Search

“ชวน” เผยอภิปรายกำชับให้ยึดประเด็น ศก.-สถานการณ์ทั่วไปเป็นหลัก มั่นใจเสร็จตามกรอบเวลา - ผู้จัดการออนไลน์

koi.prelol.com


“ประธานสภาผู้แทนราษฎร” มั่นใจอภิปรายทั่วไปเป็นไปตามกรอบเวลา เน้นเศรษฐกิจเป็นหลัก ส่วนคุณสมบัติ รมต.ควรพูดตอนอภิปรายไม่ไว้วางใจ วันนี้ (9 ก.ย.) เมื่อเวลา 08.00 น. ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ (9 ก.ย.) เพื่อพิจารณาญัตติเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี ว่าเป็นการสอบถามให้คำแนะนำตามมาตรา 152 ไม่ใช่การเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่เป็นกระบวนการการตรวจสอบที่ไม่ลงมติ เป็นการสอบถามปัญหาและให้คำแนะนำกับรัฐบาล โดยผู้เสนอญัตติมีเวลาอภิปราย 10 ชั่วโมง รัฐบาลมีเวลา 5 ชั่วโมง คาดว่าเสร็จภายในเที่ยงคืนของวันนี้ (9 ก.ย.) ซึ่งประเด็นที่อภิปรายในครั้งนี้ เป็นประเด็นกว้างๆ แต่จะยึดประเด็นเศรษฐกิจเป็นสำคัญและสถานการณ์ทั่วไป

ส่วนที่ฝ่ายค้านบางคนเตรียมอภิปรายคุณสมบัติของรัฐมนตรี สามารถทำได้หรือไม่นั้น นายชวนกล่าวว่า หากเป็นเรื่องคุณสมบัติควรจะเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจมากกว่า แต่สุดท้ายต้องดูที่เนื้อหาว่าพูดอย่างไร

Let's block ads! (Why?)



"หลัก" - Google News
September 09, 2020 at 09:34AM
https://ift.tt/2FfhhUn

“ชวน” เผยอภิปรายกำชับให้ยึดประเด็น ศก.-สถานการณ์ทั่วไปเป็นหลัก มั่นใจเสร็จตามกรอบเวลา - ผู้จัดการออนไลน์
"หลัก" - Google News
https://ift.tt/3cQVaPs
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "“ชวน” เผยอภิปรายกำชับให้ยึดประเด็น ศก.-สถานการณ์ทั่วไปเป็นหลัก มั่นใจเสร็จตามกรอบเวลา - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.