Search

ตร.มุกดาหารติดตามคดีครู 5 ศิษย์เก่า 2 บังคับรุมโทรม 2 นักเรียนหญิง - สยามรัฐ

koi.prelol.com

มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 63 ที่ห้องประชุมแสงสิงแก้ว ชั้น 5 ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4 ได้เดินทางลงพื้นที่ติดตามรับฟังความคืบหน้า คดีกลุ่มครูหนุ่ม 5 คน ร่วมกับชาวบ้านอีก 2 คน บังคับรุมโทรม 2 นักเรียนหญิง โดยมี พล.ต.ต.อรรคพงศ์ พิมลศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจให้การต้อนรับ

พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4 เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีครู 5 คน และศิษย์เก่า 2 คน ข่มขืนเด็กหญิงชั้น ม.2 และ ม.4 ถ่ายคลิปข่มขู่ เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.ผึ่งแดด อ.เมือง จังหวัดมุกดาหาร ว่า ได้รับฟังรายงานจาก​พล.ต.ต.อรรคพงศ์ พิมลศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร และ พ.ต.อ.นำชัย ศรีเมือง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรผึ่งแดด อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหารว่า คดีดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างเดือนมีนาคม 2562 ถึงต้นเดือนมีนาคม 2563 เหตุเกิดที่โรงเรียนดงมอนวิทยาคม ตำบลดงมอน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2563 พนักงานสอบสวนได้รับความร้องทุกข์จากผู้กล่าวหาซึ่งเป็นยายของเด็กหญิง อายุ 14 ปี ผู้เสียหาย ไว้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งหมด 7 คน ในข้อหา กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี

โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม อันมีลักษณะเป็นการโทรมเด็กหญิง และเป็นการกระทำแก่ศิษย์ซึ่งอยู่ในความดูแล และพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครองเพื่อการอนาจาร โดยพนักงานสอบสวน ได้ดำเนินการสอบสวนปากคำผู้กล่าวหา พยาน และผู้เสียหายต่อหน้าสหวิชาชีพ ส่งตัวเด็กไปตรวจร่างกาย รวมถึงรวบรวมพยานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง มาประกอบสำนวนการสอบสวนตามขั้นตอนของ กฎหมาย ต่อมาวันที่ 6 พฤษภาคม 2563 ผู้ต้องหาทั้งหมดได้เข้ามอบตัว พนักพนักงานสอบสวนจึงได้ เเจ้งข้อ กล่าวหาให้ทราบ และได้นำตัวไปยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอให้ศาลออกหมายขัง ซึ่งผู้ต้องหาได้ประกันตัวไปในชั้นศาล

พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4 กล่าวเพิ่มอีกว่า ได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่เร่งรัดดำเนินคดีดังกล่าวอย่างเต็มที่ตามขั้นตอนของ กฎหมาย โดยคดีดังกล่าวมีความคืบหน้าไปมาก ซึ่งหลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน รอผลการตรวจพิสูจน์ที่เกี่ยวข้องมาประกอบคดี พร้อมมีความเห็นทางคดีสรุปสำนวนเสนอพนักงานอัยการเพื่อพิจารณาดำเนินการตาม กฎหมายต่อไป ส่วนคดีที่มีผู้เสียหายเป็นเด็กหญิง อายุ 16 ปี อีกคนนั้น พนักงานสอบสวนก็ได้รับคำร้องทุกข์ไว้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งหมดตามกฎหมาย แล้วเช่นกัน ทั้งนี้ ได้กำชับให้พนักงานสอบสวน ดำเนินการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานด้วยความรวดเร็ว เป็นธรรม และถูกต้องตามกฎหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งให้นำพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์มาประกอบคดีเป็นสำคัญ พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน ในส่วนราชการครูทั้ง 5 นาย ทางต้นสังกัดได้ให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร

Let's block ads! (Why?)



"ภาคบังคับ" - Google News
May 10, 2020 at 03:16PM
https://ift.tt/2T7k0mX

ตร.มุกดาหารติดตามคดีครู 5 ศิษย์เก่า 2 บังคับรุมโทรม 2 นักเรียนหญิง - สยามรัฐ
"ภาคบังคับ" - Google News
https://ift.tt/2YaK1os
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ตร.มุกดาหารติดตามคดีครู 5 ศิษย์เก่า 2 บังคับรุมโทรม 2 นักเรียนหญิง - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.