Search

'บิ๊กตู่' ยกพลทหารเป็นกำลังหลัก ของประเทศด้านความมั่นคง - เดลีนีวส์

koi.prelol.com

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้รับทราบรายงานสถานภาพทหารกองประจำการของทุกเหล่าทัพ ที่จะปลดประจำการในวันที่ 1 พ.ค. 63  จำนวน 40,612 นาย  โดยมีพลทหารสมัครใจรับราชการต่ออีก 1 ปี จำนวน 5,827 นาย ในห้วงของการเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด - 19  ที่กระทรวงกลาโหมจำเป็นต้องเลื่อนกำหนดการตรวจเลือกทหารออกไป 2 เดือน เป็นเดือน ก.ค.63  โดยตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.63 จะมีกำลังทหารประจำการในทุกเหล่าทัพ คงเหลือปฏิบัติหน้าที่จริงอยู่ 3 ใน 4 ของทั้งหมด ซึ่งทุกเหล่าทัพจำเป็นต้องเฉลี่ยทหารประจำการที่เหลืออยู่ไปปฏิบัติหน้าที่ให้ครอบคลุมในทุกภารกิจที่เกี่ยวข้อง

โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม  ได้แสดงความขอบคุณกำลังพลของทุกเหล่าทัพในการปฏิบัติหน้าที่ภารกิจหลักป้องกันประเทศและรักษาความมั่งคง รวมทั้งสนับสนุนรัฐบาลในการช่วยเหลือประชาชนแก้ปัญหาวิกฤตของชาติ ทั้งการแก้ปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ปัญหาวิฤตภัยแล้ง ปัญหาภัยพิบัติจากธรรมชาติ รวมทั้งปัญหาวิกฤตจากโรคอุบัติใหม่ที่กำลังเกิดขึ้น นอกจากนี้ ยังได้แสดงความชื่นชม รวมทั้งขอขอบคุณและส่งความปรารถนาดีมายังพลทหารทุกนาย โดยเฉพาะน้องๆ พลทหารที่จะปลดประจำการและที่สมัครใจรับราชการต่อ ที่ได้ทำงานหนักร่วมเป็นหนึ่งเดียวกันที่ผ่านมา

“นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ย้ำว่าพลทหารทุกนาย ถือเป็นกำลังหลักของประเทศและกองทัพ ที่หมุนเวียนกันเข้ามาทำหน้าที่ในภารกิจสำคัญของประเทศด้านความมั่นคงต่อเนื่องกันไป  พร้อมทั้งเชื่อมั่นว่าพลทหารทุกคนที่จะปลดประจำการ ได้ผ่านการฝึกอบรมวินัยและอาชีพ มีจิตสาธารณะในการกลับไปทำหน้าที่ผู้นำครอบครัวและสังคมที่ดี โดยสามารถประกอบอาชีพเป็นกำลังหลักของภาคการเกษตรและอุตสาหกรรมได้ในอนาคต สำหรับกำลังพลที่ยังประจำการอยู่ จำเป็นต้องร่วมกันทำหน้าที่เพิ่มขึ้นในภาวะวิกฤตของประเทศ  ขอให้อดทนและเป็นกำลังใจกับพลทหารทุกนาย และขอให้ผู้บังคับบัญชาดูแลสวัสดิภาพของกำลังพลในทุกระดับอย่างใกล้ชิด” พล.ท.คงชีพ กล่าว 

Let's block ads! (Why?)



"หลัก" - Google News
April 29, 2020 at 05:59PM
https://ift.tt/2KJKt5b

'บิ๊กตู่' ยกพลทหารเป็นกำลังหลัก ของประเทศด้านความมั่นคง - เดลีนีวส์
"หลัก" - Google News
https://ift.tt/3cQVaPs
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update

Bagikan Berita Ini

0 Response to "'บิ๊กตู่' ยกพลทหารเป็นกำลังหลัก ของประเทศด้านความมั่นคง - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.