Search

ทะเลเขาหลักกลับมาสวยงาม ปะการังฟื้นตัว หลังไร้นักท่องเที่ยว - ไทยรัฐ

koi.prelol.com

ระบบนิเวศทางทะเลฟื้นตัว ชายหาดเขาหลัก จ.พังงา แหล่งท่องเที่ยวจุดดำน้ำดูปะการังกลับมาสวยงาม มีฝูงปลาแหวกว่าย หลังปิดการท่องเที่ยว ช่วงโควิด-19 

วันที่ 8  พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ซึ่งมีชายหาดที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นชายหาดเขาหลัก ชายหาดบางเนียง ชายหาดคึกคัก ชายหาดปากวีป ชายหาดบางสัก เป็นชายหาดที่สวยงาม หาดทรายขาว น้ำทะเลใส มีโรงแรม รีสอร์ต บังกะโล ตั้งอยู่เรียงรายตามแนวชายหาดจำนวนมาก ตั้งแต่ระดับ 5 ดาว 4 ดาว 3 ดาว แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางมาพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ สร้างรายได้เป็นจำนวนมาก

แต่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้การท่องเที่ยวหยุดชะงัก ประกอบด้วยรัฐบาลได้ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ห้ามทำกิจกรรมต่างๆ ชุมนุม หรือการมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ทำให้บรรยากาศตามชายหาดนั้นเงียบสงบ ระบบนิเวศใต้ทะเลมีการฟื้นตัว ธรรมชาติไม่ถูกรบกวน แหล่งดำน้ำดูปะการังที่สวยงามได้ฟื้นฟูตัวเอง ฝูงปลาแหวกว่ายไปมา เกิดความอุดมสมบูรณ์อย่างเห็นได้ชัด

"ทั้งความเงียบสงบ และสัตว์น้ำทะเล ปลา หอยต่างๆ ได้ออกหากิน ทำให้สามารถพบเห็นได้มากขึ้น น้ำทะเลที่ใสสะอาดกับหาดทรายที่ขาวบริสุทธิ์ จึงเป็นอีกช่วงเวลาที่น่าจดจำ เพราะหลังจากนี้  ธรรมชาติที่บริสุทธิ์เช่นนี้ อาจไม่มีให้พบเห็นอีก" 

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"หลัก" - Google News
May 08, 2020 at 09:50AM
https://ift.tt/2zfzlKV

ทะเลเขาหลักกลับมาสวยงาม ปะการังฟื้นตัว หลังไร้นักท่องเที่ยว - ไทยรัฐ
"หลัก" - Google News
https://ift.tt/3cQVaPs
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ทะเลเขาหลักกลับมาสวยงาม ปะการังฟื้นตัว หลังไร้นักท่องเที่ยว - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.