Search

เยอรมนีลุ้นหนัก อัตราแพร่เชื้อเพิ่มอีก หลังนายกฯ สั่งคลายล็อกวงกว้าง - ไทยรัฐ

koi.prelol.com

อัตราการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 ในเยอรมนี เพิ่มสูงขึ้นอีก ไม่กี่วันหลังจากรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์

RKI ประกาศสถิติดังกล่าวเมื่อวันเสาร์ อย่างไรก็ตาม นักวิจัยกล่าวว่าพวกเขายังไม่สามารถตัดสินได้ว่าอัตราการติดเชื้อใหม่จะลดลงหรือจะเพิ่มขึ้นอีกครั้ง ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องสังเกตการณ์อย่างระมัดระวังในช่วงไม่กี่วันข้างหน้า

ความเคลื่อนไหวล่าสุดเกิดขึ้นหลังจากนายกรัฐมนตรี อังเกลา แมร์เคิล ประกาศผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์เป็นวงกว้างทั่วประเทศเมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังจากหารือกับผู้นำทั้ง 16 รัฐ โดยร้านค้าทุกแห่งสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้ ขณะที่นักเรียนจะกลับเข้าโรงเรียนอย่างค่อยเป็นค่อยไป ส่วนลีกฟุตบอล บุนเดสลิกา จะกลับมาเตะอีกครั้งในช่วงสุดสัปดาห์นี้

อย่างไรก็ตาม มีประชาชนออกมาประท้วงการล็อกดาวน์ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศเมื่อวันเสาร์ โดยบบางส่วนเรียกร้องให้รัฐบาลผ่อนคลายมาตรการให้เร็วกว่านี้

อนึ่ง เยอรมนีเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สูงเป็นอันดับ 7 ของโลกโดยยอดสะสมล่าสุดที่ RKI เปิดเผยในวันอาทิตย์อยู่ที่ 169,218 ราย เสียชีวิต 7,395 ศพ ซึ่งพวกเขาได้รับเสียงชื่นชนในเรื่องการรับมือโรคระบาด ทั้งการตรวจโรคเป็นวงกว้างและใช้มาตรการล็อกดาวน์ที่มีประสิทธิภาพ คงสถิติผู้เสียชีวิตในต่ำกว่าชาติอื่นๆ ในยุโรปมาก

อย่างไรก็ตาม นางแมร์เคิลผ่อนคลายการล็อกดาวน์โดยพ่วงมาตรการ ‘หยุดฉุกเฉิน’ (emergency brake) ให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นที่มีการผ่อนคลายล็อกดาวน์ กลับมาบังคับใช้มาตรการอีกครั้ง หากอัตราผู้ติดเชื้อสูงกว่า 50 รายต่อประชากร 100,000 คน

ซึ่งการระบาดที่โรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์ในรัฐ นอร์ทไรน์-เวสต์ฟาเลิน และรัฐ ชเลสวิก-โฮลชไตน์ ทำให้อัตราผู้ติดเชื้อเกิดข้อจำกัดดังกล่าวแล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นต้องเริ่มบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์อีกครั้ง เช่นเดียวกับที่เขตหนึ่งในรัฐ ทือริงเงิน ซึ่งมีผู้ติดเชื้อ 80 รายต่อประชากร 100,000 คน เพราะการระบาดที่ศูนย์ดูแลคนชราแห่งหนึ่ง

Let's block ads! (Why?)



"เพิ่มขึ้น" - Google News
May 11, 2020 at 12:58AM
https://ift.tt/3bnBtxs

เยอรมนีลุ้นหนัก อัตราแพร่เชื้อเพิ่มอีก หลังนายกฯ สั่งคลายล็อกวงกว้าง - ไทยรัฐ
"เพิ่มขึ้น" - Google News
https://ift.tt/2Y8r7Pd
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เยอรมนีลุ้นหนัก อัตราแพร่เชื้อเพิ่มอีก หลังนายกฯ สั่งคลายล็อกวงกว้าง - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.