Search

คล้องโซ่ประตูปิดรับกลุ่มม็อบนัดจัดกิจกรรม - มติชน

koi.prelol.com

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 7 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก  สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษา แห่งประเทศไทย (สนท.) ร่วมกับ กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย (DRG) และ กลุ่มมหานครเพื่อประชาธิปไตย จัดกิจกรรม ถามหาความยุติธรรมในกระบวนการที่ออกหมายจับนักเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตยตั้งแต่เวลา 15.00 น.-17.00 น. แต่ก่อนการร่วมตัวกลุ่มความเคลื่อนไหว ทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จากองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก(อผศ.)ประจำศาล นำโซ่มาคล้องกุญแจปิดบริเวณประตู 8-9 แล้ว ขณะที่ผู้ชุมนุมต่างเริ่มทยอยมา โดยยังไม่มีแกนนำ ด้านการดูแลความปลอดภัย ทางตำรวจ สน.พหลโยธิน จัดกำลังทั้งในและนอกเครื่องแบบ ประมาณ 40 นาย มาคอยดูแลสถานการณ์

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังนำแผ่นประกาศข้อกำหนดศาลอาญาขนาดใหญ่มาวางตั้งไว้ โดยห้ามไม่ให้ใช้เครื่องขยายเสียงหรือกระทำการใดให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ ไม่เช่นนั้นจะถือว่าละเมิดอำนาจศาล

ต่อมาเวลา 15.20 น. นายประเวศ ประภานุกูล ทนายความ”ดา ตอปิโด” อดีตผู้ต้องหาในคดี ม.112 ได้นำเครื่องเสียงมาตั้งอยู่หน้าศาล ดดยมีมวลชนประมาณ30ราย คอยชูป้ายเขียนข้อความให้ปล่อยตัวนาย อานนท์ กับนายภาณุพงษ์ โดยมีผู้ชุมนุมบางส่วนถือภาพบุคคลทั้งสอง พร้อมเรียกร้องให้ศาลอาญา ปล่อยตัว นายอานนท์ นำภา และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ เนื่องจากการถอนประกันตัวก่อนส่งคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครไม่เป็นธรรม หลังถูกศาลตัดสินเพิกถอนการประกันตัวตามคำร้องของตำรวจ สน.สำราญราษฎร์

นายประเวศ กล่าวว่าไปยื่นแจ้งการชุมนุมที่ สน.พหลโยธิน เมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา ก่อนรับแจ้งว่าผกก.ไม่อยู่ เนื่องจากไม่ใช่เวลาราชการ จึงไม่ได้รับการอนุญาตให้จัดการชุมนุม ทั้งที่การแจ้งชุมนุม มีข้อกำหนดให้แจ้งเจ้าหน้าที่ล่วงหน้าใน 24 ชั่วโมง ไม่ได้บอกให้แจ้งในเวลาราชการ ฉะนั้นถือว่าได้แจ้งจัดชุมนุมแล้ว แต่ สน.พหลโยธิน ไม่ยอมรับแจ้ง หากมีหมายเรียกคดีใดจะสู้คดีต่อไป

ต่อมามีตัวเเทนผู้ชุมนุมเยาวชนอ่านบทกวีของนายอานนท์พร้อมพากันชู3นิ้วเเล้วตะโกนให้ปล่อยบุคคลทั้งสอง ต่อมาเวลา 16.00 น.ฝนเริ่มตกลงมาผู้ชุมนุมจึงได้ประกาศเเยกย้าย

Let's block ads! (Why?)



"กิจกรรม" - Google News
September 07, 2020 at 03:00PM
https://ift.tt/2ZadxdK

คล้องโซ่ประตูปิดรับกลุ่มม็อบนัดจัดกิจกรรม - มติชน
"กิจกรรม" - Google News
https://ift.tt/3eNX6dg
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "คล้องโซ่ประตูปิดรับกลุ่มม็อบนัดจัดกิจกรรม - มติชน"

Post a Comment

Powered by Blogger.