรรมเสริมอาชีพที่นำมาเติมเต็มให้กับคนในชุมชนแล้ว ยังได้มีการประสานนำทีมช่างทำผมมืออาชีพ จากโรงเรียนเสริมสวยและออกแบบทรงผมนานาชาติอาจารย์ณรงค์ ซึ่งเป็นองค์กรที่มีหน้าที่รับรองตามสมรรถนะอาชีพ ภายใต้ สคช. แห่งแรกที่ได้การรับรอง ISO/IEC17024 มาร่วมตัดผมให้กับคนในชุมชน ซึ่งชาวชุมชนต่างพากันแสดงความขอบคุณ  และชื่นชมการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพราะนอกจากจะเป็นการบริการ ช่วยเหลือคนในชุมชนแล้ว ยังสามารถนำความรู้ เทคนิคในอาชีพต่างๆ ที่ได้ ไปใช้ทำมาหากินด้วย


Let's block ads! (Why?)



"กิจกรรม" - Google News
August 27, 2020 at 11:41AM
https://ift.tt/34C1QQD

สคช. จัดกิจกรรม "บำเพ็ญตน เพื่อสังคมแห่งการแบ่งปัน" ช่วยเหลือชุมชนที่วัดตะพาน - ผู้จัดการออนไลน์
"กิจกรรม" - Google News
https://ift.tt/3eNX6dg
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "สคช. จัดกิจกรรม "บำเพ็ญตน เพื่อสังคมแห่งการแบ่งปัน" ช่วยเหลือชุมชนที่วัดตะพาน - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.