Search

อบจ.ยโสธรส่งเสริมกิจกรรมเด็กและเยาวชนพร้อมเปิดพื้นที่ให้เด็กและเยาวชนในทางสร้างสรรค์ - สยามรัฐ

koi.prelol.com

(วานนี้) ที่ วิทยาลัยเทคนิคยโสธร ตำบลสำราญ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ดร.สถิรพร นาคสุข นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธรเป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมกิจกรรมเด็กและเยาวชน เพื่อเปิดพื้นที่ให้เด็กและเยาวชนแสดงออกในทางสร้างสรรค์ เด็กคิด เด็กทำ เด็กนำ ผู้ใหญ่หนุน ตามที่กองกิจการสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธรได้จัดขึ้น

ดร.สถิรพร นาคสุข นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร กล่าวว่า สถานการณ์ของเด็กและเยาวชน ถือเป็นปัญหาที่สังคมให้ความห่วงใย เนื่องจากเด็กและเยาวชนในปัจจุบันเผชิญอยู่ในสภาพแวดล้อมการเปลี่ยนแปลงของกระแสโลกาภิวัฒน์ สภาพเศรษฐกิจและสังคมส่งผลให้เกิดสาเหตุของปัญหาที่ตามมาเช่น ปัญหายาเสพติต ปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยเรียน ปัญหาเด็กแว้นเกิดการทะเลาะวิวาท ซึ่งส่งผลต่อคุณภาพชีวิตของเด็กและเยาวชนที่เป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต ดังนั้นการส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชน ให้เหมาะสมและสอดคล้องกับสภาพสังคมในปัจจุบัน ตลอดจนการส่งเสริมให้เด็กแสดงออกในกิจกรรมที่สร้างสรรค์ ซึ่งจังหวัดยโสธร มีกลุ่มเด็กและเยาวชนที่สามารถรวมกลุ่มจัดกิจกรรมเกิดประโยชน์อย่างมีระบบเป็นรูปธรรมเช่น กลุ่มสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดยโสธร กลุ่ม To be number 1กลุ่มวิชาการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเป็นตัน ซึ่งจะสร้างเครือข่ายและเชื่อมโยงกลุ่มเด็กและเยาวชน แกนนำให้พัฒนาต่อยอดได้อย่างดี

โดยทาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาเด็กและเยาวชน ซึ่งเป็นกำลังมีบทบาทในการพัฒนาท้องถิ่นและประเทศในอนาคต จึงได้เปิดเวทีให้เด็กได้มีพี้นที่เพื่อดำเนินกิจกรรมต่างๆในเชิงสร้างสรค์เด็กคิด เด็กทำ เด็กนำ ผู้ใหญ่หนุน และเป็นการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาไปตามช่วงวัย ผ่านการแสดงออกและเผยแพร่ อีกทั้งยังมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่าง นักเรียนเด็กและเยาวชน นักศึกษาหน่วยงานภาครัฐเอกชน และประชาชนโดยทั่วไป เพื่อส่งเสริมการเป็นผู้นำ ความคิดสร้างสรรค์ การพัฒนาศักยภาพการทำงาน และสร้างการมีส่วนร่วมและความร่วมมือระหว่างเยาวชนในจังหวัดยโสธร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

สำหรับองค์บริหารส่วนจังหวัดยโสธร ซึ่งได้จัดทำโครงการส่งเสริมกิจกรรมเด็กและเยาวชนจังหวัดยโสธรในครั้งนี้ เป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่าง สำนักงานบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดยโสธรวิทยาลัยเทคนิคยโสธรสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดยโสธรโดยมีเด็กและเยาวชนร่วมกิจกรรมในครั้งนี้จำนวน 530 คน

Let's block ads! (Why?)



"กิจกรรม" - Google News
September 12, 2020 at 06:10AM
https://ift.tt/32oQq1g

อบจ.ยโสธรส่งเสริมกิจกรรมเด็กและเยาวชนพร้อมเปิดพื้นที่ให้เด็กและเยาวชนในทางสร้างสรรค์ - สยามรัฐ
"กิจกรรม" - Google News
https://ift.tt/3eNX6dg
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "อบจ.ยโสธรส่งเสริมกิจกรรมเด็กและเยาวชนพร้อมเปิดพื้นที่ให้เด็กและเยาวชนในทางสร้างสรรค์ - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.