Search

บุคคลในข่าว : ทยา ทีปสุวรรณ จัดกิจกรรมโครงการ Save เรา Save หมอ - ไทยรัฐ

koi.prelol.com

รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประกาศต่ออายุ พ.ร.ก.บริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน ไปอีก 1 เดือน....โฟกัสไปที่การผ่อน ล็อกดาวน์ ให้กิจการบางประเภทสามารถเปิดบริการ ตั้งแต่ต้นเดือน พ.ค.นี้ เป็นต้นไป...อาทิ ร้านอาหารขนาดเล็กที่ไม่ติดเครื่องปรับอากาศ...ตลาดสด...ตลาดนัด...ร้านเสริมสวย...ร้านตัดผม และ ห้างสรรพสินค้า...ที่จะต้องปฏิบัติ ตามคำแนะนำด้านสาธารณสุขและ ศบค.อย่างเคร่งครัด...เป็น มาตรการผ่อนปรนที่จะบังคับใช้ทั่วประเทศ....โดยจะมีการประเมินผลทุก 14 วัน...หากไม่ผ่านจะต้องกลับไป ล็อกดาวน์ เหมือนเดิม....ยกเว้น สถานบันเทิง สนามกีฬา สนามมวย สนามม้า และ การจัดกิจกรรมที่มีคนมาชุมนุมกันจำนวนมาก...ต้อง ล็อกยาว...ค่อยๆ คลายล็อก จากความ เสี่ยงน้อยที่สุด ไป ความเสี่ยงกลาง และ ความเสี่ยงสูง เป็นขั้นบันได...ส่วน มาตรการเคอร์ฟิว ห้ามออกจากบ้าน 4 ทุ่มถึงตี 4...ยังเหมือนเดิมทุกประการ

อ้า มีรายงานข่าวถึงเบื้องหน้าเบื้องหลังในการกำหนดวัน ผ่อนล็อกดาวน์...ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะ ผอ.ศบค. ขอให้การ ผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์...ให้ดูตามฤกษ์งามยามดี...เพราะ เดือนพฤษภาคม เป็น เดือนมหามงคล มี วันที่ 3 พ.ค.วันที่ 10 พ.ค. วันที่ 17 พ.ค. และ วันที่ 24 พ.ค. เป็นฤกษ์ดีที่จะทำงานสำเร็จลุล่วง....ไม่ว่ากัน

ปตท.มอบ นพดล ปิ่นสุภา รอง กก.ผจก.ใหญ่กลุ่ม บ.ปตท. มอบเงินบริจาค 515,537.65 บาทให้แก่ ผศ.นพ.สุรินทร์ อัศววิทูรทิพย์ ผช.ผอ.รพ.จุฬาลงกรณ์ เพื่อสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์แพทย์ในการรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยมี ปิยดา จงพยุหะ มาร่วมมอบด้วย ที่ บ. ปตท.วันก่อน.

ด้วยเหตุนี้ รัฐบาลประกาศเตือนคนไทย ที่ จะเดินทางกลับประเทศหลังมีการต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน...จะต้อง มีการตรวจสอบเที่ยวบิน จาก สำนักงานการบินพลเรือน...ระหว่างวันที่ 1-31 พ.ค.นี้...โดยเฉพาะ มาตรการกักตัวเฝ้าระวังโรค หรือ State Quarantine ยังบังคับใช้กับผู้โดยสารทุกคนที่เดินทางมาจากต่างประเทศ...การห้ามบินเข้าออกประเทศไทย...ยังคงบังคับใช้ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินไม่มีการเปลี่ยนแปลง

หน้ากาก N95 ทพญ.ศรินทรทิพย์ ปิติวัฒน์สกุล รับมอบหน้ากาก N95 ยี่ห้อโคเค็น รวม 1,500 ชิ้น จากตัวแทนของ จุฬาลักษณ์ ผลภิภม เพื่อสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลนำไปใช้ปฏิบัติหน้าที่ในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ วันก่อน.

