Search

เกาหลีใต้ เผยเงินเฟ้อเดือนก.ค.เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 0.3% หลังราคาอาหารพุ่ง - efinanceThai

koi.prelol.com

  สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค(CPI) หรือเงินเฟ้อพื้นฐาน ของเกาหลีใต้ในเดือน ก.ค.ปรับเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 0.3% ซึ่งเป็นการปรับเพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือน เป็นสัญญานสำคัญที่บ่งชี้ว่าเศรษฐกิจของเกาหลีใต้อยู่ในช่วงฟื้นตัว

  ปาร์ค ซัง ฮยอน นักเศรษญศาสตร์ของ HI Investment & Securities กล่าวว่า การเพิ่มขึ้นของราคาอาหารที่เพิ่มขึ้นมากถึง 4.3% เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เงินเฟ้อปรับเพิ่มสูงขึ้นในเดือนก.ค. อย่างไรก็ตามจากอัตราเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับต่ำ ยังคงทำให้เศรษฐกิจของเกาหลีใต้เผชิญกับแนวโน้มที่ไม่แน่นอน หลังได้รับผลกระทบโดยตรงจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

  เมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมารัฐบาลเกาหลีใต้ได้อนุมัติงบประมาณกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นวงเงิน 270 ล้านล้านวอน (2.26 แสนล้านดอลลาร์) เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจ และช่วยเหลือภาคธุรกิจจากผลกระทบของไวรัสโควิด-19 นอกจากนี้ทางรัฐบาลเตรียมเดินหน้ากระตุ้นการบริโภคในด้านต่างๆ ทั้งในด้านการท่องเที่ยว และกีฬาในช่วงที่เหลือของปีนี้

  ทั้งนี้ ธนาคารกลางเกาหลีใต้ (BOK) ยืนยันว่าจะผ่อนคลายนโยบายทางการเงินต่อไปจนกว่าเศรษฐกิจประเทศจะฟื้นตัว โดยทาง BOK จะประชุมเพื่อทบทวนแนวโน้มเศรษฐกิจในวันที่ 27 ส.ค.นี้

Let's block ads! (Why?)



"เพิ่มขึ้น" - Google News
August 04, 2020 at 11:44AM
https://ift.tt/2DgiMRq

เกาหลีใต้ เผยเงินเฟ้อเดือนก.ค.เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 0.3% หลังราคาอาหารพุ่ง - efinanceThai
"เพิ่มขึ้น" - Google News
https://ift.tt/2Y8r7Pd
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เกาหลีใต้ เผยเงินเฟ้อเดือนก.ค.เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 0.3% หลังราคาอาหารพุ่ง - efinanceThai"

Post a Comment

Powered by Blogger.