Search

โดนแล้ว!นายกหลักหกถูกพักงาน ปมซื้อเครื่องพ่นแพงเว่อร์ - เดลีนีวส์

koi.prelol.com

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.  นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า หลังจากที่ตนนำสมาชิกสภาเทศบาลตำบลหลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ไปยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบนายสมพงษ์ ศรีอนันต์ นายกเทศมนตรีตำบลหลักหก กับพวก รวม 6 คน กรณีร่วมกันจัดซื้อจัดจ้างโดยไม่ถือปฏิบัติตามระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เบิกจ่ายเงินให้ผู้รับจ้าง โดยยังไม่ได้รับสินค้าและจัดซื้อสินค้าราคาแพงเกินจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดซื้อเครื่องพ่นละอองฝอย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เครื่องละ 85,000 บาท สูงกว่าราคาตลาดที่ซื้อขายกันราคาเครื่องละ 14,500-16,700 บาท  

ล่าสุด นายพินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี แต่งตั้งกรรมการสอบสวนนายกเทศมนตรีตำบลหลักหก  และมีคำสั่งเมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา ให้นายสมพงษ์หยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าการสอบสวนจะแล้วเสร็จ เพื่อไม่ให้เกิดอุปสรรคในการสอบสวนของคณะกรรมการ เพราะอาจไปขัดขวางการแสวงหาข้อเท็จจริง รวมถึงข่มขู่พนักงานเทศบาลให้เกิดความเกรงกลัว จนไม่กล้าให้ข้อมูลที่ถูกต้องตรงความเป็นจริง
               
นายเชาว์ กล่าวอีกว่า  นอกจากนี้ นายกเทศมนตรีตำบลหลักหกยังถูกป.ป.ช.ชี้มูลความผิด กรณีการกระทำความผิดฐานเจ้าพนักงานมีหน้าที่จัดซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใดๆ ใช้อำนาจในตำแหน่งโดยทุจริตอันเป็นการเสียหายแก่รัฐ เทศบาล สุขาภิบาล หรือเจ้าของทรัพย์นั้น และฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต โดยป.ป.ช.มีมติเป็นเอกฉันท์ให้ส่งสำนวนการไต่สวนไปยังผู้มีอำนาจถอดถอนนายสมพงษ์ออกจากตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลหลักหกด้วย.
 

Let's block ads! (Why?)



"หลัก" - Google News
May 04, 2020 at 04:34PM
https://ift.tt/2WuU05Q

โดนแล้ว!นายกหลักหกถูกพักงาน ปมซื้อเครื่องพ่นแพงเว่อร์ - เดลีนีวส์
"หลัก" - Google News
https://ift.tt/3cQVaPs
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update

Bagikan Berita Ini

0 Response to "โดนแล้ว!นายกหลักหกถูกพักงาน ปมซื้อเครื่องพ่นแพงเว่อร์ - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.