Search

นปป. ชู3นิ้ว หนุน3 ข้อหลัก ลั่น27 ส.ค. เข้ากทม. ไผ่ เผาหมายเรียก ลั่นคุกคามปชช. - ข่าวสด

koi.prelol.com

นปป. ชู3นิ้ว หนุน3 ข้อหลัก ลั่น27 ส.ค. เข้ากทม. ไผ่ เผาหมายเรียก ลั่นคุกคามปชช.

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 24 ส.ค. ที่ลานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เขตเทศบาลนครขอนแก่น กลุ่มแนวร่วมประชาชนอีสานเพื่อประชาธิปไตย (นปป.) ตั้งเวทีปราศรัย จัดกิจกรรม "ไทบ้านสิบ่ทน คนอีสานสิปลดแอก" ที่ได้เริ่ชุมนุมมาตั้งแต่เวลาประมาณ 18.00 น.ที่ผ่านมา โดย แกนนำกลุ่ม นปป.ได้ขึ้นบนเวทีเพื่ออ่านแถลงการณ์ของกลุ่ม ใน 3 ข้อหลัก คือหยุดคุกคามประชาชน ร่างรัฐธรรมนูญใหม่

และให้พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเพื่อยุบสภาและเลือกตั้งใหม่ พร้อมทั้งร่วมกันชู 3 นิ้วแสดงสัญลักษณ์ในการเรียกร้องให้ประชาธิปไตยกลับคืนสู่ประชาชนท่ามกลางสายฝนที่ยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน ได้ร่วมตัวกันยืนอยู่ที่หน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมทั้งแสดงหมายเรียกของ สภ.เมืองขอนแก่น ที่ได้รับในวันนี้ ในข้อหา ร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากในลักษณะมั่วสุมกันหรือมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันง่าย ชุมนุมทำกิจกรรมมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัด หรือกระทำการดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย หรือในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค

การกระทำหรือดำเนินการใด ๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจะเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ โดยให้เข้าพบพนักงานสอบสวน ในวันที่ 28 ส.ค.2563 เวลา 10.45 น.

นายจตุภัทร์ กล่าวว่า ได้รับหมายเรียกของ สภ.เมืองขอนแก่น ให้ไปรายงานตัวในวันที่ 28 ส.ค. ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับหมายเรียกของ สน.สำราญราษฎร์ ในข้อหาเดียวกัน ซึ่งรู้สึกว่าเรารณรงค์ให้ยกเลิกการข่มขู่คุกคามประชาชน แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือการถูกข่มขู่คุกคามประชาชน

"ถ้าการต่อสู้ของเราเพื่อการเรียกร้องหยุดคุกคามแต่หมายเรียกนี้คือสัญลักษณ์ของความกลัว การกดขี่ และการถูกคุกคามผมก็จะเผาทิ้ง และประกาศตรงนี้ไว้เลยว่าพวกเราไม่กลัว และไม่สนใจ ยิ่งคุณทำให้เราโกรธแบบนี้ เราจะไม่ได้หยุดแค่นี้ ที่จริงพวกเราจะรอให้มากกว่านี้ จะทนให้มากกว่านี้

แต่วันนี้พวกเราจะไม่ทนแล้วดังนั้น ในวันที่ 27 ส.ค. กลุ่มผู้ชุมนุม จะบุก กทม.ปักหลักชุมนุมที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลาฯ และวันที่ 28 ส.ค. จะเคลื่อนทัพไปที่ สน.สำราญราษฎร์ เพื่อเรียกร้องใน 3 ข้อหลัก และแสดงพลังในการทวงคืนประชาธิปไตยกลับสู่ประชาชนต่อไป"

นายจตุภัทร์ กล่าวต่ออีกว่า ส่วนตัวได้รับหมายเรียก จากทั้ง 2 โรงพัก คือที่ สภ.เมืองขอนแก่น และ สน.สำราญราษฎร์ ซึ่งเป็นหมายเรียกให้พบในวันเดียวกัน โดยส่วนตัว จะเดินทางเข้าพบตำรวจที่ สน.สำราญราษฎร์ ตามหมายเรียกก่อน ขณะที่ สภ.เมืองขอนแก่น จะทำการเลื่อนเข้าพบเป็นวันต่อไป

Let's block ads! (Why?)



"หลัก" - Google News
August 24, 2020 at 11:58PM
https://ift.tt/3hCgGdm

นปป. ชู3นิ้ว หนุน3 ข้อหลัก ลั่น27 ส.ค. เข้ากทม. ไผ่ เผาหมายเรียก ลั่นคุกคามปชช. - ข่าวสด
"หลัก" - Google News
https://ift.tt/3cQVaPs
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "นปป. ชู3นิ้ว หนุน3 ข้อหลัก ลั่น27 ส.ค. เข้ากทม. ไผ่ เผาหมายเรียก ลั่นคุกคามปชช. - ข่าวสด"

Post a Comment

Powered by Blogger.