Search

ส่องรายได้ช่อง YouTube ยอดวิวหลักร้อยล้าน มีรายได้เท่าไหร่? - ข่าวช่อง3 CH3 Thailand NEWS - เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

koi.prelol.com

กระแสทอล์กออฟเดอะทาวน์นาทีนี้คงไม่มีใครไม่พูดถึงเรื่องเม้าท์มอยสุดแซ่บ ระหว่างเก้า เกริกพล เพชรรัตน์ (หรือ เก้า500) และเจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น หัวเรือใหญ่แห่งค่ายเพลงได้หมดถ้าสดชื่น ซึ่ง ณ ขณะนี้ กำลังตกเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องเงินๆ ทองๆ อันเป็นรายได้ที่มาจากเพลง เลิกคุยทั้งอำเภอ เพื่อเธอคนเดียว ซึ่งกวาดยอดวิวไปถึง 351 ล้านครั้ง!!!

 

จนสังคมต่างตั้งคำถามว่า เจนนี่ มีรายได้จากยอดผู้ชมเพลง 351 ล้านครั้ง เท่าไหร่กันแน่? 

 

งานนี้ รายการรอดไปด้วยกันของเราก็ไม่พลาดที่จะหาข้อมูล เพื่อไขข้อกังขาในเรื่องนี้ โดยแหล่งข่าววงใน ซึ่งเป็นผู้คร่ำหวอดในวงการเพลงลูกทุ่งและมี channel หรือช่องยูทูบที่มียอดวิวต่อคลิปหลักร้อยล้านเช่นกัน แหล่งข่าวได้เปิดเผยกับเราว่า “จากประสบการณ์การทำยูทูปเกี่ยวกับเพลงลูกทุ่ง หากวิดีโอบนยูทูปได้ยอดวิว 1 ล้าน จะมีรายได้จากค่าโฆษณาประมาณ 20,000 บาท หากวิดีโอได้ยอดวิว 10 ล้าน จะได้เงินจากค่าโฆษณาประมาณ 250,000 บาท และหากว่าได้ยอดวิว 100 ล้าน จะมีรายได้ประมาณ 3 ล้านบาท

 

โดยรายได้ที่กล่าวมานั้น เป็นเพียงการคาดการณ์ตามรายได้ของยูทูป ซึ่งมีปัจจัยอื่นๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหา จำนวนยอดวิว โฆษณา หรือแม้แต่ระยะเวลาในการดู ที่จะส่งผลให้รายได้แต่ละเดือนไม่เท่ากัน อีกทั้งยังขึ้นอยู่กับผู้ลงโฆษณาและผู้รับชมอีกด้วย

 

แต่ในขณะเดียวกัน หลายคนสงสัยว่า แล้วถ้าเป็นช่องของยูทูปเบอร์ทั่วๆ ไป คนดูไม่ถึงหลักร้อยล้าน แต่ก็มียอดวิวหลักแสนไปจนถึงหลักล้าน เขามีรายได้กันเท่าไหร่ วันนี้เรามีคำตอบมาให้ฟังกัน

 

โดยงานนี้เราได้ ยูทูปเบอร์ที่มีผู้ติดตามถึง 3.4 ล้านคน อย่างคุณ เป็ด อนันต์ เชวง เจ้าของคอนเทนต์สุดฮา ซึ่งคุณเป็ดได้เปิดเผยกับรายการของเรา ชนิดที่เขาจั่วหัวไว้เลยว่า ผมพูดตามความจริง ไม่ปิดบัง 

 

ซึ่งคุณเป็ดบอกกับเราว่า “รายได้จากค่าโฆษณาของคลิปวิดีโอบนยูทูปของเขาจะคำนวณรายได้ โดยตัดรอบเดือนละครั้ง ซึ่งรายได้ตัวนี้จะเป็นรายได้ระยะยาว พูดง่ายๆ อย่างเดือนแรกที่ลงคลิปไปในยูทูป แล้วเกิดรายได้ เดือนต่อๆ ไปก็จะสร้างรายได้ต่อไปเรื่อยๆ ตราบใดที่ยังมีคนดูคลิปของเรา และคลิปนั้นไม่ได้ถูกลบไป” นั่นหมายความว่าคุณจะมีรายได้จากค่าโฆษณาในคลิปในช่องของคุณทุกเดือน 

 

ซึ่งงานนี้คุณเป็ดยังได้แย้มรายได้จากยอดวิวของยูทูปเบอร์ ที่หลายคนต่างสงสัยกันว่าจริงๆ แล้วยอดวิว 1 ล้าน 10 ล้าน หรือแม้แต่ 100 ล้าน เนี่ย ยูทูปเบอร์ทั่วๆ ไป เขาได้เงินเท่าไหร่ คุณเป็ดบอกกับเราว่า จากประสบการณ์การเป็นยูทูปเบอร์ของตนเอง พบว่า หากคลิปทั้งหมดในช่อง ได้ยอดวิวรวมกันแล้ว 1 ล้านต่อเดือน จะมีรายได้ประมาณ 10,000 – 15,000 บาท

 

โดยมีอยู่เดือนหนึ่งที่ช่องคุณเป็ด รวมทุกคลิปแล้วกวาดยอดวิวไปได้สูงสุด 30 ล้าน ซึ่งทำรายได้ถึง 300,000 บาท  20 ล้านวิว รายได้เฉลี่ย 200,000 บาท

 

อีกทั้ง คุณเป็ดยังได้แอบกระซิบกับรายการของเราว่า มีคนรู้จักที่ทำช่องยูทูปเกี่ยวกับเพลงฮิปฮอป โดยเพลงนั้น มียอดวิวหลัก 100 ล้าน ซึ่งได้เงินมาประมาณ 2-3 ล้านบาทจากคลิปๆ นั้นคลิปเดียว

Let's block ads! (Why?)



"หลัก" - Google News
August 06, 2020 at 08:53PM
https://ift.tt/31uHGVH

ส่องรายได้ช่อง YouTube ยอดวิวหลักร้อยล้าน มีรายได้เท่าไหร่? - ข่าวช่อง3 CH3 Thailand NEWS - เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร
"หลัก" - Google News
https://ift.tt/3cQVaPs
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ส่องรายได้ช่อง YouTube ยอดวิวหลักร้อยล้าน มีรายได้เท่าไหร่? - ข่าวช่อง3 CH3 Thailand NEWS - เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร"

Post a Comment

Powered by Blogger.