Search

เมียนมา รายงานผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นรวมเกือบ 2 พันคน - ช่อง 7

koi.prelol.com
จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด อยู่ที่ 27.8 ล้านคน เสียชีวิตแล้วกว่า 94,000 คน โดยสหรัฐอเมริกามีผู้ติดเชื้อสูงสุดในโลก กว่า 6.5 ล้านคน เสียชีวิตแล้ว 190,000 คน ตามด้วยอินเดีย มีผู้ติดเชื้อสะสมกว่า 4.4 ล้านคน และเสียชีวิตแล้ว 74,000 คน

กระทรวงสาธารณสุขและกีฬาของเมียนมา รายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 180 คน เมื่อวานที่ผ่านมา และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 คน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมในเมียนมา เพิ่มขึ้นเป็น 1,889 คน และเสียชีวิตแล้ว 12 คน โดยรัฐยะไข่มียอดผู้ติดเชื้อสูงสุดในเมียนมา ที่ 761 คน ตามด้วยนครย่างกุ้ง ที่มีผู้ติดเชื้อสะสมรวม 675 คน นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุขและกีฬาของเมียนมา ได้ประกาศมาตรการให้ประชาชนอยู่ในที่พักอาศัย เพิ่มขึ้นอีก 21 เขตในนครย่างกุ้ง ทำให้ตอนนี้มีประชาชนถึง 28 เขตในนครย่างกุ้ง ที่อยู่ภายใต้คำสั่งดังกล่าว

ทางการกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย กลับไปใช้มาตรการล็อกดาวน์อย่างเข้มข้นอีกครั้งหลังจากเคยบังคับใช้มาตรการนี้ในช่วงเดือนเมษายน-มิถุนายนที่ผ่านมา โดยจะมีผลในวันที่ 14 กันยายนนี้ โดยมาตรการดังกล่าว ทางการประกาศปิดสถานบันเทิงและโรงเรียนทุกแห่ง, อนุญาตให้ภัตตาคารให้บริการเฉพาะซื้ออาหารกลับบ้าน หรือบริการจัดส่งตามที่พัก, จำกัดการให้บริการขนส่งสาธารณะ และให้ประชาชนทำงานจากที่พักอาศัย ทั้งนี้ กรุงจาการ์ตาพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นเฉลี่ยกว่าวันละ 1,000 คนในเดือนนี้ ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมในกรุงจาการ์ตา พุ่งสูงกว่า 43,000 คน เป็นตัวเลขสูงสุดในอินโดนีเซีย และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1,330 คน

เขตบริหารพิเศษฮ่องกง ขยายระยะเวลาการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ฟรีให้กับประชาชนอีก 3 วัน จนถึงวันที่ 14 กันยายนนี้ โดยก่อนหน้านี้ มีประชาชนลงทะเบียนเข้ารับการตรวจหาเชื้อแล้วกว่า 1.36 ล้านคน นับตั้งแต่เริ่มมีการตรวจเมื่อวันที่ 3 กันยายน

ส่วนเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ฮ่องกงพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 6 คน เป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน ทำให้ล่าสุด ฮ่องกงมีผู้ติดเชื้อสะสมราว ๆ 4,900 คน และเสียชีวิตแล้ว 99 คน

สำนักข่าวทาสส์ ของทางการรัสเซีย รายงานว่า รัสเซียเริ่มการทดลองวัคซีนสปุตนิก ไฟฟ์ ทางคลีนิคในระยะที่ 3 แล้วในวันนี้ หลังจากที่ประกาศรับรองวัคซีนต้านโรคโควิด-19 เป็นประเทศแรกในโลกเมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยที่ยังไม่เสร็จสิ้นกระบวนการทดลองอย่างสมบูรณ์

ด้านหัวหน้าทีมนักวิทยาศาสตร์ขององค์การอนามัยโลก ออกมาเน้นย้ำกับบริษัทผู้ผลิตวัคซีนต้านโรคโควิด-19 ทั่วโลก ให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยของวัคซีนเป็นสิ่งสำคัญที่สุดอันดับแรก โดยต้องพัฒนาวัคซีนอย่างถูกต้องตามกระบวนการทดลองทางคลินิก โดยไม่รีบเร่งผลิตจนเกินไป คำเตือนขององค์การอนามัยโลกครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากที่ บริษัทอัสตรา เซเนกา ที่ผลิตวัคซีนร่วมกับมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด ประเทศอังกฤษ ประกาศหยุดการทดลองวัคซีนทางคลีนิกระยะที่ 3 ชั่วคราว หลังจากพบอาสาสมัครคนหนึ่งมีอาการป่วยที่ไม่สามารถอธิบายได้ หลังฉีดวัคซีนดังกล่าว

Let's block ads! (Why?)



"เพิ่มขึ้น" - Google News
September 10, 2020 at 09:26AM
https://ift.tt/2DL9Q6N

เมียนมา รายงานผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นรวมเกือบ 2 พันคน - ช่อง 7
"เพิ่มขึ้น" - Google News
https://ift.tt/2Y8r7Pd
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เมียนมา รายงานผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นรวมเกือบ 2 พันคน - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.