Search

ผู้ว่าฯตรัง ย้ำจังหวัดปฏิบัติตามมาตรการรัฐบาล มีการผ่อนคลายเป็นไปตาม พรก.ฉุกเฉิน - สยามรัฐ

koi.prelol.com

ผู้ว่าฯตรัง ย้ำจังหวัดปฏิบัติตามมาตรการรัฐบาล เผยมีการผ่อนคลายเป็นไปตาม พรก. ชี้พื้นที่เขตรอยต่อมีการประชุมตกลงกันระดับพื้นที่ด้วยการจัดทำบัญชีเกษตรกระบุว่าไปทำอะไรบ้าง พร้อมขอความเป็นธรรมไม่ได้ปิดจุดอำนวยความสะดวก ขณะที่มีการรื้อถอนท่อเขตรอยต่อสะพานคลองกะปางบ้านสมสรรห้วยยอด-บางขันเรียบร้อย

วันที่ 7 พ.ค.63 ที่จังหวัดตรัง นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวถึง มาตรการผ่อนคลายมาตรการต่างๆของจังหวัดเป็นไปตามที่พรก.ฉบับที่รัฐบาลได้กำหนด โดยฉบับ 6 มีการผ่อนคลายจังหวัดก็ทำตามนั้นทุกประการเพราะว่าคณะกรรมการควบคุมโรคได้พิจารณาตามประเด็นนั้น ซึ่งจังหวัดมีคำสั่งออกไปแล้วมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา ส่วนที่จังหวัดตรัง ดำเนินการอยู่ประมาณ 20 รายการมีภาคบังคับในการปิดอีกประมาณ 6-7 รายการ มาตรการผ่อนคลายทางจังหวัดตั้งศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด19ระดับอำเภอ และระดับตำบลให้ท้องถิ่นเป็นผู้กำกับในพื้นที่ พร้อมศูนย์อำนวยการด้านความมั่นคง  เพื่อตรวจตราติดตามการดำเนินการตามมาตรการหลักมาตรการรองแล้วก็มาประเมินทุก 14 วัน แล้วก็เข้าคณะกรรมการโรคติดต่อ

นายลือชัย กล่าวอีกว่า ในส่วนของการทำมาหากินในพื้นที่โดยเฉพาะเขตรอยระหว่างจังหวัดนั้นที่ประชุมยกตัวอย่างที่ห้วยยอด และอ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช  มีการประชุมตกลงกันระดับพื้นที่จัดทำบัญชีเกษตรกรไว้ว่าไปไหนบ้างที่จะไปตัดยางตัดปาล์ม อันนี้ก็ทำเป็นหนังสือรับรองไว้แล้วก็ที่จุดอำนวยความสะดวก จังหวัดให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ระดับอสม.ช่วยดูตามบัญชีรายชื่อ เพื่อเป็นการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ส่วนในเรื่องของการขนส่งสินค้าไม่ว่าจะเป็นสินค้าทางการเกษตรคณะกรรมการควบคุมโรค ให้ยึดหลักตามที่จังหวัดได้กำหนดไว้ก็คือการคัดกรองที่ประกาศไว้ทั้งหมด 4 ด่านหลักในทางบกและทางอากาศและทางเรือที่ประกาศไว้ที่เป็นมติของคณะกรรมการควบคุมโรค

