Search

3 กลุ่มกิจกรรม จ่อคลายล็อก เฟส 2 รอชัดเจน 15 พ.ค.นี้ - กรุงเทพธุรกิจ

koi.prelol.com

11 พฤษภาคม 2563

145

โฆษก ศบค. เผยร่างแผน "คลายล็อกดาวน์" ระยะ 2 ระบุมี 3 กลุ่มกิจการ/กิจกรรม ได้สิทธิ์เปิด 17 พ.ค. ย้ำต้องรอมติอีกครั้ง 15 พ.ค.

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 63 เวลา 11.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (ศบค.) แถลงถึงความชัดเจนในการผ่อนปรนมาตรการควบคุมการระบาดของโรคไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ในระยะที่ 2 ซึ่งจะมีการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ วันที่ 15 พ.ค. นี้ และออกประกาศ คำสั่งวันที่ 17 พ.ค. เนื่องจากมีสื่อมวลชนบางส่วนนำเสนอภาพอินโฟกราฟฟิก ซึ่งฝ่ายความมั่นคงยืนยันว่านั่นยังไม่เป็นข้อสรุปชัดเจน แต่วันนี้ ได้รับมอบหมายให้ประกาศแบบไม่เป็นทางการ เพื่อให้ผู้ประกอบการเตรียมตัว แต่ย้ำว่านี่คือร่างที่ยังไม่ 100%

"เดิมที่เราประกาศไป 3 กลุ่ม คือ กลุ่มกิจกรรมที่ 1 กิจกรรม ที่มีความจำเป็นในการดำนินชีวิตประจำวัน คือ ก.การจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ในภัตตาคาร สวนอาหาร โรงอาหาร ขนมหวาน ไอศกรีม ในอาคารสำนักงาน ข.ห้างสรรพสินค้า และศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอล (ยกเว้น สวนน้ำ ศูนย์พระเครื่อง โรงหนัง) ค.ร้านค้าปลีก ร้านค้าส่งอื่นๆ ง.ร้านเสริมสวย ย้อมผม ดัดผม หรือกิจกรรมอื่นๆ ไม่เกิน 2 ชม. และ ร้านทำเล็บ

กลุ่มกิจกรรมที่ 2 กิจกรรมออกกำลังกาย ก.คลินิกเวชกรรมเสริมความงาม สถานเสริมความงาม คุมน้ำหนัก ข.กีฬาประเภทกลางแจ้ง เล่นป็นทัม ไม่มีผู้ชม ค.สวนดอกไม้ สวนพฤกษศาสตร์ พิพิธภัณฑ์สวนสาธารณะ ง.สถานประกอบการ นวดแผนไทย (นวดเท้า)

และ 3.กิจกรรมการประชุมสถานที่ภายในลักษณะการบรรยาย ทีมถ่ายทำรายการโทรทัศน์โฆษณา ถ่ายแบบทำคลิป จำนวนไม่เกิน 5 คน แต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ ต้องรอเข้าที่ประชุม โดยในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ ถึงจะทราบอย่างเป็นทางการ" นายแพทย์ทวีศิลป์ กล่าว

Let's block ads! (Why?)



"กิจกรรม" - Google News
May 11, 2020 at 12:18PM
https://ift.tt/2WFJmZU

3 กลุ่มกิจกรรม จ่อคลายล็อก เฟส 2 รอชัดเจน 15 พ.ค.นี้ - กรุงเทพธุรกิจ
"กิจกรรม" - Google News
https://ift.tt/3eNX6dg
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "3 กลุ่มกิจกรรม จ่อคลายล็อก เฟส 2 รอชัดเจน 15 พ.ค.นี้ - กรุงเทพธุรกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.