Search

กิจกรรม "แฟลชม็อบ" จุฬาฯ ยุติชุมนุมแล้ว ประณามออกหมายจับ "เพนกวิน" - ไทยรัฐ

koi.prelol.com

ม็อบจุฬาฯ คนแน่น ยุติชุมนุมแล้ว แกนนำ จัดกิจกรรมแบบแฟลชม็อบ ประณามหมายจับ "เพนกวิน" พร้อมนัดร่วมชุมนุม 16 ส.ค. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

วันที่ 14 ส.ค. ที่บริเวณลานใต้ถุนอาคารมหาจักรีสิรินธร คณะอักษรศาสตร์ นิสิตจุฬาฯ ในนามคณะจุฬาและกลุ่มสปริง มูฟเม้นท์ นำโดย น.ส.ศุกรียา วรรณายุวัฒน์ นิสิตคณะครุศาสตร์ นายสิรภพ อัตโตหิ คณะอักษรศาสตร์ และน.ส.สิรินทร์ มุ่งเจริญ คณะอักษรศาสตร์ จัดกิจกรรมการชุมนุมแบบแฟลชม็อบ

ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. แกนนำบนเวทีปราศรัย ได้ประกาศยุติชุมนุมแล้ว และมีการนัดหมายชุมนุมกันใหม่อีกครั้ง วันอาทิตย์ที่ 16 ส.ค. 2563 ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 

ทั้งนี้ โดยก่อนหน้าการชุมนุมจะเริ่มทางสำนักบริหารกิจการนิสิตได้ออกประกาศห้ามนิสิตจัดงานนี้ ให้เหตุผลว่า มีการขออนุญาตกระชั้นชิดเกิน แต่ทางคณะนิสิตผู้จัดงานไม่ยอม ยืนยันจัดตามที่ประกาศไว้

แต่เนื่องจากมีฝนกระหน่ำลงมาทำให้ต้องเปลี่ยนสถานที่จากลานพระบรมราชานุสาวรีย์สองรัชกาลมาที่ใต้ถุนอาคาร และเลื่อนเวลาการจัดชุมนุมออกไปเกือบ 2 ชม. อย่างไรก็ตาม ได้มีนิสิต คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่จุฬาฯ เข้าร่วมเต็มแน่นลานจนล้นออกมาด้านนอกอาคารมหาจักรีสิรินธร

ส่วนแกนนำนิสิตจุฬาฯ สลับขึ้นปราศรัยกล่าวโจมตีผู้บริหารสถาบันที่ไม่อนุญาตให้จัดงานนี้ โดยระบุว่า ที่อ้างห่วงเป็นการชุมนุมสุ่มเสี่ยงที่จะผิดกฎหมายละเมิดสิทธิและเสรีภาพของผู้อื่น แต่สมัยยุคการชุมนุมของ กปปส.ผู้บริหารจุฬาฯ กลับไม่ห้าม นอกจากนี้ ยังโจมตีสื่อสารมวลชนว่า ไม่ยอมที่จะเสนอข้อเรียกร้องในการชุมนุมของกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม และยังประณามการนำหมายจับไปควบคุมตัว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทยว่า เป็นการคุกคามประชาชน ท่ามกลางเสียงปรบมือดังลั่นอาคาร และร่วมกันชูสัญลักษณ์สามนิ้วต่อต้านเผด็จการพร้อมกัน

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"กิจกรรม" - Google News
August 14, 2020 at 08:05PM
https://ift.tt/2FgPN0m

กิจกรรม "แฟลชม็อบ" จุฬาฯ ยุติชุมนุมแล้ว ประณามออกหมายจับ "เพนกวิน" - ไทยรัฐ
"กิจกรรม" - Google News
https://ift.tt/3eNX6dg
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "กิจกรรม "แฟลชม็อบ" จุฬาฯ ยุติชุมนุมแล้ว ประณามออกหมายจับ "เพนกวิน" - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.