Search

กรมการขนส่งฯ เร่งติดตั้งตู้อัตโนมัติรับชำระภาษีรถภายใน 2 นาที - ช่อง 7

koi.prelol.com
กรมการขนส่งทางบก เปิดตัวตู้ชำระภาษีรถประจำปีอัตโนมัติ หรือ Kiosk ที่สำนักงานขนส่งในเขตพื้นที่กรุงเทพ 1-5 และติดตั้งที่กระทรวงคมนาคม, ศูนย์บริการร่วมคมนาคม เชิงสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน รวมทั้งหมด 10 ตู้ เช่น ที่กรมการขนส่งทางบก จตุจักร จะมี 2 ตู้ มีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำประจำตู้ เพียงคุณเตรียมหลักฐาน กรมธรรม์ประกันภัยตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ. 2535 และเงินภาษีที่จะชำระตามประเภทรถ เงื่อนไข คือ ประเภทรถยนต์ที่จะชำระภาษีต้องเป็นรถยนต์นั่งไม่เกิน 7 คน หรือรถเก๋ง, รถตู้, รถยนต์กระบะ ที่อายุไม่เกิน 7 ปี และรถจักรยานยนต์มีอายุการใช้งานไม่เกิน 5 ปี นับตั้งแต่วันที่จดทะเบียนครั้งแรก เพราะรถกลุ่มนี้ไม่ต้องมีเอกสารการตรวจสภาพ ที่สำคัญรถคุณต้องไม่มีภาษีค้างชำระหรือหากค้างชำระต้องไม่เกิน 1 ปี, ไม่ถูกอายัดทะเบียน และไม่ใช่รถที่ใช้เชื้อเพลิงประเภทก๊าซ รวมทั้งไม่มีการเปลี่ยนแปลงสาระสำคัญของรถให้ผิดไปจากรายการที่จดทะเบียนไว้

เมื่อสอดเอกสาร พ.ร.บ.ภาคบังคับเข้าตู้ ก็กดข้อมูลคำสั่ง จากนั้นชำระเงิน ทั้งหมดใช้เวลาไม่เกิน 2 นาที ก็จะได้รับเครื่องหมายการเสียภาษีหรือที่เราเรียกกันว่าป้ายวงกลมทันที กรณีนี้ไม่จำเป็นต้องใช้เล่มทะเบียนรถ โดยกรมการขนส่งทางบก แจ้งว่าคุณสามารถนำเล่มทะเบียนมาบันทึกประวัติการชำระภาษีย้อนหลังได้ เมื่อคุณได้รับเล่มคืนจากไฟแนนซ์ เป็นอีกช่องทางที่ช่วยให้ประชาชนที่ต้องการชำระภาษีรถประจำปีไม่ต้องเดินทางมาที่สำนักงานขนส่ง ลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ทั้งยังเป็นการลดความเสี่ยงและเพิ่มความปลอดภัยด้านสุขอนามัยในสถานการณ์โควิด-19 ด้วย

โดยจุดบริการชำระภาษี เรียกว่ามีหลากหลายช่องทาง ทั้งรับชำระภาษีผ่านเจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์, ชำระในจุดบริการห้างสรรพสินค้า, ชำระชำระภาษีแบบเลื่อนล้อต่อภาษี, จ่ายผ่านเว็บไซต์ www.eservice.dlt.go.th หรือจะชำระผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส แม้กระทั่งไปรษณีย์ไทยก็รับชำระ

Let's block ads! (Why?)



"ภาคบังคับ" - Google News
August 21, 2020 at 03:32PM
https://ift.tt/3l4ryD9

กรมการขนส่งฯ เร่งติดตั้งตู้อัตโนมัติรับชำระภาษีรถภายใน 2 นาที - ช่อง 7
"ภาคบังคับ" - Google News
https://ift.tt/2YaK1os
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "กรมการขนส่งฯ เร่งติดตั้งตู้อัตโนมัติรับชำระภาษีรถภายใน 2 นาที - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.