ที่ประชุม ครม.มีมติสวน ศบค. ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธาน ยังคงวันหยุดราชการประจำเดือน พ.ค. ตามเดิม ประกอบด้วยวันที่ 1 พ.ค. วันแรงงานแห่งชาติ...วันที่ 4 พ.ค. วันฉัตรมงคล...วันที่ 6 พ.ค. วันวิสาขบูชา และวันที่ 11 พ.ค. วันพืชมงคล....โปรดทราบตามนี้

สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19...ยังประมาทไม่ได้เด็ดขาด....แม้จะมีข่าวดีจากกลุ่มพันธมิตรความร่วมมือด้านนวัตกรรมเพื่อรับมือโรคระบาด หรือ CEPI...แจ้งอาจสามารถ ประกาศใช้วัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ได้ภายใน 12-18 เดือน...หรือเร็วกว่านั้น...แต่จำนวน ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก ยังพุ่งไม่หยุดฉุดไม่อยู่...ผู้ติดเชื้อ ทะลุ 3 ล้านคนไปภายในเวลาประมาณ 3 เดือน...เฉพาะ สหรัฐฯ ประเทศเดียว มีผู้ติดเชื้อกว่า 1 ล้านราย...ผู้เสียชีวิต จากไวรัสโควิด-19 มากกว่า 2 แสนรายแล้ว...นอกจาก สหรัฐฯ...ยุโรป ยังพบผู้ติดเชื้อ ถึงร้อยละ 43 ของผู้ติดเชื้อทั่วโลก...ในขณะที่ จำนวนผู้ติดเชื้อในเอเชีย ลดลงเหลือร้อยละ 7...ประเทศจีน ที่ถูกโจมตีว่าเป็นต้นตอของการแพร่ระบาด พบผู้ติดเชื้อต่ำที่สุด...มีผู้ติดเชื้อใหม่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพียง 3 คน...ประเทศไทย พบผู้ติดเชื้อ เป็นเลขตัวเดียว ครั้งแรกเช่นกัน ....แนวโน้มการแพร่ระบาดในเอเชียได้ผ่านจุดสูงสุดไปเรียบร้อยแล้ว

ห่วงใย ทยา ทีปสุวรรณ จัดกิจกรรมโครงการ Save เรา Save หมอ มอบชุด PPE จำนวน 500 ชุด ให้แก่ ศ.นพ.สุทธิพงศ์ วัชรสินธุ และ รศ.นพ.นิพนธ์ เขมะเพชร เพื่อสนับสนุนการทำงานของ บุคลากรทางการแพทย์ป้องกันการติดเชื้อในการตรวจผู้ป่วยโควิด-19 ที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ วันก่อน.

เรื่องร้อนๆของรัฐบาล...นอกจากปัญหา การแจกเงินเยียวยา 5,000 บาท 3 เดือน ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ โควิด-19...เกิดกรณีฝนตกไม่ ทั่วฟ้า...กลายเป็นปัญหาสังคม จนเครียด ฆ่าตัวตาย....เดือดถึงขนาดไปประท้วง กินยาฆ่าแมลงหน้ากระทรวงการคลัง...ที่มี อุตตม สาวนายน เป็นเจ้ากระทรวง...แก้ปัญหาด้วยการแก้ผ้าเอาหน้ารอดกันไปวันๆ....การออก พ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้าน จะเป็น ปัญหาความเหลื่อมล้ำ อีกระลอก...ระหว่างการนำมาเยียวยา ประชาชน และ เอสเอ็มอี ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม จำนวน 4 แสนล้าน....กับการนำไปเยียวยาให้กับ ธุรกิจขนาดใหญ่ 6 แสนล้าน....ถ้าชี้แจงไม่ชัด โอกาสที่จะ เกิดวิกฤติกับรัฐบาลชุดนี้ ...หลังการแพร่ระบาดของ โควิด-19 บรรเทาลง...ไม่ตายก็เลี้ยงไม่โต

ให้โรงพยาบาล จอมทรัพย์ โลจายะ ประธาน กก.บ.ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น มอบเงินจำนวน 1,000,000 บาท พร้อมผลิตภัณฑ์หมี่กรอบจำนวน 100 ชุด อุปกรณ์ป้องกันใบหน้า Face Shield จำนวน 500 ชิ้น ให้แก่ ผศ.นพ.สุรินทร์ อัศววิทูรทิพย์ ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ วันก่อน.

