Search

ส.ส.ก้าวไกล เตรียมประกัน ทนายอานนท์ และนักกิจกรรมทางการเมืองหลังถูกจับ - ไทยรัฐ

koi.prelol.com

“รังสิมันต์ โรม” พร้อม ส.ส.พรรคก้าวไกล เตรียมเอกสารยื่นประกันตัว “ทนายอานนท์” และนักกิจกรรมทางการเมือง หลังถูกจับดำเนินคดี

วันที่ 7 ส.ค. 2563 ภายหลัง นายอานนท์ นำภา ทนายความและนักกิจกรรมทางการเมือง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวโดยมีหมายจับศาลอาญา ระบุเป็นผู้ต้องหาที่ 7 จากนั้น นายอานนท์ ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปยัง สน.สำราญราษฎร์ ทั้งนี้ นายอานนท์ เองก็โพสต์ภาพหมายจับผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมระบุข้อความว่า “ผมโดนจับแล้ว” ซึ่งในหมายจับระบุว่ากระทำผิดฐาน

1. ร่วมกันกระทําให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือหรือวิธีอื่นใดอันมิใช่เป็นการกระทําภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็น หรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน

2. ร่วมกันมั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กําลังประทุษร้ายขู่เข็ญว่าจะใช้กําลังประทุษร้าย หรือกระทําการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิด การวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง โดยเป็นหัวหน้าหรือเป็นผู้มีหน้าที่สั่งการในการกระทําความผิด

3. ร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมซึ่งมี ผู้เข้าร่วมเป็นจํานวนมากในลักษณะมั่วสุมกันหรือมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันง่าย ชุมนุมทํากิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ใน สถานที่แออัด หรือกระทําการดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย หรือในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค กระทําการหรือดําเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคแพร่ระบาด ออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคําสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ

4. ร่วมกันกีดขวางทางสาธารณะ จนอาจเป็นอุปสรรคต่อ ความปลอดภัยหรือความสะดวกในการจราจร โดยวางหรือทอดทิ้งสิ่งของหรือโดยกระทําด้วยประการอื่นใด

5. ร่วมกันวาง ตั้ง ยืน หรือแขวนสิ่งใดสิ่งหนึ่ง หรือกระทําด้วยประการใดๆ ในลักษณะที่เป็นการกีดขวางการจราจร

6. ร่วมกันตั้ง วาง หรือกองวัตถุใดๆ บนถนน

7. ร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงด้วยกําลังไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

ทางด้าน นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้ทวีตข้อความและโพสต์เฟซบุ๊กว่า ขอประณามการควบคุมตัว นายอานนท์ และนักกิจกรรมอื่นๆ นี่คือการปฏิเสธข้อเรียกร้องของนักศึกษาที่ต้องการให้หยุดคุกคามประชาชน การจับคือการใช้กฎหมายคุกคามประชาชนเพียงเพื่อปกป้องรัฐบาลให้อยู่สืบทอดอำนาจได้ นี่ไม่ใช่แค่จับ นายอานนท์ แต่คือการทำลายหลักการพื้นฐานตามรัฐธรรมนูญที่คุ้มครองเสรีภาพของประชาชน

“ผมยืนยันว่าคนคนนี้ไม่ใช่คนเลวร้าย คือคนที่อุทิศตนเพื่อบ้านเมือง เราต้องไม่ปล่อยให้คนที่ซื่อตรงและหวังดีต่อประเทศชาติได้รับความอยุติธรรมอีกต่อไป”

นอกจากนี้ นายรังสิมันต์ ยังระบุด้วยว่า ตนเองและ ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้เตรียมเอกสารเพื่อยื่นประกันตัวให้กับ นายอานนท์ และนักกิจกรรมทางการเมืองที่จะถูกดำเนินคดี หวังว่าศาลจะให้ นายอานนท์ และผองเพื่อนได้กลับบ้าน รวมถึงติดแฮชแท็ก #saveทนายอานนท์ ด้วย

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"กิจกรรม" - Google News
August 07, 2020 at 06:01PM
https://ift.tt/3a4rpua

ส.ส.ก้าวไกล เตรียมประกัน ทนายอานนท์ และนักกิจกรรมทางการเมืองหลังถูกจับ - ไทยรัฐ
"กิจกรรม" - Google News
https://ift.tt/3eNX6dg
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ส.ส.ก้าวไกล เตรียมประกัน ทนายอานนท์ และนักกิจกรรมทางการเมืองหลังถูกจับ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.