Search

ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในบราซิลผ่านหลัก 1 หมื่นรายแล้ว ชี้ตัวเลขอาจร้ายแรงกว่าที่ตรวจพบ 20 เท่า - thestandard.co

koi.prelol.com

สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในประเทศบราซิลยังส่อเค้ายกระดับความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น กระทรวงสาธารณสุขได้เปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้เพิ่มขึ้นเป็น 10,656 รายแล้ว จากจำนวนผู้ติดเชื้อรวมที่ 156,061 ราย (รักษาหาย 61,685 ราย)

โดยบราซิลถือเป็นประเทศเดียวในทวีปอเมริกาใต้ที่ติด 10 อันดับประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อรวมสูงสุดของโลก และเมื่อนับเฉพาะประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 พุ่งทะลุหลักหมื่นราย บราซิลจะกลายเป็นประเทศลำดับที่ 6 ต่อจาก สหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร, อิตาลี, สเปน และฝรั่งเศส

หลังจำนวนผู้เสียชีวิตได้เพิ่มขึ้นสูงอย่างรวดเร็ว รัฐสภาและศาลสูงสุดได้กำหนดระยะเวลาการไว้ทุกข์อย่างเป็นทางการเป็นเวลารวม 3 วัน ส่วนฝ่ายนิติบัญญัติยังได้กำชับให้พลเมืองบราซิลปฏิบัติตามคำแนะนำความปลอดภัยด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัดเพื่อลดอัตราการแพร่ระบาดของโควิด-19

ด้าน AFP ระบุว่า นักวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้องมองว่าจำนวนผู้ติดเชื้อในบราซิลอาจจะสูงกว่าความเป็นจริง 15 หรือ 20 เท่า เนื่องจากพวกเขาขาดประสิทธิภาพในการกระจายการตรวจอย่างทั่วถึง ขณะที่ประธานาธิบดีฌาอีร์ โบลโซนารู ยังถูกสื่อท้องถิ่นของประเทศวิจารณ์อย่างหนัก กรณีออกมาต่อต้านมาตรการอยู่บ้านเพื่อกักเชื้อ สนับสนุนให้รีบเปิดประเทศเพื่อให้เศรษฐกิจฟื้นตัว และเพิกเฉยต่อการรับมือการระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 โดยมองเป็นเพียงแค่ไข้หวัดทั่วไปเท่านั้น

พิสูจน์อักษร: พรนภัส ชำนาญค้า

อ้างอิง:

Let's block ads! (Why?)



"หลัก" - Google News
May 10, 2020 at 04:07AM
https://ift.tt/3bh95gE

ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในบราซิลผ่านหลัก 1 หมื่นรายแล้ว ชี้ตัวเลขอาจร้ายแรงกว่าที่ตรวจพบ 20 เท่า - thestandard.co
"หลัก" - Google News
https://ift.tt/3cQVaPs
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในบราซิลผ่านหลัก 1 หมื่นรายแล้ว ชี้ตัวเลขอาจร้ายแรงกว่าที่ตรวจพบ 20 เท่า - thestandard.co"

Post a Comment

Powered by Blogger.