แล้วเผือกร้อน...กรณีที่ประพัฒน์ ปัญญาชาติรักษ์ ประธานสภาเกษตรกรแห่งชาติ...ออกมาค้าน การเข้าร่วม CPTPP ของไทย...จะทำให้ อาชีพเกษตรกรไทยล่มสลาย...โดยเฉพาะผลกระทบที่จะเกิดจากการ ผูกขาดเมล็ดพันธุ์...เกษตรกรจะต้องซื้อเมล็ดพันธุ์ที่แพงขึ้น...และอาจถูกฟ้องร้องเรื่องของ การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาจากบริษัทข้ามชาติ...เกษตรกรผู้เลี้ยงหมู อาจได้รับผลกระทบจนต้องเลิกเลี้ยง ถึงคราวล่มสลายของเกษตรกรไทย....หรือที่ ศิริโชค โสภา อดีต ส.ส.สงขลาประชาธิปัตย์ออกมาฟันธง...การเข้าร่วมกลุ่มสมาชิกความตกลงที่ครอบคลุมและก้าวหน้าสำหรับหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจภาคฟื้นแปซิฟิก (CPTPP)...จะไม่เกิดประโยชน์ใดๆกับไทย แต่เปิดโอกาสให้ ต่างชาตินำเมล็ดพันธุ์ของไทยไปพัฒนาจดสิทธิบัตร...จะทำให้เกิดการแข่งขันอย่างรุนแรง...สินค้าการเกษตรจากต่างชาติจะเข้ามาตีตลาดประเทศไทย...จนท้ายที่สุด จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.พาณิชย์ ต้องตัดสินใจ ถอนวาระ CPTPP ออกจาก ครม. เป็นการด่วน.....ใครเป็นตัวการ ไอ้โม่ง ที่ดอดไปเจรจา เข้าร่วม CPTPP...ออกมารับสารภาพซะดีๆ พับผ่า

จากเซ็นทรัล สุทธิธรรม จิราธิวัฒน์ ประธาน กก.บห.กลุ่มเซ็นทรัล มอบเงินบริจาค 4,000,000 บาท พร้อมมอบ iPad จำนวน 10 เครื่อง ให้แก่ ศ.นพ.สุทธิพงศ์ วัชรสินธุ เพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ วันก่อน.

บรรทัดนี้ “อินทรีเหล็ก” แนะให้จับตา ศึกสามก๊ก ใน พรรคพลังประชารัฐ...ที่ถึงเวลา ยอมหักไม่ยอมงอ...หน้าเสื่อที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พลังประชารัฐ แบกรับเอาไว้...จะพิสูจน์ ความรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา...เลือดจะเข้มกว่าน้ำ หรือน้ำจะเข้มกว่าเลือด

สู้โควิด พล.ร.อ.ณรงค์ ยุทธวงศ์ มอบเงินจำนวน 700,000 บาท ให้แก่ พล.ร.ต.ธนรักษ์ เอี่ยวสานุรักษ์ ผอ.รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า เพื่อนำไปใช้ในการรักษาพยาบาลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19โดยมี คุณหญิงพันทิพา ยุทธวงศ์ มาร่วมมอบด้วย ที่มูลนิธิส่งเสริมศีลธรรมสงเคราะห์ วันก่อน.

สังคม

วันนี้เวลา 10.00 น. เฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรฯและ ประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ซีอีโอ เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) แถลงข่าว โครงการอาหารปลอดภัยจากใจสู่ชุมชน ส่งมอบอาหารบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในชุมชนแออัด ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์.....ชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท.พร้อมคณะผู้บริหารมอบแอลกอฮอล์ ให้เจ้าหน้าที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โรงพยาบาลตำรวจและหน่วยงานในสังกัด มี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เป็นผู้รับมอบ โดยมีหน้ากากอนามัยจำนวน 1,500 ชิ้น นำไปมอบให้สำหรับบุคลากรของโรงพยาบาลตำรวจอีกด้วย

"อินทรีเหล็ก"

Let's block ads! (Why?)



"กิจกรรม" - Google News
April 30, 2020 at 05:01AM
https://ift.tt/2zDgklH

บุคคลในข่าว : ทยา ทีปสุวรรณ จัดกิจกรรมโครงการ Save เรา Save หมอ - ไทยรัฐ
"กิจกรรม" - Google News
https://ift.tt/3eNX6dg
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update

Bagikan Berita Ini

0 Response to "บุคคลในข่าว : ทยา ทีปสุวรรณ จัดกิจกรรมโครงการ Save เรา Save หมอ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.