Search

ยังอยู่ที่หนึ่งหลัก! 30เม.ย.ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 7 ราย ไม่มีเสียชีวิต - บ้านเมือง

koi.prelol.com

วันพฤหัสบดี ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2563, 12.02 น.

วันที่ 30 เม.ย.2563 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย ประจำวันนี้ (30 เม.ย.) ว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 7 ราย รวมผู้ติดเชื้อเป็น 2,954 ราย รักษาหายเพิ่ม 22 ราย รวมเป็น 2,687 ราย ทั้งนี้ ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ยังอยู่ที่ 54 ราย 

ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 7 ราย ได้แก่ ค้นหาเชิงรุก (Active Case Finding) ในชุมชน (ภูเก็ต 3 กระบี่ 1) 4 ราย และกลุ่มผู้ป่วยที่เดินทางมาจากต่างประเทศ และเข้า State Quarantines (กทม.:มาเลเซีย) 3 ราย
          
นพ.ทวีศิลป์ กล่าวอีกว่า วันนี้วันแรกที่เป็นศูนย์ในตัวเลขผู้ป่วยในระบบเฝ้าระวัง รวมถึงกลุ่มสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน และขณะนี้มีการขยายผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรคเพิ่มขึ้น เพราะมีคำถามว่าเราดึงผู้ป่วยเข้าระบบมาตรวจน้อยไปหรือไม่ เราปรับเกณฑ์วันที่ 7 เม.ย. ดึงผู้ป่วยอาการน้อยมากๆ เข้ามาจนถึงวันนี้ 3 สัปดาห์ได้เกือบครึ่งหนึ่งของที่ผ่านมา คือ 3 หมื่นกว่าราย จากที่เริ่มตรวจวันที่ 4 ม.ค. รวม 6 หมื่นกว่าราย เราพยายามดึงผู้ป่วยน่าสงสัยเข้ารับการตรวจมากขึ้น

"ประยุทธ์" ขอภาคธุรกิจอดทน หวั่นตัวเลขติดเชื้อเพิ่ม

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำ ผู้บริการกองทุนมิตรผล - บ้านปู ร่วมใจสู้ภัยโควิด - 19 /สภาธุรกิจไทย - จีน บริจาคหน้ากาก 1ล้าน 2 แสน ชิ้น และคณะผู้บริหารบริษัท คีนน์ จำกัด เข้าพบพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อส่งมอบสิ่งของและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ทำเนียบรัฐบาล
          
ทั้งนี้นายเทวัญ เปิดเผยว่า นายกฯได้ฝากถึงภาคธุรกิจ ว่ารัฐบาลพยายามที่จะดูแลเรื่องของโรคไวรัสโควิด 19 ให้ดีที่สุด และฝากให้นักธุรกิจอดทนอีกนิดหนึ่ง ซึ่งรัฐบาล โดย ศบค. ก็จะมีมาตรการผ่อนปรนให้กับบางกิจการ ไปทีละนิด พร้อมประเมินสถานการณ์ควบคู่กันไป หลังจากปลดล็อคแล้วตัวเลขผู้ติดเชื้อจะเป็นอย่างไร หากผลีผลามไปตัวเลขติดเชื่อเพิ่มขึ้นก็เป็นเรื่องที่ไม่ดี

Let's block ads! (Why?)



"หลัก" - Google News
April 30, 2020 at 12:02PM
https://ift.tt/2VQh6EP

ยังอยู่ที่หนึ่งหลัก! 30เม.ย.ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 7 ราย ไม่มีเสียชีวิต - บ้านเมือง
"หลัก" - Google News
https://ift.tt/3cQVaPs
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ยังอยู่ที่หนึ่งหลัก! 30เม.ย.ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 7 ราย ไม่มีเสียชีวิต - บ้านเมือง"

Post a Comment

Powered by Blogger.