Search

เลขหลักเดียว ศบค.พอใจ - สยามรัฐ

koi.prelol.com


"ศบค."แถลงไทยติดเชื้อโควิด-19เพิ่ม 3 ราย ไม่มีเสียชีวิต "กทม."ยังแชมป์ผู้ป่วยสะสมสูงสุดชี้เป็นข่าวดีตัวเลขยังอยู่หลักเดียว ย้ำอยากเห็นภาพนี้ไปตลอด ด้าน "ทรัมป์"โอด! วิกฤติโควิดฯ ป่วนเมืองลุงแซมเลวร้ายยิ่งกว่าเหตุโจมตีเพิร์ลฮาร์เบอร์ ในสงครามโลกครั้งที่ 2 และเหตุก่อการร้าย9/11 ส่วน "พอมเพโอ" ตามถล่มปักกิ่งซ้ำ ปิดข้อมูลโรคระบาดจนผู้คนทั่วโลกตายนับแสน ขณะที่สถานการณ์ไวรัสมรณะยังลุกลามไม่หยุด

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 63นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือศบค. แถลงว่า ยอดผู้ติดเชื้อสะสมขณะนี้ 2,992 ราย ใน 68 จังหวัด โดยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม รวมยอดเสียชีวิต 55 ราย หายป่วยกลับบ้านได้เพิ่มอีก 11 ราย รวมยอดหายป่วยสะสม 2,772 ราย ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 165 ราย

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3 ราย ได้แก่ การค้นหาเชิงรุก(Active Finding) 1 ราย เป็นหญิงอายุ 59 ปี เป็นชาว จ.ยะลา สัมผัสผู้ป่วย ยืนยันจากมาเลเซียและกลุ่มผู้ป่วยที่เดินทางจากต่างประเทศและเข้า State Quarantine 2 ราย เป็นชาย อายุ 46 ปี และ 51 ปี เดินทางมาจากคาซัคสถาน และเข้า State Quarantine ตรวจพบจากแนวทางการคัดกรองผู้ที่ มาจากต่างประเทศ

ทั้งนี้ สัดส่วนผู้ป่วยโควิด-19 ยืนยันสะสมแบ่งตามพื้นที่ ดังนี้ กรุงเทพฯ และนนทบุรี 1,697 ราย / ภาคเหนือ 94 ราย / ภาคกลาง 380 ราย / ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 111 ราย / ภาคใต้ 708 ราย โดยมี 9 จังหวัดที่ยังไม่มีรายงานการพบผู้ป่วย ดังนี้ กำแพงเพชร ชัยนาท ตราด น่าน บึงกาฬ พิจิตร ระนอง สิงห์บุรี อ่างทอง

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวอีกว่า ตัวเลขผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ ยังเป็นเลขหลักเดียว ซึ่งเราอยากให้เห็นภาพนี้ไปนานๆ หลักเดียวไปตลอด

ด้าน สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ กล่าวว่า วิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐฯ นั้น ส่งผลกระทบในระดับที่รุนแรงและเลวร้ายยิ่งกว่าเหตุการณ์โจมตีท่าเรือเพิร์ลฮาร์เบอร์ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 และเหตุวินาศกรรมไนน์วันวัน (9/11) จากขบวนการก่อการร้ายเมื่อวันที่ 11 กันยายน ค.ศ. 2001 (พ.ศ.2544) เสียอีก

พร้อมกันนี้ ประธานาธิบดีทรัมป์ ยังได้กล่าวตำหนิจีน โดยระบุว่า เป็นความผิดของทางการจีนที่ปล่อยให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสในเมืองอู่ฮั่น ซึ่งเริ่มเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว ทั้งๆ ที่จีนสามารถหยุดยั้งการแพร่ระบาดไม่ให้เกิดขึ้นได้ตั้งแต่ต้นได้

นอกจากนี้ ผู้นำสหรัฐฯ ยังได้กล่าวถึงแผนการภารกิจของคณะทำงานเฉพาะกิจตอบสนองเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า นับจากนี้ทางการสหรัฐฯ จะเพิ่มการให้ความสำคัญต่อการเปิดพื้นที่ทางเศรษฐกิจและสังคมมากขึ้น แม้ว่าตนยอมรับว่าการเปิดพื้นที่ดังกล่าวในตอนนี้ มีความเสี่ยงก็ตาม แต่ทุกภาคส่วนจะหยุดนิ่งในลักษณะนี้ต่อไปไม่ได้

ทางด้าน นายไมค์ พอมเพโอ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ ออกมากล่าวโจมตีจีนจากกรณีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือไวรัสโควิด-19 ซ้ำว่า ทางการปักกิ่งปกปิดข้อมูลการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสข้างต้น และจะต้องรับผิดชอบต่อการแพร่ระบาดนั้นด้วย

โดย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ ยังระบุด้วยว่า จีนสามารถป้องกันไม่ให้ผู้คนในประเทศต่างๆ ทั่วโลกนับแสนคนเสียชีวิต แต่จีนกลับเลือกที่จะปกปิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดฯ ที่มีต้นกำเนิดจากจีนเอง

พร้อมกันนี้ นายพอมเพโอ ยังกล่าวอีกว่า จีนไม่ตอบสนองเท่าที่ควรต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส มิหนำซ้ำทางการจีน ก็ยังประณามแพทย์ในเมืองอู่ฮั่น ที่ออกมาเตือนถึงเชื้อไวรัสดังกล่าวด้วย ก่อนที่ทางการจีนจะประกาศการแพร่ระบาดในเวลาต่อมา และจีนก็ปฏิเสธที่จะแบ่งปันข้อมูลที่สหรัฐฯ ต้องการ เพื่อให้ความปลอดภัยแก่ประชาชน
นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ ยังได้เรียกร้องให้ทุกประเทศสนับสนุนต่อไต้หวันให้ได้เข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่ว่าด้วยสุขภาพโลกในเดือน พ.ค.นี้ ในฐานะผู้สังเกตการณ์ด้วย

ขณะที่ สถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 หรือไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ยังคงแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องทั่วโลก ส่งผลให้มียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมเพิ่มขึ้นจำนวน 3,820,656 ราย ผู้ป่วยที่เสียชีวิตมีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็น 265,094 ราย และผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาจนหายมีจำนวนสะสม 1,303,097 ราย โดยประเทศสหรัฐอเมริกา มีผู้ป่วยสะสมสูงสุดเป็นอันดับ 1 จำนวน 1,263,183 ราย และมีผู้ป่วยเสียชีวิตสูงสุดเป็นอันดับ 1 จำนวน 74,807 ราย

Let's block ads! (Why?)



"หลัก" - Google News
May 08, 2020 at 12:10AM
https://ift.tt/2xGgDLY

เลขหลักเดียว ศบค.พอใจ - สยามรัฐ
"หลัก" - Google News
https://ift.tt/3cQVaPs
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เลขหลักเดียว ศบค.พอใจ - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.