Search

สถิติผู้ใช้งาน VR เพิ่มขึ้นเพราะเกม Half-Life: Alyx แต่อุปกรณ์ยังผลิตไม่ทันความต้องการ - Blognone

koi.prelol.com

Valve เปิดสถิติยอดผ้ใช้งานที่มีอุปกรณ์ VR บน Steam เพิ่มขึ้น 0.62% ในช่วงเดือนมีนาคมถึงเมษายนปีนี้ สาเหตุหลักมาจากผู้เล่นเกม Half-Life: Alyx แม้ตัวเลขอาจจะดูน้อย แต่จำนวนผู้เล่นที่ถูกเปิดเผยล่าสุดโดย Valve เมื่อเดือนมกราคมปี 2019 คือ 90 ล้านคน ซึ่งหลังเวลาผ่านมาหนึ่งปีกับอีกสามเดือน น่าจะมีผู้เล่นเพิ่มขึ้นมากพอสมควร

เว็บไซต์ Road to VR ประมาณการด้วยการคำนวณสถิติว่าในเดือนเมษายน อาจมีผู้ใช้งาน VR บน Steam เพิ่มเป็น 141 ล้านคน การที่ผู้ใช้เพิ่มขึ้น 0.62% ในเดือนมีนา-เมษา อาจหมายถึงผู้ใช้งานที่มีอุปกรณ์ VR ที่มากถึง 870,000 คน ภายในระยะเวลาเดือนเดียวเท่านั้น

ตัวเลขล่าสุดนี้เป็นการเก็บสถิติของ Steam Survey นับจำนวนผู้เล่นที่เชื่อมต่อแว่น VR ที่รองรับ SteamVR ในช่วง 30 วันก่อนถึงช่วงต้นเดือนเมษายน แปลว่านับรวมวันที่ Half-Life: Alyx เปิดขาย คือ 23 มีนาคมด้วย และมากเกือบเป็นสามเท่าจากสถิติเดิมคือ 0.22% ที่ถูกเปิดเผยเมื่อเดือนมกราคม และ HTC Vive เป็นอุปกรณ์ที่มีผู้ใช้มากที่สุด รองลงมาเป็น Oculus Rift และ Oculus Rift S (ซึ่งถ้านับสองรุ่นรวมกัน จะถือได้ว่า Oculus มีผู้ใช้งานมากกว่า)

No Description

สถิติผู้ใช้งานอุปกรณ์ VR จาก Steam Survey

แต่ยอดการเติบโตอาจสูงกว่านี้ได้ หากไม่ติดปัญหาหลัก คือ Valve และ Oculus ยังไม่สามารถผลิตแว่น VR ได้เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค โดยร้านจำหน่ายอาจต้องรอออเดอร์เป็นเดือนๆ และบนเว็บไซต์ของ Oculus ทั้ง Oculus Rift, Oculus Rift S และ Oculus Quest ยัง out of stock อยู่ ส่วน Valve ก็ลงข้อมูลไว้ว่าอาจต้องใช้เวลารอจัดส่งอุปกรณ์ตระกูล Index ถึงอย่างน้อย 8 สัปดาห์ ทำให้ VR อาจยังไม่ได้กลายเป็นกระแสหลักในเร็วๆ นี้

ที่มา - Ars Technica, Road to VR

Let's block ads! (Why?)



"เพิ่มขึ้น" - Google News
May 05, 2020 at 02:52PM
https://ift.tt/3c6bOe0

สถิติผู้ใช้งาน VR เพิ่มขึ้นเพราะเกม Half-Life: Alyx แต่อุปกรณ์ยังผลิตไม่ทันความต้องการ - Blognone
"เพิ่มขึ้น" - Google News
https://ift.tt/2Y8r7Pd
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update

Bagikan Berita Ini

0 Response to "สถิติผู้ใช้งาน VR เพิ่มขึ้นเพราะเกม Half-Life: Alyx แต่อุปกรณ์ยังผลิตไม่ทันความต้องการ - Blognone"

Post a Comment

Powered by Blogger.