“ผมคิดว่าจะแก้ปัญหาแล้วก็ผ่อนคลายให้กับชาวบ้านได้พอสมควรเพราะว่าเนื้อแท้จริงๆแล้วนมีคลองกั้นนิดเดียว แต่ว่าด้วยเหตุของการควบคุมโรคก็เป็นมาตรการที่เราออกเป็นภาพกว้าง แต่ว่าเมื่อได้รับผลกระทบและการควบคุมโรคพิจารณาเรื่องนี้แล้วซึ่งตรงนี้เชื่อว่าจะแก้ปัญหาได้ระดับหนึ่ง ชาวบ้านที่จะขนสินค้าทางการเกษตร จังหวัดขอความอนุเคราะห์ช่วยไปยังพื้นที่จุดคัดกรองที่อยู่ใกล้ที่สุดอันนี้จะทำให้ระบบเดินไปได้ อย่างไรก็ตามสามารถที่จะเสนอปัญหามาที่คณะกรรมการควบคุมโรคได้หรือทางผมจะได้นำประเด็นนี้เข้าพิจารณาเพราะว่าการที่จังหวัดจะออกกติกาไรก็ตามจะต้องได้รับความเป็นธรรมทุกคนทุกฝ่ายแล้วก็อยู่ภายใต้กรอบของนโยบายรัฐบาล” นายลือชัย กล่าว
นายลือชัย กล่าวอีกว่า โดยเฉพาะรัฐบาลบอกว่าขอให้งดหรือชะลอการเดินทางโดยไม่จำเป็น ซึ่งจะดูเจตนาถ้าเดินทางมาทำธุรกิจในจังหวัดตรังก็มาได้แต่ว่าต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขการแต่การที่จุดรอยต่อขออำนวยความสะดวกเพราะว่าเจ้าหน้าที่กรองมีไม่พอ จังหวัดมี 6 ด่าน ใช้วันหนึ่งประมาณ 1,500 กว่าคน ซึ่งต้องตรวจอย่างละเอียดภายใต้กรอบของมาตรการการคัดกรองของกระทรวงสาธารณสุข

“ผมขอให้เป็นธรรมนิดหนึ่ง คือจริงๆจุดอำนวยความสะดวกสามารถเปิดได้ไม่ใช่ปิด หลายแห่งไปบอกว่าผมปิด ผมไม่ได้ปิด แต่เป็นจุดอำนวยความสะดวกเรื่องการเจ็บไข้ได้ป่วยผ่านได้ระบุไว้ชัดเจน แต่มีความกังวลของผู้นำท้องที่ท้องถิ่นเมื่อมีการระบาดของโรคในพื้นที่ข้างเคียงเขากังวลใจบุคคลที่ติดเดินทางเข้ามาในจังหวัดก็ไม่สบายใจต้องจัดชุดเข้าไปดู กำนัน ผู้ใหญ่บ้านระมัดระวังหมู่บ้าน แต่ตอนนี้คิดว่าในช่วงนี้สถานการณ์น่าจะคลี่คลายก็มีการพูดคุยกันมากขึ้นจริงๆมีคุยกันมาโดยตลอด แต่ตอนนี้ก็คิดว่าน่าจะผ่อนคลายได้พอสมควร” นายลือชัย กล่าว
ล่าสุดหลังจากที่นายสาทิตย์ วงค์หนองเตย สส.ตรัง เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่บริเวณสะพานคลองกะปางบ้านสมสรร เขตรอยต่อพื้นที่ระหว่างจังหวัดตรังกับจังหวัดนครศรีธรรมราช ณ บ้านไสหาร หมู่  1 ต.ห้วยนาง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง กับ บ้านนิคม ต.บ้านนิคม อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช เพื่อหารือกับ นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อให้รื้อถอนท่อซิเมนต์ที่นำมาปิดเส้นทางตามมาตรการดูแลและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19ของจังหวัดตรัง ต่อมา นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง มีคำสั่งให้มีการรื้อถอนท่อดังกล่าวออกพร้อมให้มีการนำแผงเหล็กมาวางกั้นเส้นทางดังกล่าวแทน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับการขนถ่านสินค้าเกษตรและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนทั้ง 2 ฝั่งอีกด้วย

Let's block ads! (Why?)



"ภาคบังคับ" - Google News
May 07, 2020 at 09:41AM
https://ift.tt/3cb3dXz

ผู้ว่าฯตรัง ย้ำจังหวัดปฏิบัติตามมาตรการรัฐบาล มีการผ่อนคลายเป็นไปตาม พรก.ฉุกเฉิน - สยามรัฐ
"ภาคบังคับ" - Google News
https://ift.tt/2YaK1os
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ผู้ว่าฯตรัง ย้ำจังหวัดปฏิบัติตามมาตรการรัฐบาล มีการผ่อนคลายเป็นไปตาม พรก.ฉุกเฉิน - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.